++I love you From now on++
[please play the song: I LOVE YOU FROM NOW ON by: Lee Seung Gi~set as the background music of this Chapter]
http://www.youtube.com/watch?v=DOOJeIHyZR4
(Author's)
"Adrian... Hintayin mo ako. S-saglit lang!" tawag ni Hayen habang hinahabol si Adrian. "Pakinggan mo ako!"
Di lang siya pinansin nito, tuloy tuloy pa din ito s paglalakad ng mabilis. Sa pag sobrang paghahabol ni Hayen kay Adrian, nadapa na naman ito.
"A-Adrian..." tawag niya na nagsimula ng umiyak.
Lumingon sa kanya si Adrian at nanlaki na lang ang mga mata ito ng makita si Hayen na nakadapa sa semento.
Ayaw nya pa sanang lapitan si Hayen pero kusang lumapit ang mga paa nya. Di ba dapat, hinayaan na lang nya ito dahil sa inis niya?
OO. Inis na inis siya kay Hayen. Iba yung inis na nararamdaman niya pero, anong gagawin niya? Di niya ito matiis.
"Tumayo ka jan." utos nito.
Di sumagot si
Hayen. Umiiyak pa din ito.
"TUMAYO KA JAN!" sigaw ni Adrian.
Dahan dahang tumayo si Hayen at humarap kay Adrian na nakayuko.
"Ad-rian..."
"San ka pumunta?" tanong ni Adrian na nagpipigil ng galit.
"A-no...Nawala yung cellphone ko..."
Nagulat si Adrian pero di na niya pinahalata. Gusto niyang tanungin kung saan siya nagpunta, anong nangyari sa kanya... Pero di nya magawa.
"Sagutin mo yung tanong ko." ulit niya.
"WAG KANG UMIYAK JAN! HINDI KA NA BATA!" sigaw niya.
Buti na lang talaga at walang tao sa kinatatayuan nila. Nasa tapat sila ng isang malaking poste ng ilaw at ramdam ang malamig na simoy ng hangin.
"ALAM MO BANG...NAIINIS AKO SAYO?!"
"Ad-rian... pakinggan mo kasi--
"DON'T TALK! I'M TALKING! GUSTO KONG MASABI KO TONG INIS KO SAYO!" sigaw nya ulit.
Malungkot lang na tinitigan ni Hayen si Adrian na hindi mapakali. Napapahilamos si Adrian sa sarili nitong mukha at napapasabunot na din sa ulo habang humuhugot ng lakas ng loob.
"Inis na inis ako sayo! Alam mo ba yun?!" Naluluhang sabi ni Adrian, pero pinigilan nya pa din ang sarili. "Bwisit ka talaga eh! Alam mo ba yun? Inis na inis ako sayo!"
Napahawak ng mahigpit si Hayen sa sarili nitong mga kamay habang nakayuko.
"Alam mo bang... HINANAP KITA KUNG SAAN SAAN?!"
matapos yung sabihin ni Adrian, tumingin si Hayen kay Adrian. Halatang hindi siya makapaniwala.
"H-hinanap....HINANAP MO--a-ko?"
Hindi siya sinagot ni Adrian.
"Alam bang... para akong tanga na, nagtatanong para lang makita ka?!-- Takot na takot ako kanina kasi iba yung sumagot ng cellphone mo! Yun pala nawala mo?!"
"Ad---
"Alam mo bang, natakot ako ng sobra? Na... na...--- baka ano na ang nangyari sayo?!"
"Kung galit ka naman... maiintindihan ko eh! Sabihin mo sakin! hindi yung kung saan saan ka pumupunta!" sigaw nito na nagpipigil ng emotion. Oo nagpipigil pa siya sa lagay na yan.
BINABASA MO ANG
Love at First Bite
Teen FictionLove? Meron ba talaga nun sa mundo? Eh What if makasama mo sa iisang bubong ang mahal mo?! CARRY mo ba?! This Story ay gawa ko pa ng mga bata-bata pa ko. Joke lang.. matagal na po itong nakasulat sa notebook ko. po-post ko lang.