Chương 29

62 2 0
                                    

Những ngày cuối cùng của năm, mặt trời cuối cùng cũng ló dạng suốt hàng mấy tháng trời đằng đẳng núp bóng. Tuy nhiên những vệt sáng vàng ươm đó cũng chẳng xua đi bao nhiêu cái lạnh. Khắp phố lớn hẻm nhỏ, người qua người lại vẫn vận trên mình mấy lớp y phục dày cộm. Mấy đứa trẻ con được dẫn đi mua áo mới, ríu ra ríu rít như chim non.

Ở đầu đường cái hôm nay, nơi có Phì Sòng – sòng bạc trứ danh bậc nhất đông như vỡ hội, tiếng cười tiếng đàn rộn ràng cả một khu. Đèn lồng đỏ, lụa đỏ, chữ hỉ đỏ treo khắp ngóc ngách trong sòng, từ tầng trên xuống tầng dưới, trải dài từ bên ngoài vào đến bên trong. Phía giữa khu vực lộ thiên giếng trời, cờ bạc xúc xắc bị dẹp hết tránh chỗ để trang hoàn thành hỉ đường sa hoa.

Dương Lan sau một khoảng thời gian dài được ướp thuốc, ướp thảo dược nhân sâm và dưới sự ăn sóc nhiệt tình của toàn thể nhân trên dưới Lưu Nguyệt cuối cùng cũng sức khỏe đã có thể hồi phục đến bảy tám phần, hôm nay đến tham dự lễ thành thân của Nhật Cầm và Vương Phát Phì sắc mặt tươi sáng vạn phần.

Nói đến Nhật Cầm và Phương Phát Phì, ai, hai người này quả thật rất có duyên. Trước khi biết được Nhật Cầm là người được Dương Lan sắp xếp cho mình, Vương Phát Phì vừa nhìn đã nhìn trúng nàng ta. Thế là thuê không biết bao nhiêu lão già bói tướng số, lão thầy phong thủy cùng các bà phối heo (mấy người giúp heo giao phối ấy :D )... đến làm quân sư tình yêu. Khi nghe Lưu Nhi kể đến đó, Dương Lan cười đến tắt cả thở, ruột gan chưa lành bị nàng cười cho vặn vẹo mới thôi.

Người ta nói khi yêu thì dù là nam hay nữ, mức độ thông minh cũng sẽ về không.

Sau những đợt tấn công tình yêu dồn dập của Vương Phát Phì, dưới sự bảo hộ của toàn thể mỡ trên người hắn, Nhật Cầm cuối cùng cũng siêu lòng. Nhưng nàng ta đã hứa với Tú Bà nàng sẽ gả cho người khác nên không dám nhận lời, lúc đó tình hình bệnh tình của nàng lại thập phần nghiêm trọng, nàng ta không dám làm phiền.

Vương Phát Phì cũng nể Tú Bà, không dám làm càng như kiểu cướp người nên hai người họ chỉ có thể lén lút qua lại. Sau này vỡ lẽ, Vương Phát Phì đã uất tới mức đập đầu vào cột trụ nhà, hắn thực thống hận những ngày cùng Nhật Cầm hẹn nơi bóng tối, muỗi cắn xuyên qua cả lớp da mỡ dày, đau đến phát điên.

Thật là duyên đến tùy duyên!

-Tú Bà tỷ tỷ, mời vào mời vào!

Vương Phát Phì hôm nay vận bộ hỉ phục màu đỏ tươi, đầu đội mũ tân lang đứng trước cửa tiếp khách, thấy Dương Lan đến liền nục nịch chạy ra, vồn vã tiếp đón.

So về tuổi tác, Vương Phát Phì hắn lớn hơn Dương Lan nhiều, nhưng theo thói quen cứ hễ mở miệng liền gọi một tiếng tỷ tỷ. Dương Lan thấy hắn vẻ mặt vui như thắng bạc tự dưng cũng thấy vui lây.

Hôm nay Từ Hải có việc bận nên không theo Dương Lan được, nàng chỉ dẫn theo hai người là Trần Vĩ Đình và Lưu Nhi. Lưu Nhi từ sau khi bị Vương Thúy Kiều hắt nước sôi làm bỏng tay nặng để lại sẹo xấu xí, khách nhân tìm nàng ta ít dần đi, cuối cùng trở thành thân cận của Dương Lan, thay nàng tiếp quản các công việc quản lí Lưu Nguyệt.

Thiên Lan Vũ Khúc - Tà NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ