**Episode_14**+Dreams....+

75 0 0
                                    

NP: Against All Odds (by:Mariah ft. Westlife)

(Hayen's POV)

"Ano bang problema mo?" seryoso kong tanong sa kanya. 

Pero.. HIHI :"> v*^_^*v Medyo kinikilig ako!! Ayyyt! >///<

"Ikaw. " simple nyang sagot. WAAAH?! Is that real? Ako daw? Wag mo sabihing INLOVE na siya sakin? Di ba ganito yung nangyayari sa mga nababasa ko sa wattpad or ebook or pocketbook at mga drama na napapanuod ko?! 

WAAAH! OMG!! Oxygen please!!! 

Nung nabalot na yung pagkain na binili ko at binili nya.. Kukunin ko na sana kaso.. Inunahan na nya ako eh -_-

"Sumabay ka na sakin. Dalian mo." utos nya.

Ano daw?! O.o? Ako? Me? As in M-E? ME? AKO?!! Di nga? luh? 

"Ano?! Bakit nakatayo ka pa jan? -_-" Binalikan niya ako para  kunin yung kamay ko... OO! KAMAY KO!! >////< 

"sabi ko sumabay ka sakin." ulit nya ulit sabay hila sakin palabas ng 7Eleven.

Shet. Paki-check nga po kung namumula ako!!! O em gee. 

:)) Lord bakit ako pinapakilig ng taong to? Ano bang problema nya?

Nakaramdam ako ng sobrang lamig ng lumabas kami. huminto din si Adrian kaya nauntog ako sa likod niya. tapos.. Humarap siya sakin. OO. Itong gwapong nilalang na to! oo nakaharap siya sakin ngayon! >.< 

"Malamig masyado." sabi niya. Hinubad nya yung jacket niya at isinabit sa balikat ko. "Baka mamaya sipunin ka.. wala pa tuloy kaming katulong."

Aww. ganun ba? haaay.

Ngumiti bigla si Adrian. "nakakatuwa talaga yang mukha mo." sabi niya sabay kurot. Awww. namumula yata ako :)

"Tara na nga. inaantok na ako." sabi niya sabay hila ulit sa kamay ko. Pero... ewan ko. Ayaw gumalaw ng paa ko.

"S-sorry." sabi ko na agad din namang inihakbang yung paa ko. kaso si Adrian naman yung huminto.

"aaah.. b-bakit?"

"Yung Pangarap ko.."

Nagulat ako sa kanya kasi seryoso eh. 

"Yung Pangarap ko.. Di ba assignment mo yun?" tanong niya.

"Ang pangarap ko.." Nakita ko mismo na tumingin sya sa langit na puno ng mga stars. Ang gaganda nila. "May bagay ako na gustong gawin.. sana makuha ko na." 

"Gusto kong sumaya.. Siguro yun."

"aah." yun na lang yung nasagot ko.

"Gusto kong makuha agad yun. Para Sumaya na ako." 

Sumabay pa yung masarap na simoy ng hangin... 

"Anong klaseng bagay yun?" tanong ko.

"Di ko din alam eh.." sagot nya. sabay harap sakin.

"Tama na siguro yun noh?"tanong niya. Tumango lang ako. "Ako naman.. Ano bang pangarap mo?"

Nakatingin lang ako kay Adrian. Yung buhok nya na sumasabay sa ihip ng hangin... yung mata nyang kumikislap sa gabi.. Yung labi nya na... ang sarap hawakan. Bakit ganito? Ang bilis ng tibok ng puso ko.

Ano nga ba ang pangarap ko??

Ano nga ba ang gusto ko?

Pero maging ako man.. nagulat din ako sa sagot ko.

Love at First BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon