October 18,2011 - Tuesday
7:10am
Ate Leslie’s POV (Ate Wiggles)
BSP-2A (Lesliefin Unera Mercado)
Una sa lahat, hindi ko alam kung paano ko sisimulan ang sulat na to, hindi naman kasi ako mahilig mag-blog at saka hindi ako expressive na tao, pagdating sa emotions ko, mag-isa lang akong hinaharap ito, hindi ko sinasabi sa iba ang feelings ko kasi hindi ako komportableng pag-usapan yun kaya ganun..
Pasensya na kung walang unity at coherence ang mga maisusulat ko ditto. Pasensya na rin sa pangit na handwriting at if ever may wrong spelling sorry rin.
Hindi ko muna iniuna ito sa mga gawain ko, Finals kasi kaya ayun, nagmamadali akong magsulat ngayon. Hehe…
(Let me clear myself to you first)
Pasensya ka na Royce kung madalas kitang awayin at asarin. Hindi ko rin kasi alam kung paano ako kikilos sa harap mo, hirap rin palang dalahin ang titulong “Unified” pero sana maunawaan mong hindi naman ng lahat ng galing sa school na yun pare-pareho. [Kung maka-school na yun naman eh noh! XD] Ung “hindi ko alam kung paano ako kikilos sa harap mo” statement, hindi ko kasi sigurado kung anong magiging dating sa’yo ng mga statement/words ko. Baka kasi magalit ka, masaktan ka, but unfortunately, ayun nga ang nangyayari eh, nimalayan ko bang di pala patok jokes ko sayo.. [haha…] pasensya na kung wala akong sense of humor haha!
Tska nga pla ung dun sa Foodcourt yung sa hindi pagtawag ng ate thing, hindi ako galit, naiinis lang ako, sana nung pinaliwanag sa’yo ni jem yung side ko sana naintindihan mo na, nais ko ring kuhanin ang uportunidad na ito para sabihin sa’yo ang mga bagay na hindi ko nasasabi sa’yo [o ayan, magpapakaexpressive muna ako… XD]
May mga pagkakataon rin na minsan nasasaktan ako sa’yo, sa mga sinasabi mo, minsan nasasaktan ako, kaya in return, tinatarayan kita, yun kasi ang way ko ng paglalabas ng nararamdaman, not-straight to the point na ang nangyayari nagkakasakitan tayo.
SORRY HA!!! Yaan mo, mas magiging understanding na ako. PWAMIS! :’) :D XD :> :]
..Okay para naman sa mga nagdaan na nangyari sa buhay mo.
Ung unang part alam ko na dati diba, but mas naintindihan ko na sya for the second time (binasa ko ulit. Haha)
Sana bago ka magPSYCH magkaayos na kayo ng classmates mo, paano, dehins ko rin alam eh… Pero sana pa rin. Ung sa hotseat2x things… Wag kang mag-alala naranasan ko nay an, I just thought lahat ng naranasan mo sa KLASE (Klase lang di kasama yung friends at lovelife mo. :)) naranasan ko na… Haha, mahirap talaga mapunta sa sitwasyong ganon, but unlike you, ipinaliwanag ko yung side ko, nung binabasa ko yung part na iyon, naiinis ako kasi di ka man lang nagsalita, grabe lang. Hayyy!
Dun naman sa lovelife mo, ahm. Grabe lang… Isipin mo na lang may mas deserving jan sa pagmamahal mo hindi sila/siya, kaya don’t be sad, alam kong masakit at mahirap, pero i-apply na lang natin ung “sour-graping” principle, hindi siya napunta sa’yo dahil hindi siya karapat-dapat na mahalin mo, kasi hindi magiging patas, anu yan?! Ikaw lang ang magmamahal, nagbibigay? Dapat meron ka rin [pero hindi ko sinasabing magdamot ka’t isipin lang ang sarili mo, ibalanse mo lang]. Pag nagmahal ka, ito lang masasabi ko, magtira ka para sa sarili mo, wag mong ibigay lahat, kasi ikaw lang rin masasaktan… Okay?
Dun naman sa field trip niyo in connection sa 3 month rule, sana di ka na lang sumama sa field trip o di ba?... haha… joke… wala lang… Nanghihinayang ako… sobra… :(.
Sa mga taong walang ginagawa kundi saktan ka ng sobra at awayin ka ng SOBRA, ito lang masasabi ko… Dumating sila sa buhay mo dahil may dahilan, maaring nasaktan ka pero gawin mo silang inspirasyon para maging mas malakas (I mean strong) na tao, ipakita mong hindi ka matitinag dahil lang doon, kung hinihila ka nila pababa, sipain mo sila [not literal ha] at pagnadapa ka, bumangon ka, bumangon kang muli, ipakita mong mali sila dahil hindi ka kagaya ng inaakala nila.
[Alam mo Royce, nakikita ko sa’yo ang dating ako, totoo yun, pero kagaya ng sinabi ko, bumangon ka.]
WAG KANG MASYADONG MAGPA-APEKTO SA KANILA dahil pag masyado kang nagpaapekto ikaw rin ang talo. Remember that.
Dun naman sa iyong Binge Eating Disorder a.k.a Royce Syndrome nabibigla lang naman kasi ako, ang takaw mo kasi! Sa liit mong yan, ganon kalaki ang iyong appetite, grabe lang. (^^)V
Ngayong araw…
4am nakatulog ako.
6am nagising ako, pinagpatuloy ang pagbabasa ng Blog ni Peppermint.
At time check: 8:00am, nakow, late na akow, liligo na ako… hehe. :)
P.S.
Si Royce…
Sensitive(Super), Makulit, Poker Face[Peace], lastikman, IMBA ang talino, Emotional, Fragile :D Nanunulak, maalaga sa katawan[dinaig pa ako eh!], nakakatuwa… :D
Nga pala, cguro may isang taong gusto kang maging INDEPENDENT kaya ganun, don’t misinterpret kung nalayo sa’yo ang isang tao, pero sa bagay depende naman yun sa situation…
Sya cge na! (Oki nakow hahaha :D)
<3 I LOVE YOU ROYCE <3
ð LESLIEFIN U. MERCADO