Chương 8

83 8 2
                                    

Mấy ngày gần đây quan binh vì lùng bắt Từ Hải mà ầm ĩ lục soát mọi ngóc ngách. Từ Hải cũng án binh bất động ở lì trong Lưu Nguyệt lầu. Nhưng đây mới chính là vấn đề đau đầu của Dương Lan.

 Dạ Bích lầu trước nay đều là chỗ của Từ Hải đã được Tú Bà thông qua. Bây giờ Dương Lan dọn đến, trên một khía cạnh nào đó lại trở thành kẻ đến sau chiếm chỗ. Bất quá, trước đây Ngưng Bích lầu cũng không có người nhưng bây giờ đã có Thúy Kiều. Trong Lưu Nguyệt lầu này ngoài Dạ Bích và Ngưng Bích thì không còn chỗ nào khác có thể hạn chế người lui tới. Từ Hải không thể ở cùng một chỗ với Vương Thúy Kiều nên chỉ có thể tranh giành Dạ Bích lầu với Dương Lan.

 Khốn kiếp, không ngờ có ngày Dương Lan nàng vì bảo toàn cục diện và lợi ích của mọi người lại chấp nhận ủy khuất ở cùng một chỗ với tên vô đạo đức Từ Hải. May sao Dạ Bích còn có hai tầng, sau một hồi cò cưa tranh đấu, cuối cùng Tú Bà ra quyết định, Từ Hải tầng hạ, Dương Lan thượng tầng.

- Ta nên gọi cô là Dương Lan hay Thiên Lan đây, cái nào cũng đều dễ gọi dễ nghe!

 Từ Hải chống tay nằm nghiêng trên giường Dương Lan ở tầng hai, nhìn nàng đang tính toán sổ sách mà cười nói.

- Tốt nhất trong vòng ba nhịp thở ngươi liền biến khỏi giường của ta. Đừng thách thức sức nhẫn nại của bổn tú bà!

 Dương Lan mắt không thèm liếc, chăm chú gảy bàn tính gỗ nói.

- Cô đối với Vĩ Đình lão đệ thì ôn nhu, đối với đám nam nhân thối tha ngoài kia tuy giả tạo nhưng miệng lưỡi ngọt xớt, sao duy nhất đối ta bạo lực, thô lỗ?

Từ Hải hậm hực trước thái độ thờ ơ dửng dưng của Dương Lan, bực mình ngồi dậy nói:

- Ngươi đáng!

 Dương Lan khinh thường đáp.

- Rốt cuộc ta phải làm sao thì cô mới chịu xóa đi ác cảm với ta?

- Ngươi chết đi!

- Không còn cách khác sao?

- Có!

- Gì?

- Làm cẩu!

 Làm cẩu thì ta thương, không phải cẩu thì biến!

 Dương Lan tự tin rằng với câu trả lời này có thể trực tiếp đánh bại Từ Hải, bắt hắn ngậm miệng. Không ngờ hắn ra vẻ thành thật nói:

- Ta bây giờ đầu thai còn kịp sao?

 Thái độ của hắn bây giờ chính là, nếu cô nói kịp ta liền đi đầu thai luôn, lúc đó nhất định cô phải thương ta.

 - ...

Được, coi như Từ Hải ngươi lợi hại.

 Nghĩ đến cảnh Từ Hải đột nhiên hóa cẩu chạy đến đòi nàng vuốt ve? Phát nôn!

"Cốc, cốc!"

Đột nhiên có tiếng gõ cửa.

 - Ai?

 Dương Lan hỏi.

- Là tôi Bạc Nhi!

 Người bên ngoài trả lời.

Thiên Lan Vũ Khúc - Tà NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ