7
Love sets on fire.
June 23,2011;Thursday
Heto na naman. Halos 3 hours lang ang ilalagi ko sa school. Pero, may seminar kami ngayon, 2pm-4pm ‘yun. Ganito naman yearly eh. Seminars! Seminars! Seminars! XD
Ngayon nga din pala ‘yung dalaw ng classmate ko dati na ngayon siya’y nasa Lyceum na. Naks! DALAW? Parang bilangguan lang ah. Haha. Parehas lang kasi schedule namin, 7:30am – 10:30am. All throughout the class ng Algebra, bored ako pero I still understand the lecture. Hindi ko pala alam, madaming connected sa mga classmates ko ngayon sa mga classmates ko dati. May pinsan, best friend, at relative ang mga kaBatch ’11 ko. Small world talaga. Haha.
Hay, sa wakas break at awas na din namin. Maulang awasan nga eh. Kakatamad. Nagmall kami, kumain, naglaro/naglibang, nagkulitan, nagkwentuhan. ‘Yung mga ginagawa lang ng barkada. Ayan, namimiss ko tuloy SILA(Batch ’11). =”< Haha. XD 2 pala sa mga kasama kong classmates na girl eh, committed na pala. Pansin ko nga eh. Haha. Nagkakasundo masyado kapag sila lang ‘yung magkasama. Well, kahit kagagaling ko lang sa isang break-up… Sakit noh? Haha. Ishinare ko pa rin sa kanila love life ko. Si Diane at Krissel ‘yung 2 na tinutukoy ko. Sinabi ko din sa kanila na malakas akong makasense kung may pinagdadaanan ang isang tao. Pero still, assuming pa rin naman ako.
12:00nn. Bumalik na kami sa school. Maulan talaga! Tss. Nagtext na kasi ‘yung classmate ko dati na si Den-den na pinsan ng classmate ko na nandun na siya sa school. Nagkita kami at ipinakilala ko ‘yung mga classmates ko sa kanya. Nakalimutan ko pa nga ‘yung name nung isa kong kasama eh. Haha, kasi madalas, sa surname namin siya tinatawag. Jem nga pala pangalan nung kasama ko. XD Culinary nga pala course nung kaBatch ’11 ko na dumalaw. Wow! Disenteng-disente ang uniform niya! Haha. Parang professional na! Haha.
After that, nagpaalam na ako sa kanya. Hay. Nakakamiss! (>_<)!! XD Nagstay muna kami sa food court sa school para mag-intay ng 2pm. Nagkwentuhan kami about our past schools pa rin, hanggang sa mauwi sa contact lens?! Haha.
2pm. Umakyat na kami sa MPH(Multi-Purpose Hall). Tour guide talaga ang naging eksena ko. Haha. Yearly nagpapaseminar ang mga Guidance Counselor(s) sa amin. Sawa na ako! Haha. Overtime pa nga eh. Meron pa rin pa lang organization ang Guidance Department ng College. Since 1st Year HS. Very consistent ako sa mga org. eh. Inalok ko nga din ‘yung mga classmates ko, pumayag naman sila. Bukas na lang daw kami kumuha ng Application Form.
I ended this day by giving you a random quote na icinonstruct ko kanina:
“Love is never selfish, nor rude. Love always puts realization every time you cause a failure. Love is unaware of the things that happen the way they shouldn’t be but you always wanted it to happen. Love feels every pulse and every beat of your heart as it carries your feelings away to happiness. If you’ve come to the thinking of everything that could describe love at its best definition. Simply think and feel of… Love takes time, gives space, and lets you to be a better person for love has its best unknown reason. Love has it all.” – Prologue (added)
BE INSPIRED. LOVE EVERYTHING!