CHAPTER 15

484 12 0
                                    

SABRINA'S POINT OF VIEW

"You take forever Cass!" sigaw ni Yana mula dito sa baba.

Ewan ko ba kung bakit ang tagal bumaba ni Cassey, nagpapaganda pa yata? Monday na monday mukhang malelate pa yata kami.

"Oo na, eto na." sabi nya habanh tumatakbo pababa.

"Bat ang tagal mo?" tanung ko.

"Nag-ayos pa kasi ako."

"Asuuus! Para kanino kay Paul? yiiie!" tanung ni Nica.

"Haay. Tara na, malelate na tayo." sabi ni Yana at umabas na kami kaagad. Hmm, nakakatamad yata mag-drive.

"Yana! Bat ang ganda mo ngayon? Pasabay ha?" sabi ko at sumakay na agad sa kotse nya. Wehehehe! :P Maya maya sumunod na rin yung dalawa sa likod, they both giggled.

"What the! Teka, nakakahalata na ko ha kayo ba nagtitipid?" tanung ni Yana.

"Yep! Hahaha. Sayang gasolina kung pwede naman ikaw gumastos."

"Tama!" tapos nag-apir pa kaming tatlo.

"Kaibigan ko ba talaga kayo?" napailing nalang syang natatawa. Sorry Yana, di pa ko pinapadalhan ng allowance kaya poorita ako ngayon! >.<

**

Pag-pasok namin ng classroom nakita agad namin yung apat nag-kukumpulan. Anu naman pinagkakaabalahan ng mga to?

"Oy!" tawag ko nung makalapit kami sakanila.

"Oh! Nandyan na pala sila! HAHAHAHAHA!" sabi ni Tyron at tumawa ng wagas.

Eh?

"Oy, anu yan?" tanung ni Cass pero tumawa lang sila kaya hinila no Cass yung phone ni Cyrus at tinignan.

O___O -- mukha nya.

"Anung meron? Patingin!" tanung ko at lumapit para tignan din.

O___O -- mukha namin.

"Mama! Anung nangyayari dito?" nakita ko yung sarili kong biglang sumulpot.

Punyitaaaaa!! Ito yung video kahapon.

"Freak! San ka galing? Nakipagkita ka nanaman kay Ronnie ano?" napatingin kami sa nagsalita. Si Paul ginagaya nya yung acting ni Cassey kaya biglang namula si Cassey.

"Bendita anung nangyayari dito? BWAHAHAHAHA!" lecheng Zyrene to.

"Laughtrip! WAHAHAHAHA!" sige lang! Mamatay kayo sa kakatawa!

Bigla kaming nahiya dito. Si Yana, nakikitawa na rin. Waaaah! Nakakahiya pala yung pinaggagagawa namin kahapon! T___T  Tumingin kami kay Cyrus at tinignan namin sya ng masama.

Lumapit kami sakanya at...

"Waaaaah!! Akala ko bestfriend tayo?!" sabi ni Cassey habang sinasabunutan si Cyrus, pati kami nakisabunot na rin.

"Aray! T-teka masak--Aray! Tulong tulong! Beb! Aray!" reklamo nya pero patuloy parin kami sa paghampas,

"Fck! Araaaay!" kinurot ko sya sa braso at ng mabitawan na namin sya tumakbo agad sya sa likod ni Yana at nagtago.

"Beb! Ang brutal nila!" reklamo nya,

"Tsk. Sino kasi nagsabing ipakita mo sakanila yun? San ang masakit?" talagang naglambingan pa talaga tong dalawang to.

"Hi Bendita." tapos inakbayan ni Paul si Cassey. Namula ang lola.

"Wifey! May talent ka pala." natatawang sabi ni Zyrene.

Twists & Turns [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon