**Episode_33** ++The Wedding++

59 0 0
                                    

(Author's)

"Bakit may wedding dress dito sa kama?" tanong ni Hayen sa sarili nya, hawak hawak ang wedding dress na nakita nya sa kama nila ni Adrian.

Kauuwi lang nila galing sa pinuntahan nila at hindi nila alam kung sinong naglagay ng dress sa kama nila.

Halos kumpleto na din ang gamit sa kasal. May gloves na, necklace, pati belo.

"Sana akin na lang to. At si Adrian ang groom ^____^"

Dinaanan lang siya kanina ni Adrian at di pinansin ang gown. Pero after na after nitong makapag-shower, nagtataka itong lumapit kay Hayen habang nag-pupunas pa ng ulo.

"Ano yan?" tanong ni Adrian.

Napatingin si Hayen kay Adrian. "WET LOOK."

"WET LOOK?"

Napahawak sa bibig si Hayen at napatalikod. Topless kasi si Adrian kaya namula siya. "GOWN." pahabol ni Hayen.

"I know. It's a gown. totally obvious. What i am asking is, para san yan?" tanong niya. "Sino bang papakasalan mo at may gown ka?"

"AKO? W-wala... ano... D-di ko, DI KO... alam k-kung kanino yan."

Napakunot ang noo ni Adrian at lumakad paupo sa kama, kaharap si Hayen. "You mean, di to sayo?"

Umiling lang si Hayen.

"hmm, kanino naman kaya to?" tanong ni Adrian habang sinusuot yung Shirt nya. Si Hayen naman...

*GULP* 

Napapalunok na siya ng laway habang tinititigan si Adrian.

"Pinagnanasaan mo na naman ako. tss." bulong ni Adrian.

"H-huh... HINDI NOH >////< Feeling ka!"

"Sus. Huli ka na nga eh."

"Di nga ehhh >.<" 

"Oh, back to what i'm asking for, so kanino to?"

"Di ko talaga alam----

"SAYO YAN HIJA ^________^"

Napatingin silang pareho sa nagsalita at MGA nakasilip sa pinto.

"Papasok kami ah.. HAHA ^______^" --Mrs.Hernandez.

Pumasok na nga sila sa loob ng kwarto nina Adrian, at di nila in-i-expect na kasama nito ang ina ni Hayen.

"Mama, nandito ka din?" tanong ni Hayen.

"Halata naman anak eh."

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ulit ni Hayen.

"T-teka nga Ma, ang sama ng kutob ko sa pagpunta nyo dito eh."-Adrian.

"Ahh kasi anak, may sasabihin kasi kami." -Mrs. Hernandez

Nagbigay ng WHAT LOOK sina Hayen at Adrian. 

"tungkol yun jan sa GOWN." nakangiting sabi ni Mrs. Hernandez.

"sabi na nga eh!" napa-palo sa noo si Adrian. "Ano na naman to MA?!"

"Let me explain son, Alam ko naman na magiging ganyan ang reaction mo about this thing, but please listen to me."

"And then GO." Adrian said.

"Your Lolo." panimula ni Mrs. Hernandez. "Your Lolo will be here soon. He's expecting you to present YOUR WIFE with and in him."

"WIFE? But i don't have any wife at all mom. Ni wala nga akong GIRLFRIEND!"

Love at First BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon