(Hayen's POV)
"Hhmmm... Ang sarap!!"
"Talaga po??"
"oo!! ang sarap!" sagot ni Mrs. Hernandez.
Narinig nyo ba yun??? WAHAHAH!!! nasarapan siya!!! ^____^v
"Tara na, umupo ka na din dito sa tabi ko at kumain na din kayo...ikaw din Dorie." utos niya.
wow huh.. sa lahat yata ng amo siya lang ang mabait! Biruin mo isasabay niya pa kaming katulong niya sa pagkain niya!!!
WONDERFUL!!
Ayun nga. kasabay na namin itong si Mrs. Hernandez sa pagkain. Sarap na sarap talaga siya doon sa luto ko!
"Sino pa lang nagturo sayong mag-luto?" tanong niya sakin.
"Ahh, si mama po."
"Ah! sabi na nga eh! Ang mama mo talaga!! grabe! super sarap niyang magluto!"
"oo nga po." tawa-tawa na lang ako..
Bakit ganun? mukhang friends naman sila ni Mama eh, bakit di na lang muna niya pagbigyan yung nanay ko sa utang niya?? Kailangan ba talaga na singilin agad??
Bakit naman kami ni Gini?? Kapag may utang ako sa kanya dati.. okay lang, marunong siyang mag-antay.. bakit itong si Mrs. Hernandez eh, parang hindi?? haay.
"Alam mo hija.. ikaw na nga!" sabi niya pagka-lunok ng kinain nya.
ano daw?? anong ako?
"ahh.. ano pong ako?" tanong ko. curious lang po..
nanlaki yung mata niya sa tanong ko... "h-huh?? a--ehh, m-may sinabi ba ako?? naku, naku!! Nevermind that. kain ka na lang."
Ang gulo niya noh? tss.
--------------------------------------
-----------------------------------
-------------------------
"WELCOME MAAM AND SIR.. ANO PONG ORDER NYO?'
o-huh!! Im so galing na!
"Bigyan mo kami ng special wine nyo at special pasta nyo."
"okay po!! wait lang!"
Tumakbo na agad ako para kunin yung order nila.. Medyo nakakapagod din kasi ang dami dami kasing customer eh.
Alam nyo ba.. medjo okay okay na ang buhay namin ngayun.. siguro.. konting push na lang talaga ^_^
biruin nyo.. yung mga kaklase ni Gini sa Spanish class niya, nagpapagawa sakin ng mga designs na pinagkakakitaan ko na din ^^. WAAAH! im so blessed talaga! di ako pinapabayaan ni papa GOD :))
"ito na po ang order nyo! ^___^ Enjoy!"
Umalis na ako sa harapan nila at nagmasid-masid sa paligid.. hmm, may napansin lang naman akong lalake na nakatulala doon sa dulong table. He's alone. Di ko makita yung face niya kasi natatakpan ng buhok niya.
Lumapit ak.. baka kasi kanina pa yun nag-aantay ng order o mag-o-order pa lang. wala pa kasing food sa table niya eh.
"hello Sir. Ano pong order nyo?"
ini-angat niya yung ulo nya tapos...
0____________________0
OMEGEDDD..
BINABASA MO ANG
Love at First Bite
Teen FictionLove? Meron ba talaga nun sa mundo? Eh What if makasama mo sa iisang bubong ang mahal mo?! CARRY mo ba?! This Story ay gawa ko pa ng mga bata-bata pa ko. Joke lang.. matagal na po itong nakasulat sa notebook ko. po-post ko lang.