NICA'S POINT OF VIEW
Yes! Breaktime na! Woooh! \(^_^)/
"Guys! Tara kain na tayo." sabi ko dahil masyado akong maganda para gutumin! Bwehehehe.
"Paul and Sabrina! Pinapatawag kayo ng Advicer natin, punta daw kayong faculty ngayon." sabi nung class Secretary namin.
"Hala! Bakit naman kaya?" nagtatakang tanung ni Sab sa sarili.
"Ipapatapon na daw kasi yung mga pangit na kagaya mo! Wahahaha--Araaaay!! J-joke lang! Sht!" piningot lang naman ni Sab si Tyron, sakit nun!
"Future girlfriend, wait lang ha?" paalam ni Paul kay Cassey.
"Sure future boyfriend." ayyyyiiie! tong dalawang to.
Nagulat ako nung biglang may umakbay sakin. Pagtingin ko si Zyrene lang pala.
"Tara kain na tayo, ayaw ko nagugutom ang wifey ko."
"Kabadingan mo Zyrene!" sigaw sakanya ni Cyrus at nagtawanan kami.
"Inggit ka lang! Tara na nga wifey." tapos hinila na nya ko. Grabe talaga para tong bata, kaya mahal na mahal ko to eh. Yiiie.
*CANTEEN*
Pumunta na kami sa dati naming pwesto. Dating gawain, yung mga boys ang bumibili ng foods namin.
"Pst!" tawag ko kay Cassey.
"Hmm?"
"Kelan mo naman balak sagutin si Paul?" tanung ko.
"Ewan? Haha! Masyado pang maaga."
"Anu kaba sis! Relasyon ang pinapatagal, hindi panliligaw!" sabi naman ni Yana.
"Iiih! Di ko pa talaga alam."
"Sus! Edi anu yun? Future boyfriend at Future girlfriend? Eh, kung totohanin nyo na kaya?" sabi ko.
"Kaya nga, dun din ang punta nun! Haha." sabi ni Yana.
"Basta, sasabihin ko nalang senyo kung balak ko na syang sagutin. Anyway, napapansin ko senyo ni Zyrene parang di kayo masyado sweet?"
"Oo nga, di kayo masyado nagdedate. Once in a blue moon lang yata." dagdag ni Yana.
"Anu ba kayo! Ganun talaga, baka magkasawaan kami! Mas maganda yung namimiss nyo ang isa't-isa. Tyaka fiancé ko na sya, tinali na kami ng mga parents namin sa isa't isa!" sabi ko.
"Sabagay." sabay nilang sabi at tumatango tango pa. Totoo naman kasi diba? Mahirap na baka magkasawaan.
SABRINA'S POINT OF VIEW
Leche naman oh! Imbis na makakapagpahinga ako, nadagdagan pa! Grr!! Badtrip na Quiz Bee yan! Kung alam ko lang na ganito mangyayari di ko nalang sana sineryoso yung History!
Umay na umay na ko sa pagsali sa Quiz Bee. Di nyo naitatanung kasi top 1 ako sa dati naming school. Madalas nga si Nica ang kalaban ko sa pagiging top 1 sa top LANG! Hindi sa friendship, masyado namin mahal ang isa't-isa para pag-awayan yun. Its so childish lime you know?
Sila Yana at Cassey matatalino din yun, di lang din sila masyado nagseseryoso, saktong aral lang. Ang dahilan nila? bakit pa sila maghahangad ng mas mataas kung kuntento naman na daw sila kasi nakakapasa naman sila. Oh boy! Sana nagpetiks nalang ako! Kung alam ko lang talaga!
Naglalakad ako ngayon papunta sa locker ko, naiwan ko pala kasi yung pesteng History book ko. Pinauna ko na si Paul sa canteen. Haaay. Madugong reviewhan ituuuu! T.T
Eh? Locker ko ba to? Tinignan ko yun number ng locker, akin nga to! Pero bat may nakadikit na Red rose na mukhang dinikit sa scotch tape tapos may nakasabit na white envelope sa rose.
BINABASA MO ANG
Twists & Turns [COMPLETED]
RomanceIt's amazing how you can fall in love with a person you didn't notice the first time you met them. Yes, I fell in love with the most unexpected person on the most unexpected time. I guess they're right, love is full of surprises and serendipity. And...