ZYRENE'S POINT OF VIEW
Nica naman eh! Bat kaba ganyan sakin? Oo mahal ko yun! Kahit ayaw nya sakin. Lagi ko kasi syang inaasar nung nasa London pa kami. Bully nga daw ako sa buhay nya, ang yabang ko daw kasi. Lahat na daw ng masama nasakin. Pero kahit pinagtatabuyan nya ko, lapit parin ako ng lapit sakanya. Bakit ba? Di kumpleto araw ko pag di sya nakakasama. Ang cute kasi nya pag nagagalit, sarap halikan!
"Huy!"
"Ay Nica myloves!"
"Nica? Mukha na ba kong babae? Aaaah, iniisip mo si Nica no?" lakas talaga mang-asar kahit kelan nitong si Tyron.
"Anu bang ginagawa nyo dito?" tanung ko. Bigla-bigla nalang kasing papasok sa kwart ko.
"Wow! Gandang bungad ah. Kakarating palang namin gusto mo na kami pauwiin agad?" tanung ni Paul at umupo sa sofa.
"Anu ba kasi pinunta nyo dito?" nagde-daydream pa ko eh!
"Wala lang namiss ka namin, pakiss nga." sabi ni Cyrus at akmang hahalikan ako kunyari.
"Yuck ang bading mo!" sigaw ko sakanya at lumayo.
"Fiancé mo pala si Nica? Nice catch!" sabi ni Cyrus at tinignan ko sya ng masama.
"Oh bat ganyan ka makatingin? Iyong-iyo na yun boy! May girlfriend ako no!" proud na proud nyang sabi.
"Wow! Who's the unlucky girl?" tanung ko ng may halong pang-aasar
"Si Yana! Si Beb nya! Bwahahaha!" sabat ni Tyron.
"Girlfriend mo pala yun? Di mo naman sinabi kanina." sabi ko.
"Di ka naman nagtatanung. Hahaha." sabi ni Cyrus.
"Hanggang kelan mo naman balak patagalin?" tanung ko, Casanova to eh! Wala pang tumatagal.
"Seryoso ko dun." seryoso nyang sabi kaya napatingin ako sakanya.
"Woah! What happened to Mr. Casanova?" tanung ko.
"Wala na! Loverboy na." sabat nanaman ni Tyron.
"Talaga lang ha?" sabi ko
"Talagang talaga! Eh, ikaw buti pumayag ka dun sa Arrange Marriage?" tanung ni Cyrus.
"Naman! Mahal ko yung i-aArrange sakin e." sabi ko. Mahal ko naman talaga yun!
"Ayaw ka naman! Wahahaha." Tyron. -__-++
"Bigyan nyo nga ko ng matigas na pamalo at may tatamaan lang ako dito." sabi ko.
"Eto pre oh." tapos inabutan ako ni Paul ng baseball bat
"O-oy! To naman di na mabiro!" sabi ni Tyron at lumayo sakin.
"Psh."
"So, anu na palang plano mo?" tanung ni Paul
"Make her fall inlove with me."
"Wow! Cyrus lang ang drama? Hahahaha!" sabi ni Tyron.
"Ha? Bakit?" tanung ko at kinuwento nila sakin kung panu nga naging sila ni Yana.
"Wow! Inlove kana nga Mr. Casanova! Hahaha."
PAUL'S POINT OF VIEW
*Skip the boring class*
KRRIINGG!! (Bell)
"Guys, di pala ko makakasabay senyo, nakapangako kasi ako kay Alfred na saabayan ko sya ngayong breaktime." napatingin ako kay Cassey na busy nag-aayos ng gamit nya. Sinong Alfred?!
"Who is Alfred?" buti natanung ni Nica.
"Ah, yung kasama ko sa Photography Club."
Shit! Kelangan talaga sabay sila?! Arrrgggh!
BINABASA MO ANG
Twists & Turns [COMPLETED]
RomanceIt's amazing how you can fall in love with a person you didn't notice the first time you met them. Yes, I fell in love with the most unexpected person on the most unexpected time. I guess they're right, love is full of surprises and serendipity. And...