SABRINA’S POINT OF VIEW
“Yana ok na b—“
EEEEEEEHH?!
O__O --- Mukha namin ni Cassey nung humarap yung lalaki.
^___^ --- Mukha nung lalaki
“D-dale?” nauutal na banggit ni Cassey
“Yah it’s me. Hi Sab, Cassey and” tapos lumingon sya kay Yana “you, Yana. Its been a month. How are you?”
Automatic na napataas ang isang kilay ni Yana.
“I'm fine, TOTALLY fine.” tapos hinila nya yung book sabay talikod at pumunta sa cashier para bayaran yung book na pinag-aagawan nila.
“Hey Girls.” napatingin kami kila Cyrus.
“Sino sya?” tanung ni Paul
“Ah wala!” sabi ko.
“Oo nga, wala. Tara na!” sabi ni Cassey at tumalikod na kami at lumabas ng bookstore, sumunod naman yung tatlong lalaki. Iniwan nalang namin si Dale dun. Ang kapal ng mukhang mangamusta akala mo walang nangyari! Ugh! Nag-iinit dugo ko, sarap nyang sampalin!
“Girls, tara uwi na tayo.” pag-yayaya ni Yana. Ovbious naman na wala na sya sa mood.
"Hatid na namin kayo." alok ni Cyrus.
"Wag na may sasakyan naman kami." sagot ni Yana.
“Ok, ingat kayo.” sabi ni Paul
“Kayo din. Tara!” sabi ni Cassey at nagmadali na kaming umalis.
YANA’S POINT OF VIEW
Ugh! Bakit sa dinami dami ng taong pwedeng makita sya pa?! Lord naman e. T__T Nasa state of moving on palang ako tapos pinakita nyo na sya! Gumaganun? Naman kasi!
“Yana!” napahinto kami sa paglalakad ng marinig namin ang boses na yun.
I hardened my heart. “Anu nanaman bang kelangan mo Dale?” inis kong sabi. Don't cry Yana. Don't cry!
“Pwede ba kitang makausap?” mahinahon nyang tanung. Gosh! I missed him.
“Wala na tayong dapat pag-usapan pa. So please! JUST.LEAVE.ME.ALONE!” sigaw ko.
Naglakad na ulit kami papunta sa sasakyan, gusto ko ng umuwi! Pero bago pa ko makasakay sa likod ng car nagsalita sya ng salitang di ko inaasahan.
“MAHAL KITA YANA!” naramdamam ko ang bilis ng pagtibok ng puso ko at napapikit ako ng madiin. Umayos ka Yana! Huminga ako ng malalim at pumasok na sa kotse.
“Yana, ayos ka lang?” tanung ni Cassey ng makapasok ako.
Bakit ganun? Kapag tinatanung ka kung ok ka lang lalo kang maiiyak? T__T
“Pabayaan na muna natin sya umiyak dyan para mailabas nya lahat.” sabi ni Sab at ini-start na yung kotse at nagdrive pauwi.
“Guys una na ko sa taas.” sabi ko, di ko na hinintay yung sagot nila dahil tumakbo na ako agad papanik.
Pagpasok ko, di ko na napigilang mapaiyak. Nakakainis! Ganun nalang ba yun?! Matapos nya kong saktan magpapakita sya na parang walang nangyari?! Ganun ba kadaling sabihin sa ex mo na mahal mo pa sya matapos kang saktan?! Napaka-gago mo Dale Antonio! You idiot! Jerk! Bastard! Talkshit ka! Kaya nga ako lumipat ng school diba? PARA KALIMUTAN KANA! Tapos ngayon babalik ka na parang walang nangyari?! Eh, sira ulo ka pala e! T__T
SABRINA’S POINT OF VIEW
*tok tok tok*
“Yana Bear? Yuhuuuu! Kain na tayo!” ayaw naman kasi buksan ni Yana! Ni-lock pa talaga! >.<
BINABASA MO ANG
Twists & Turns [COMPLETED]
RomanceIt's amazing how you can fall in love with a person you didn't notice the first time you met them. Yes, I fell in love with the most unexpected person on the most unexpected time. I guess they're right, love is full of surprises and serendipity. And...