Chapter 17

6.8K 126 20
                                    

Yanni's POV 

Christmas vacation na namin ngayon, Dec. 19 palang pero feeling ko sobrang hina ko na. Nandito nanaman kasi ako sa hospital kasama si Carl. Palagi nalang akong nandito, nakakasawa na.

"Carl, gusto ko ng umuwi" sabi ko kay Carl.

"Pero bawal ka pa, magpahinga ka muna" sabi niya. 

"Pero Carl, please? Ayoko na dito" sabi ko sakanya.

"Sige, wait lang. Kakausapin ko lang yung doctor mo. Okay?" nagnod naman ako sakanya tas lumabas na siya ng kwarto.

Bigla ko nanaman naisip si Stephen, palagi ko siyang pinagtatabuyan. Ayoko kasing maging kami tapos baka bigla ko nalang siyang iwan. Hindi ko tuloy mapigilang umiyak. Napatingin ako sa nagbukas ng pinto, lumapit naman siya sakin.

"Wag ka ng umiyak, pwede na daw tayo umuwi" tapos pinunasan niya yung luha ko.

"Salamat Carl" sabi ko sakanya.

Si Carl na yung palagi kong kasama, palagi ko kasing iniiwasan si Stephen, at minsan sa bahay na rin siya natutulog, sabi kasi ni mama kung pwede niya daw ba akong alagaan, masyado kasing busy sila mama e. Kaya ayun, si Carl ang palagi kong kasama, sa bahay man or sa labas.

Pagkatapos namin mag ayos, umalis na kaagad kami at dumaan sa isang restaurant para kumain tas dumiretso na kami sa bahay. Nung nasa bahay na kami, pumunta agad kami sa kwarto ko.

"Yanni, magpahinga ka na" sabi ni Carl sakin, nagnod naman ako tas humiga na ako sa kama.

"Sige, punta na ako sa guest room" sabi niya.

"Wait lang Carl, pwede mo ba akong kantahan?" tanong ko sakanya.

"Oo naman" tapos umupo siya sa tabi ko.

(Kung gusto niyo pong malaman yung kanta, pakinggan niyo lang po yung nasa side, kaso korean yan. Hahaha. Pero english po yung lyrics. Yun langgggg :'D)

Star that shines in the sky

Star that shines far away from me

Seems like you came down to my heart

Star engraved in my heart

Star that shines in my heart

I think that might be you

Can you hear a quavering voice?

Oh star

Can you feel my passionate heart?

you’re my star

From a very long time ago

I know that you are the love I’ve been dreaming of

Let us always be together

Even if time passes

Always shine on the same place

My heart, will only be given to you

"Ang ganda ng boses mo Carl" sabi ko sakanya, ngumiti lang siya sakin tas tinuloy niya ulit yung kanta niya.

Star engraved in my heart

Star that shines in my heart

I think that might be you

Can you hear a quavering voice?

Oh star

Can you feel my passionate heart?

I'm Just His BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon