**Episode_2** +Why...?? ---No!+

119 2 0
                                    

[A/N: Okay pasingit ulet.. Thank you pala sa mga nagbasa na ng Peer of Love :** Umpisa na po to ng sunod sunod ko nang update.. maglalagay na din po ako ng POV. Enjoyy!!]

(Hayen's POV)

Grabe!! super sarap ng mga kinain namin lalo na yung Favorite ko na Kare-kare!!! GRABEEE!! PAMATAY SA SARAP! 

sarap ulet pumunta doon para kumain. ^_________^

After ng date namin ni Gini, umuwi na din kami.. kaso , magkahiwalay kami ng dereksyon eh :(

Pero okay lang. ANG SAYA NAMAN KANINA eh ^^. Di ko talaga makakalimutan tong araw na ito!

"ayy nandito na pala ako sa gate."

nandito na pala ako noh? Ang bilis noh? Syempre!

Papasok na sana ako sa bahay kaso.. sa gate pa lang may narinig a akong UMIIYAK.

at kung hindi ako nagkakamali...

Si mama yun!

Hala! ano naman kayang nangyari?? Sana wala naman.. kaso.. AYAYA!! TANGA ka talaga Hayen!! *Pukpok ulo* Bakit iiyak si mama ng ganun kung walang nangyare?? ayyyytt!!

pumasok na ako with nginig nginig portion pa... tapos sa may couch, naabutan ko si mama na umiiyak kasama si Anne. yung little sister ko.

Nakakapagtaka lang kasi.. hawak ni mama yung passbook namin sa bangko.

"A-anak.. baun na baun na tayo sa utang.." sabi ni Mama habang umiiyak.

"Ano po?" ulit ko.. "WHAAAAAAAAAAT??" napaupo agad ako sa couch. and kinuha ko yung passbook na hawak niya.

0.00php.

May balance pa. Ano to??

"MAMA??? UBOS NA? U-ubos na yung... p-pera natin?" 

bigla na lang tumulo yung luha ko..

"Ate, pumunta dito si Mrs. Hernandez. Kailangan na daw mabayaran ni mama ang utang niyang mahigit 500,000 pesos na utang niya sa Casino." sumbong ni Anne.

WHAAAAAAT?? Casino??

500,000??!!

Di ba...

Half a million yun????

Napatingin ako ng masama kay mama. "MAMA!!!! MAMA NAMAN EH!!! INIWAN NA NGA TAYO NG MAGALING MONG ASAWA NA SA KASAMAANG PALAD EH TATAY PA NAMIN.. TAPOS....tapos..."

hindi ko na naituloy pa yung sasabihin ko kasi.. napaiyak na ako. Gusto ko siyang PAGALITAN!! kaso.. di ba anak niya lang ako? Wala naman akong karapatan na pagalitan siya..

Pero.. PAANO NA AKO?? PAANO NA KAMI??

"gagawa ako ng paraan.. wag kayong magalala. Kung kailangang pati kaluluwa  ko isanla... gagawin ko." ayyyt!! tae! Di ko keri yung kaluluwa na n. Gusto ko pa mabuhay 

T^^^T 

Napatingin sila sakin na parang di naniniwala. Sipain ko tong mga to eh >____<

"AAAAHHH! basta-basta!  itgil nyo na lang yang pagsusugal nyo mama."

paano kaya ako gagawa ng paraan? Eh kahit nga ano.. walang pumapasok sa utak ko eh T^T.

Pinunasan ko yung luha ko tapos pumasok na ako ng kwarto ko. Gumulong muna ako sa kama.. wala pa naman kasi akong naiisip... 

Tanga tanga ko talaga -____-  ang lakas ng loob ko na sabihing ako na ang bahala?? Tae!! di ko alam yung gagawin ko >.<

Love at First BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon