CHAPTER 10

541 11 0
                                    

NICA'S POINT OF VIEW

Thanks God it's firday! \m/ Mamayang gabi na pala yung gig namin. Yay! Eggzoited na ko, tapos makikita ko na rin sila Ate Gab at Kuya Zac. Oh well, di pa nila alam na nandito ko surprise ko nalang sila maya. ^__^

Tinignan ko muna phone ko, bago bumangon. Uy may nagtext!

From: Zyrene bully!!

Goodmorning soon-to-be-my-wifey! Gising na ha?

Kitakits na school maya. Take care. :*

Napakunot naman noo ko dun. Soon-to-be-wifey nya mukha nya! Nagsisimula nanaman to mambully at bwisitin ang araw ko. Pabayaan na nga!

FASTFORWARD >>

*School*

Naunan na pumasok yung tatlo. Wow ha! Di manlang talaga ako hinintay. >__<

"Diba sya yung fiancé ni Prince Zyrene?"

"No waaay! Di maaari!"

"Ang cute nya."

"Yah. She's so cute."

"Waaah! Prince Zyrene ko, babawiin din kita wag ka mag-alala."

Ansabe naman nung huli? Sige te! Sayo na, ok lang! Sakanila na yung bully na yun! Isaksak nila sa baga nila. Hindi ko nalang sila pinansin at dumiretso na ko agad sa classroom. Nauna na kasi yung tatlo, mga walangya! Iwan daw ba ko? Haay.

"Goodmorning Nics!" bati nila sakin. Lumapit na ko agad at inayos yung bag ko.

"Ooh~ Whats with the face?" tanung ni Cassey.

"Mukhang kang constipated. Hahaha!" sabi ni Sab. Ok? Kahit kelan talaga tong babaeng to.

"Che! Shut up Tyron!" Ha! Take that! :P

"Yo! Bat narinig ko ang maganda kong pangalan?" nandito na pala tong apat. Mukhang galing sa practice. Wet look ang pogi nila lalo na si Zy--Ehrm! Nevermind! Di ako attracted bully sya bully!

"Ay ang hangin!" pagpaparinig ni Sabrina

"Ay may umepal." pagpaparining din ni Tyron

"Goodmorning wifey!!" napatingin ako kay Zyrene at sa paligid lahat kasi sila nakatingin samin.

"Wifey?!" sigaw nung tatlong bruha kong kaibigan.

"Wifey! Di mo manlang ba babatiin ng Goodmorning ang Hubby mo?" HUBBY?! Sheez! Bat parang bumilis ang tibok ng puso ko tapos parang namula ko. Whooo! Aircon please! Walangya ka Zy!

FASTFORWARD >>

*Canteen*

"Kyaaah! Kinikilig ako." kinikilig na sabi ni Cassey.

"Wifey daw? For the win! Hahaha." sabi naman ni Yana.

"Uuuy, kinikilig na yung isa dyan!" tapos tinusok tusok pa ni Sabrina yung tagiliran ko. -__-

"Shut up!" Walangya ka Zyrene! Kasama rin ba to sa plano mong pangbwibwisit sakin? Well kung oo, effective sya dahil nabwibwisit ako! Maya maya dumating na rin yung mga lalaki dala yung pagkain namin.

"Here wifey, kain ka ng madami ha?" tapos nilagay nya sa harap ko yung foods.

"Pft!" napatingin ako dun sa tatlo na mga nagpipigil ng tawa kaya tinignan ko sila ng masama buti naman natinag.

"Uy, Sab! Sorry na." out of the blue na sabi ni Tyron.

"Che! Walangya kang hayop ka! Dahil sayo napa-Office ako! Di kita mapapatawad!" sabi naman ni Sab. Ah, mukhang alam na!

Twists & Turns [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon