**Episode_31** ++And I made It ^____^++

51 0 0
                                    

(Hayen's POV)

"So, Have you ever heard the story of the Book?" Gini asked.

"Ahh, hindi pa. What's it?"

"About a girl. Napunta siya sa ibang mundo." Seryoso si Gini. 

"Other world?" tss, Dope. In-english ko lang.

"Yeah. Nakakaiyak nga eh."

"Why? ano bang nangyari doon? May namatay ba?" Ang dami kong tanong.

"None. Walang namatay. pero, may nagkahiwalay." 

Nagkahiwalay?

"As in.."  i paused, "Bumalik na siya sa mundo niya noh?"

She nodded. "And it made her heart broke into pieces."

[A/n: nag-pro-promote lang po xD ~The Book :) Next story ko po after this story. Salamat po ^^]

"Ohh, by the way, How's the exam?"

"Okay lang. May part na mahirap. Pero halos lahat lumabas. And i'm so thankful kay Adrian." oops. i-me-mention ko na ba yung name ni Adrian my loves dito? Baka kasi makaramdam ng AWKWARD feeling si Gini. Tell me.

"Ooh, I see." she smiled. And I, too.

Nandito lang kami sa cafeteria, kumakain lang kami ng favorite naming chocolate mousse. Wala na din kasi kaming ginagawa sa classroom eh. Kaya kain na lang kami.

"How about the money? I mean, yung utang mo kay Tita bayad na ba?" tanong niya.

"Actually about that thing, yeah. Bayad na halos. six thousand to go."

"Aww. Then, what's your plan after you pay?"

"I'll go? HAHA. siguro uuwi na ako kanila mama and Anne." Tama naman di ba? "Siguro, okay na din to. Makakapag-focus na ako sa 3fairies at sa pagaaral ko." i just smiled, a fake one.

"Mamimiss  mo naman si Adrian." 

"Oo, super. Kaso syempre di naman maiiwasan na, MAGKAHIWALAY." 

Ang seryoso ng usapan namin. Ewan.

"alam mo bang gumawa kami ng Deal ni Adrian? Pero tinatawanan ko na lang yun kasi alam kong di ko magagawa yun."

"DEAL? anong deal?"

"Na, kapag nakapasa ako at naka-pasok sa rank, karapat dapat ako sa buhay niya. Inamin ko na kasing gusto ko siya eh T_T pero kapag di ko nagawa... e di WALA." 

"Ang hirap nga. Pero ang OA nyo ah." natatawa nyang sabi.

"OA ba yun? ewan. Siya naman nag-isip nun eh. HAHA! Para siyang bata noh?"

"Nahahawa na kasi siya sayo Hayen!"

*POUT*

"TARA NANDOON NA DAW YUNG RESULT!"

"TARA GIRLS!"

Napatingin ako doon sa mga babaeng nagmamdaling lumabas ng Cafeteria. 

ANo DAW? RESULT? ng alin? Nung exam ba?

"Result na yata yun ng exam."

"Oo nga eh." sagot ko. "Pupuntahan ko muna, okay lang?"

"Sure. May hinihintay pa kasi ako dito." sagot niya. Bigla siyang namula.

"Ayiiie ^____^ Sige na nga aalis na ko! BYE!" 

Nagmadali na ako agad papunta doon sa malaking bulletin board. Ang daming tao kaya ang hirap sumingit.

"TOTOO BA TO?"

Love at First BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon