Friendship never tells when it will end

63 0 0
                                    

29

Friendship never tells when it will end

(Friendship never tells when it will end)

August 25,2011;Thursday

          I can’t breathe. It’s my expression to say “I love you” kasi naadapt ko siya sa SDTG(She’s Dating the Gangster).

          Pero ngayon, literally, I can’t breathe. Nang dahil lang sa isang masakit na pasaring ni Pau at ng BI(Bad Influence) niyang barkada. So, hindi ko na talaga kinaya. ‘Yung puso ko, parang puputok na sa sobrang dami ng tensyon sa pagtanggap ng mga masasakit na salita.

          Lumabas na ako ng room kahit may klase pa. Hindi na kasi talaga ako makahinga eh. Nagpunta ako sa Guidance Office para kausapin ang Guidance Counselor ko. Halos 1 buwan ko ng tinitiis ang problema kong ‘to. I just can’t take it anymore!

          Nasa clinic na ako. I was supposed to rest pero hindi ko kaya. Tinext ko ‘yung mga friends ko sa 1A at kinomfort nila ako. Haaay... I hate college. I mean, I hate my college life.

August 26,2011;Friday

        Heto na naman. Panibagong, araw na naman ng pagtitiis sa mga classmates ko. Basta ang alam ko...

-Pinaltan na nila ako bilang President.

-Nagkaayos nga ba kami? :\

-Wala na akong nararamdamang kasiyahan sa section ko. (Pakisamahan na lang.

-______-)

-Gusto ko na talagang lumipat ng section next sem.

-Pagkatapos ng MIDTERM, mag-aadvance na ako ng pag-aaral kasama ang

1A is :)

here's my

message

them...

Friendship never tells when it will end. Forgiveness is where it all ends. Redemption and Reconciliation. Realization sets in.

"Too many cries won't leave much relief. It is better with comfort and sincerity. How much you could you could give away to take away all the pain of the mutual friendship? How much sacrifice would it take to make it all okay? Is there enough space for the both of us to rely on what we hear and see? The truth and lies we seek? The understanding of which the valiant speeches explains everything, is better off to take than to make make things worst. The friendship we've made is something natural but very profound and unique. I could leave you behind, otherwise, I will spare love, care and honesty because you were my friend. I can't help losing without you. You changed me and that's what you made of me. I want to bring back myself, the one that you'd changed. This is the part I regret the most, the part which I'd lose you, my friend. I hate losing everything about you."

Dati ko pa yang itinatago kaya ngayon ko lang talaga magagamit. Haay.

Ahm..

Pano ba ako magsisimula..

Ngayon...

Naisip ko na ang mga sasabihin ko para sa mga taong nasaktan ko ng sobra-sobra...

Kaya sana makinig ka...

TO ICT-1A, Alam ko sa sarili ko na MAS NAPAPAMAHAL ako sa inyo. Kaya gusto ko sanang malaman niyo na maayos na ang lahat sa amin. Ang gusto ko lang sanang ipabatid sa'nyo na sana kung meron man akong nasabing negative about sa ICT-1B na iniisip niyo na ganun talaga silang mga tao. HINDI PALA. Kasi kinausap na nila ako at pakiusap nila na sana magkaroon ulit sila ng chance para ipakita sa inyo na mabubuti silang tao. Galit lang ang nagdulot kaya naging ganun sila. Sana 'yun ang isipin niyo sa kanila. Mabait naman sila. Binabawi ko lahat ng nasabi ko sa kanila. SORRY kung nasiraan ko pa sila sa inyo. Sana kapag nagkakasalubong man kayo, be friendly dahil hindi talaga sila ganun dahil magiging kaklase niyo din naman sila next sem kaya sana magbago kayo ng first impression sa inyo. Bigyan niyo sana sila ng chance para magpakilala ulit sa'nyo dahil hindi ko narinig ang side nila. I'M SO SORRY TALAGA. Naging insecure lang ang mind set ko na baka ganito ganyan ulit ang mangyari.

TO ICT-1B, Sasabihin ko na sa INYO. Na sobrang SORRY sa lahat ng mga nagawa ko. Hindi ko lang talaga kasi kayang magalit at lumaban. Duwag ako OO. Inaamin ko 'yun. MAHINA ako OO. Kasi hindi kayang tanggapin ang ugali na naramdaman at nakita ko habang kasama ko kayo. Pero talagang next sem. lilipat na talaga ako. So sorry. Good Luck na lang sa bagong President niyong si Louie. Kindly inform all na connected sa'kin (E.G. FACTS, Dean, Adviser). Salamat sa kahit papaanong kasiyahang naramdaman ko nung kasama ko kayo. Kasama niyo na lang siguro ako sa BASGRAM, NSTP at VALONE+. Hindi ko pa alam sa ICT-FUN kung mawawala din. SA FINALS pa naman yan. After the MIDTERM exam.

\*PA-TAG si LARRAINE hindi niya na ako friend eh*\

TO LARRAINE, Wala na akong magagawa pa kung hindi mo na talaga ako kayang patawarin. Pero I'm giving my FULL SORRY para lang malaman mo na sincere akong humingi ng tawad sa'yo. Sorry kasi hindi ko kayang tanggapin ang ugali mo. Kaya Sorry sa lahat-lahat ng nagawa kong masakit. SORRY. SORRY. SORRY.

TO PAU, Mali ang naging pagkilala mo sa'kin. Ang sama-sama kong tao. Siguro, kung bibilangin yung mga sama ng loob mo sa'kin simula nung una. HINDI KO NA TALAGA KAKAYANIN. Gusto ko sanang magsorry sa'yo kasi hindi ako 'tong nakilala mo. Dahil, hindi mo inaasahan na magagawa ko ang mga bagay na 'yun. Hindi kasi ako marunong lumaban na katulad mo. Sorry talaga sa mga nagawa ko sa'yo. Hindi mo rin ako mapapatawad alam ko 'yun. Basta nagsorry na ako sa'yo. Okay lang kahit hindi mo man ako mapatawad.

Ngayon...

Sana pagkatapos niyong mabasa ang lahat ng 'to. Maging ayos na talaga ang lahat.

See you when I see you...

LIVE. LOVE. LIFE.: PEACE. LOVE. HAPPINESS.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon