NICA'S POINT OF VIEW
Breaktime na ngayong hapon at andito kami ni Zyrene sa graden ng school. Humiwalay muna kasl kami.
"Uy." tawak ko sakanya.
Kainis eh! Di ako pinapansin simula kanina. Si Richard naman kasi! Alam ko naman na nagbibiro lang yun. Sineseryoso naman nitong isa.
"Zyrene!"
No answer.
"Uy!"
No answer.
"Galit ka?" tanung ko.
No answer. Shunga Nica! Obvious naman oh, kayanga di ka pinapansin diba?!
"Hubby!!" sigaw kp at hinampas sya sa likod.
"Aray! Kelangan nangangabog?" reklamo nya
"Di mo kasi ako pinapansin." *pout*
"Wag ka nga mag-pout!"
"Eeeeh! Di mo ko pinapansin eh." sabi ko. Sige lang Nica! Baka mapatawad ka nyan.
No answer.
"Tsk. Bahala ka nga dyan!" sabi ko at tumayo, aalis na sana ko ng bigla nya kong hinila at niyakap.
"To naman nagpapalambing lang." aww. Ang gwapo ng boses nya.
"Eh bat di mo ko pinapansin?" tanung ko.
"Nagseselos kasi ako!" ayuuun! Seloso pala. Kinurot ko sya sa magkabilaang cheeks nya.
"Ang cuuuute mo, hubby! Haha. Wag kana magselos, ikaw na nga diba?" sabi ko.
"Talaga?" para syang bata na naninigurado. Cute!
"Yep! Kaya wag na magselos ha? I love you forever!" sabi ko at niyakap sya. Ganyan lang kami lagi, konting away tapos bati na. Kaya mahal na mahal ko to eh!
YANA'S POINT OF VIEW
Nandito ako ngayon sa library, malapit na kasi ang exam kaya nagreresearch ako at nagrereview. Nakakainis naman tong History! May assignment pa pala kami magawa na nga rin.
*Sulat*
*Hanap*
*Sulat*
*Hanap*
*Sulat*
*Han--*
Napahinto ako ng may tumabi sakin pero di ko nalang tinignan, baka si Cyrus lang to sabi ko kasi puntahan nalang nya ko dito. Yung tatlo kasi nauna ng umuwi.
"Beb, wait lang ha? Sandali nalang to." sabi ko habang nagsusulat ulit.
"Yana" napahinto ako sa pagsusulat ng marining ko yung boses nya kaya nilingon ko sya.
"Dale?" sabi na eh. "Anung ginagawa mo dito?" tanung ko
"Sinasamahan ka, hatid na kita maya." sabi nya.
"No, thanks." sabi at akmang aayusin ko na yung mga gamit ko ng pinigilan nya ko.
"Yana, I still love you." eto nanaman sya.
"Good for you." *roll eyes*
"Ikaw, mahal mo pa ba ko?" nagulat ako sa tanung nya. Gusto kong sagutin na 'hindi na' pero bat parang ayaw magsalita ng bibig ko. Nagulat ako ng bigla nyang hinalikan ang yung pisngi ko.
"Mahal kita, sabihin mo lang kung handa ka ng bumalik sakin handa akong maghintay." sabi nya at umalis na.
Parang nanlambot ako kaya napaupo ako at wala sa sariling napahawak sa pisngi ko. Di ko alam, di ko maintindihan emosyon ko. Mahal pa nga talaga nya ko. Pero si Cyrus...
BINABASA MO ANG
Twists & Turns [COMPLETED]
RomanceIt's amazing how you can fall in love with a person you didn't notice the first time you met them. Yes, I fell in love with the most unexpected person on the most unexpected time. I guess they're right, love is full of surprises and serendipity. And...