(Adrian's POV)
Sobrang tagal ko na ding hindi nakapuntang Baguio. Mostly kasi, other countries na ang napupuntahan ko.
Ibang iba na talaga dito. Ang ganda, SOBRA.
I walk by myself, gusto kong tumingin tingin muna dito sa mga tindahan. Namimili pa naman si Hayen ng strawberries eh.
Nakakatuwa nga siya eh. Para siyang bata. Tuwang tuwa siya sa bagong pitas na strawberries.
Maybe, i admire her that way. Most girls kasi, ayaw sa hindi sosyal na berries. Pero itong asawa ko, kakaiba. Gustong gusto niya.
Tama lang siguro na ASAWA na ang itawag ko sa kanya di ba? ASAWA ko naman talaga siya eh.
-_-
Hinayaan ko muna siya doon, at tumingin ako dito sa may souvenir item-shop. Nakakailang lang kasi panay tingin nung mga tindera sakin. Awkward.tss.
Hahanapan siguro ako ng pasalubong ni Mama. Grabe pa naman yun. gusto kahit mumurahin basta maganda.
"Magkano to?" tanong ko. hawak ko yung keychain na suklay.
"Bente na lang sayo *wink*" sagot nung tindera.
Parang kinikilabutan ako >_<
Tumango lang ako then lumakad na ako. Babalik na sana ako kay Hayen kaso may biglang yumakap sakin sa likod.
Grabe, sinundan nya ako dito?--
"diba sabi ko mamili ka lang ng straw---
"ADRIAN ^___^"
Napatitig ako sa kanya. Yeah. We're facing each other now. She's holding my hand.
"Ca-CASSANDRA?" if i'm not mistaken?
"YEAH ^_^ It's me! It's ME!!!" she answered, then hugs me. I hugged her back.
"Ang laki mo na!" sabi ko. Grabe, parang kailan lang. Grabe namiss ko to.
"I really missed you cous, sa Japan kita huling nakita." she said, pouting her lips. HAHA. naalala ko si Hayen. Wala kasing makakatalo sa pag-pout nung babaeng yun eh.
"Me too. So, naggagala ka na naman?" then we laugh. Nakakamiss to.
"Kamusta ka na?"
"ayos naman. Ikaw? Di ka pa din nagbabago. Maganda ka pa din." sagot ko.
"Si Gini..." bigla siyang lumapit para bumulong. "Akala ko siya? Pero balita ko kay Auntie, iba. HAYEN yata yun?"
Napangiti ako bigla. "Masaya kayo noh? Halata sa mukha mo oh!!"
Natawa ako sa sinabi niya.
Masaya naman. Tama di ba?
"Ayos naman kami. Masaya kami." sagot ko sa kanya.
"ANG DAYA NYO!" she whispered pero pasigaw na paraan. "Kinasal na kayo?! Di mo ko in-invite!!" hinampas hampas nya ako.
"eh, akala ko kasi nasa ibang bansa ka eh." sagot ko. NO. PALUSOT KO.
Pag in-invite ko kasi siya, for sure didikit to kay Hayen. I don't like that. -_-
"Naku naku," she mumbled. Bigla kasing nag-ring ang phone niya, "I have to go Adiee, Nanjan na kasi yung order kong shoes." paalam nya.
"Oh, okay. Mahilig ka talaga sa shoes." i said.
"Sige, ingat ka. Kammusta mo ko kay Hayen ^____^ I wanna meet her some time!" she said. Tumakbo na siya agad kasi nanjan na yung kotse na sundo niya.
BINABASA MO ANG
Love at First Bite
Teen FictionLove? Meron ba talaga nun sa mundo? Eh What if makasama mo sa iisang bubong ang mahal mo?! CARRY mo ba?! This Story ay gawa ko pa ng mga bata-bata pa ko. Joke lang.. matagal na po itong nakasulat sa notebook ko. po-post ko lang.