September 19,2011 – Monday
8:42 p.m (Advance yan ng 10 mins. :D)
DIVINE’s POV
Hey kambal! Hahaha.. kapatid.. kilala na kita. Ü Hmm by the way totoong “responsibility” na kita, aalagaan kita. :) Patay ako kay Bro. Boy pag hindi ka nag-grow eh. XD
Kahit namimisinterpret nila ung closeness natin at nililink tayong dalawa (AYIEEEHH!!! AHAHAHAHAH! XD) ok slang un, di pa rin ako magbabago, promise… :)
Pwede mo kong maging daddy, mommy, ate, kuya at bunso. Whatever you want kapatid. :D Andami kong gusting isulat kaya lang di ko alam alin uunahin at panu ko mapapagkonekonekta! Ah. Basta. Yae na! Intindihin mo na lang ah? Salamat Kambal! :)
TANDAAN MO ANG MGA ITO AT ISAPUSO!
(SERYOSO AKO-ISAPUSO MO TO–AS IN IAPPLY MO TALAGA) OK? GETS? GOOD. :)
1. MABUTI KANG TAO–SOBRANG BUTI MO.
o ang problema? Nagtatake advantage sa’yo ang mga tao (especially ang mga babaeng malalapit sayo) at hinahayaan mo lang yun kaya naman paulit-ulit kang nasasaktan, di ba malakas ang sense mo? I mean mabilis kang makasense–gamitin mo yun kaya naman paulit-ulit kang nasasaktan. MARAMING MANLOLOKO AT MANGGAGAMIT sa mundo- totoo yun. Pero nasa sa’yo kung hahayaan mong maging biktima. First thing to do:
1.) NEVER TRUST ANYONE! SARILI mo lang ang pagkatiwalaan mo. Di ko sinasabing wag kang makipag-socialize, ang pinupunto ko- “Wag kang magtiwala agad”. Pwede kang magset ng standards kung kelan mo masasabi na “trustworthy” nga ang taong un. Kapatid sundin mo to- aalagaan kita di ba? Pag nasaktan ka ulit, kasalanan ko yun. RESPONSIBILITY NGA kita, di ba? Pag nangyari un ibig sabihin pinabayaan kita. Of course I won’t do that just listen to me dear.
2.) Magshift ka na?!!! Whahahaha. B.I. lang?! XD kidding aside, ngayon pa lang welcome to the PSYCHOLOGY FAMILY. Pinuproblema mo ung parents mo? Alam ko. Ito lang yun kausapin mo sila ng maayos–as in heart to heart. Say what you want to say. You belong to our family–agad na? HAHAHA! Bakit ba ang kulit ko? :DDD Gusto kong magpsych ka para mas maiintindiha at mas makikilala mo ang sarili mo. Hindi ikaw yan. Di ka pa yung the best na “ROYCE ARIOLA”. May ibubuga ka pa. Malalim kang tao. Maraming nagmamahal sayo (ng totoo ah) kami ng mga ate at kuya mo sa psych. Di man kami ganun kashowy pero may place ka na sa heart namin. :)
3.) MASYADO KANG SOFT.
o Nakuha ko yank ay Bro. Boy. ;) gaya-gaya ako eh. Sorry naman kambal. Anyway, ako naman si hard, hahaha. Muli, galing yun kay Bro. Boy, totoo naman eh. Mind over heart, mind over matter ako lagi. :D seryoso, alam mo kung bakit? Para di ako masaktan–minsan para makaiwas masaktan. Laging kung ano ang tama–yun ang gagawin ko. Minsan lang ako umagree kay heart pag payag si Mind. Ü At dalhin dun, kailangan mo pang madevelop, Paano??
--à edi ito ako to the rescue, :D TANDAAN MO ‘TO: KAKAMPI MO KO LAGI. KAHIT ANONG MANGYARI, SI DIVINE (KAMBAL) ANG KAKAMPI MO.
Madami ka ng pinagdaanan, YOU DESERVE TO BE HAPPY. You don’t deserve to be treated like that by those “f**king bullsh*t ICT-1B & some in ICT-1B & some in ICT-1A. Basta kambal, chill ka lang pag di mo na kaya text mo lang ako.
à 09106235256 ß oh ayan baka madelete sa PB mo eh. BTW talk to your heart, tell him stop muna. You need break; baka mamaya nyan si HIDE ay katulad din nila, di ko sure pero just for you to be safe. Wag mong ibigay lahat. Magtira ka para sa sarili mo. Makikita mo si right girl sa tamang panahon. Wag magmadali. Baka sa huli talo ka na naman. Alam mo ba kung anong sekreto ng long-term relationship–marriage? Ito yun oh: That couple must be independent & mature person. :) Having said that kailangan mo pang dumating si stage nay un. :)
4.) ALWAYS PRAY.
o Promise the best yan!!! Kapag may nangyayaring hindi maganda, kapag nasasaktan ka, kapag feeling mo nag-iisa. Look up & pray. Ihuhug ka niya, ikocomfort ka niya. The Best un! Promise Kambal. :]
5.) SPEAK-UP.
o Wag kang matakot na magsalita; na sabihin kung ano ung nasa loob mo. Baka kasi minsan namimisinterpret nila ung pagiging silent mo, minsan dahil dun parang pinatuyan mo lang na tama ung iniisip nila o kaya naman kinakaya-kaya ka nila kasi di ka nagsasalita, kaya nga may freedom of speech tayo di ba? Gamit na gamit na nila samantalang ikaw slightly used pa lang.
Kambal, kaya mo yan. Sabihin mo sa kanila ang dapat nilang malaman. :)
- - -
OMG! Andami ko na palang nasulat. HAHAHA! Di ko napansin. Napasarap ang pagsusulat ko e. XD
Ito na, closing na…
*wink . wink*
THANK YOU!!!
For what?
-For everything, for the friendship, for your time, for giving me an opportunity to know you, to read your blog… etc.
*Ung iba sasabihin ko na lang, palagi naman na tayong magkasama.
Nga pala may plano ako! Sa Christmas punta ka sa amin. I mean invite kita samen, papakilala kita sa family ko. Oks lang kambal? Ü
Ito nga pala ung sched ko.
Monday & 10:30-12 205
Thursday 1:30-3 213
3-4:00 408
Tuesday 9-10:30 213
12-3 217
Wednesday 10:30-1:30 217
4:30-7:30 217
Friday 9-10:30 213
12-3 205
Saturday 9-11 Gym
12-3 304
Ayan, kambal! :)
Thank you sa space dito ah, see you sa school bukas! :))
Time Check: 9:58pm
DIVINE GRACE C. BULALACAO