October 7,2011 - Friday
11:52pm(as usual, advance ang oras - I lost track of time na! :)))
*Note: Antok na ako! Papanget na ang sulat. 01:15am natapos ko ito.
JEM IRISE D. REA: MOMMY JEM’s POV :))
Blog ba o POV ko ang gusto mo isulat ko dito ROYCE IAN ARIOLA?
Kung blog… Simulan na natin?
Well, nothing so special for the earlier parts of my day. Alam mo yun? Di ako nakapag-aral dahil sa hinahapo ako kagabi at inaantok na din. Dalawang bigating SUBJECT ang quiz namin ngayon dapat, kaya tense na tense ako, ‘di lang halata. Walang alam sa PAHAYAG, walang alam sa THEORIES--okay! Kamusta naman yun? MODEL STUDENT ba akong matatawag? DEFINITELY NO. Tamad ko lang SOOOBBBRA e! Huwag sanang gagaya ang iba sa akin. JUSKO! :D
Oh eto na. 09:00-10:30am, klase namin sa PAHAYAG! SHOOTING STAR! CRAMMING padin ako, sa bus kasi kanina habang nag-aaral ako e papikit-pikit ang mata ko. EWAN KO KUNG MAY PUMAPASOK pa bas a KUKOTE ko?
ARAL. ARAL. Paulit-ulit ako sa pagbubuklat sa pahina ng handouts, binigyan kasi kami ng oras magreview.
At after all the time I allotted studying, 18/25 lang nakuha ko sa quiz. In 20 base, 77.6% lang katumbas nyan. So disappointed. Kasi naman, 23/25 dapat nakuha ko if only I wrote all the clues that I had uttered lately, tama pala hula ko, isa pa, pinaltan ko una ko sagot sa #9 e tama nap ala; isa pa ulit sagot ko sa #24 isinulat ko sa #25 at ang sagot ko sa #25, binura kop ala! Ayun! Mali. NAWINDANG ako! Sayang ang points! Tsk.
May isa pang pangit sa earlier parts of day ko. CORRUPT nga lahat ng MS WORD files sa USB ko. Tsk. Nawala lahat ng mahahalagang documents--laman ng folders kong entitled: YFC, THESIS, LIKHA, PROJECTS.
Asar! WALA NA AKONG SOFT COPY nung FIKSYON ko (which is project ko pa sa PAHAYAG!) Good thing, yung THESIS na folder may copy sa desktop ko at yung FIKSYON - naipublish ko na sa BLOG ko at naiprint ko na din. SWERTE pa! May naipasa akong DRAFT sa subject, e kailangan nay un today. :))
GOD is GOOD talaga! Amazing! At yung ibang files sa THESIS/RESEARCH PAPER namin e nasa account ko sa school. S2010103874. Hahaha.
BV nga lang -> lagot ako sa ate ko! May virus na naman ang laptop namin! Lagi na lang ako ang nakakasira e! Tsk.
10:30-12:00pm, LUNCH namin syempre at nandyan na ulit yung matakaw kong anak (first-son) na si ROYCE! Natawa naman kami sa BINGE EATING DISORDER niya which Leslie and I rephrase as ROYCE SYNDROME. =))
Habang pinagmamasdan namin siyang kumain ng kumain, natatawa na lang kami! Ang cute kasi! HONGKYUT nung anak ko. Ang gara lang e! Liit lang niya at ng katawan niya pero ang TAKAW niya! Ang tanong e “SAAN NIYA NILALAGAY MGA KINAKAIN NIYA?” ‘di naman siya nataba. Haha. Lolz. :DD di pa niya nginunguya mabuti ang PAGKAIN, parang subo. LUNOK. SUBO. LUNOK na lang e! IMBANESS (nakuha ko lang ang term na it okay FORMER AND PRESENT LOVE and CRUSH) Astig! :))
Dahil kay ANAK, ‘di kami makapagpokus ni Pareng Janet sa pag-aaral e parehas pa kaming walang alam! Pati nga sina Leslie at Lourdes, natawa din! Ang hindi lang affected by ROYCE’s funny existence ay sina MARIAN at HANNA.
12:21am na, nagsusulat pa din ako dito. BROWNOUT pa. Nagtitiis sa mumunting ilaw na dulot ng LAMPARA. :))
Nga pala, swerte padin AKO. KAMI ni JANET! Kasi wala kaming PROF. sa THEORIES - E ‘di ba parehas kaming walang alam? At dahil sa tagal na ngang wala si Ma’am e nagkakagulo na nga ang klase.