**Episode_21** ++That Night++

86 1 0
                                    

THE NIGHT

(Author's)

"WELCOME LADIES AND GENTLEMEN. TONIGHT IS THE VERY SPECIAL NIGHT FOR ALL THE STUDENTS WHO ARE WELL KNOWN TO BE IN THIS WORLD. FOR THIS NIGHT, NOTHINGS GONNA STOP US TO ENJOY! THIS IS FOR YOU AND FOR ALL. SO ENJOY THE PARTY AND HAVE A GREAT NIGHT, STUDENTS!"

nagpalakpakan ang lahat ng tao after na magsalita ng Director ng kanilang University.

"LET  THE PARTY BEGIN !!!!!!!!!!"

Nag-umpisa na ang kasiyahan. May sumayaw, at may mga tao din naman na nananatili lang sa kanilang mga upuan.

Sa kabilang dako, nananatili lamang na nakaupo si Adrian sa kanyang pwesto. Kumuha talaga si Adrian ng table para sa kanilang dalawa ni Gini. 

Mayroon din'g lalaking lumabas sa stage at naghandog ng isang kanta. Such a romantic song that made each girls' heart beat again. 

"Ang gwapo ni Richard..." bulong-bulungan ng mga kababaihan.

(Adrian's POV)

Hindi ko talaga trip ang pagpunta sa mga ganitong party.

Pero, yung prof. kasi namin eh -_- binantaan ba naman kaming ibabagsak kami. TSK.

May kumanta ng "I believe in you" okay na din. Mapagtyatyagaan na yung boses niya.

hmm... Nasaan kaya si Hayen? Ano kayang itsura nun? -_- naku. tsk. Sasayaw pa naman kami mamaya nun. Partner ko siya di ba?! 

Sana lang talaga maayos yung itsura nya. Baka mamaya... naku. Nakakahiya pa naman siyang mag-ayos minsan.

Heto na naman.. may umaakyat sa stage habang kumakanta tong RICHARD ata? ewan -_- hinaharana niya yata itong babaeng may glittering gown. Hmm. Maganda siya.

Actually, lahat ng tao nakatingin na doon sa babaeng yun, kasama na ako.

Parang familiar kasi yung mukha niya at yung height... isama mo na yung pag-kilos.

"Ang swerte mo girl!"

"Ang swerter mo kuya!" 

Tinitigan ko pang maigi yung mukha nilang dalawa.Parang nilalanggam na eh. 

And habang tinititigan ko sila..

Parang may bumatok sakin ng malakas...

EWAN. PARANG.... ginigising ako... 

"Thank you..."-- pauna nung Richard.

Parang may kahawig tong babaeng to.

TEKA... s-si..

o__O?

Di naman siguro... MALABO.

MALABO.

"HAYEN."- He ended.

o_______________O?

"HAYEN?"

Di nga? Si HAYEN? HAYEN REYES? Yung maid namin?!

woooh... WOW?!

So siya nga yang kalandian nyang lalaking yan?!

TEKA? Ang ganda naman niya jan masyado?! Hala?

Parang malabo naman na siya yan -_-

"Hello Adrian." napalingon ako. Then I smiled.

"Ohh, Gini." Inakay ko siya paupo.

"Naghintay ka ba? Sorry." 

"No.It's okay." sagot ko. "H-hey.. have a seat."

"Thanks. :)"

Umupo na din kami at nabalik yung tingin ko kay Hayen.

Peste.

Ang landi naman nitong maid na to >.< Nakakairita ah.

"Titig na titig ka kay Hayen ahh."

"h-huh?" Ako?! Di nuh -___- ASA.

"Sus, she's so beautiful, right?" naka-smile na tanong ni Gini na nakatingin din kay Hayen at dun sa kalandian nito.

"DI noh." di siya maganda.

Biglang hinarap ni Gini yung mukha ko. "Ay sus..."

"tsk. totoo naman eh." I said. "you're more beautiful.. THAN her."

"HAHA! loko ka ah!" hinampas niya ako ng mahina sa braso. "By the way, kilala mo si Richard?"

"Richard? Richard Gutierrez?"

"-___- Im serious." she said. Natawa ako sa itchura niya. Mukhang bata. "Yan ohh." tinuro nya si Richard. Yung kalandian ni Hayen -_-

Ewan. Naiirita ako.

"Ohh, then What's with him?"

"hmm.. he's my EX. Ex boyfriend."

Napatingin ako sa kanya. As in.. directly to the eye. Bakit niya kaya yan sinasabi?

"May sasabihin sana ako." she said.

"Then go."

"I hope.. maintindihan mo."

"Richard and I.."

"We'll marry soon."

HUH?!

"Are you kidding--

"No im not."

Teka bakit ganun parang wa-epek sakin?

"hmm. when?" 

"Next month. Handa na nga ang lahat eh." she said, nakayuko lang siya holding her hand.

"well... CONGRATS. Im happy for the both of you." I said smiling.

Bakit...

ANG WEIRD.

wala akong nararamdaman -_-

"Thank You very much Adrian."

"You're always welcome :)"

"Did I hurt you?"

"hmm... Actually YOU DID NOT." tama naman eh.. ang weird nga eh -_-

Naiinis kasi ako dun sa maid naming malandi.

"Makakahanap ka din." she said.

"I know."

Naputol yung paguusap namin ng bigla ng tinwag yung mga partners partners na nalalaman nila.

"Babalik ako."

"Okay. Go ahead. Don't worry about me... By the way, sinong kapartner mo?"

"Si ENGOT."

"wag namang Engot! Ganda nya ngayon eh." 

Nag-smile lang ako.

"May we call on for Ms.Hayen and Mr. Adrian.."

Alam nyo ba'ng gagawin namin dito?

WALA.

parang tanga lang talaga. Sasayaw kami.. habang tinitignan ng ibang students. TSK.

Kinda Awkward.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Love at First BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon