CHAPTER 31

387 9 0
                                    

SABRINA'S POINT OF VIEW

"Hi Babe!" pagbaba ko ng kwarto yan ang sumalubong sakin. -___- Tinignan ko sila ng masama.

"Tss." umupo na ko para kumain ng agahan pero habang kumakain ako napatingin ako sakanila.

"Tinitingin tingin nyo dyan?"

"Bat ka namumula?" tanung ni Nica.

"Ha?" napahawak ako sa pisngi ko ang init nga.

"Yiiie! Wag kana! Nakita namin yung nangyari kagabi!" kinikilig na sabi ni Cassey.

O___O

"N-Nakita nyo?"

"Oo, nakakakilig nga eh. Yiiie."

-____- Mga baliw. Di ko nalang sila masyado pinansin. Tinapos na agad namin yung kinakain namin tas pumunta na ng school.

Pagpasok ng room, nandun na sila. Dire-diretso ako sa upuan ko at di ko sya tinignan.

"Oy!" tawag nya.

"Bakit?" tanung ko pero di ko sya tinitignan.

"Bat ayaw mo ko tignan?"

"Ang panget mo kasi. Teka cr muna ko." sabi ko at tumayo agad ako papuntang cr.

"Sab! Umayos ka!" sabi ko sa salamin. Nama kasi eh! "Di ka pwede magkagusto sakanya ok? Ok!"

Bumalik na ko agad sa classroom, narinig ko na din kasing nag-bell. Pagpasok ko ng room sakto naman na nasa likod ko na si Ma'am kaya dumiretso na ko agad sa upuan ko.

Nag-start na ang klase. Pero nakakaasar lang kanina pa ko kinakalabit nitong nasa likod ko kaya nilingon ko sya.

*Dug.Dug*

Sht. Ang lapit ng mukha nya kaya nilayo ko agad yung mukha ko. "B-bakit ba?" tanung ko.

"Bat di mo ko pinapansin?" *pout* Hala! Ang cuuuute.

"Ang panget mo nga kasi."

*BREAKTIME*

"Sa wakas!" sigaw ni Cyrus.

"Tara na wifey, gutom na ko."

"Ang takaw mo talaga! Hahaha."

"Bae, anu gusto mong kainin ngayon?" tanung ni Paul. Psh! Bae, shortcut ng pinagsamang Babe at Baby, ang korni talaga ng couples na to, pero sweet.

"Sab, tamo oh. Ang sweet nila."

>.> Napatingin ako sakanya.

"Eh ano ngayon?"

"Wala lang. Gusto mo tayo nalang? Totoohin na kaya natin?" tinignan ko lang sya at nakatingin lang din sya sakin ng seryoso.

"Pft! Hahahaha! Makatingin naman to. Joke lang!" tas tumawa pa.

Tinignan ko sya ng masama. "Ewan ko sayo!"

Grr! Nakakainis! Nakakainis! Nakakainis talaga! >.< Joke his face to infinity & beyond! Gago ka Tyron! Kung alam mo lang sana na nahuhulog na ko sayo kaya utang na loob wag ka nagbibiro ng ganun!

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at pumunta sa cafeteria. Umorder na ko ng pagkain at pumunta sa table. Maya maya nakita ko na sila na pumasok din sa cafeteria.

"Oy ha! Bat nang-iiwan ka?" tanung ni Yana.

"Gutom na ko eh."

"Takaw kasi." narinig kong bulong ni Tyron, inirapan ko nalang sya.

Buong araw kaming ganun di ko sya masyadong pinapansin. Isang tanung isang sagot. Ibig sabihin din nun isang buwan akong bwisit sa sarili ko dahil sa lecheng pakiramdam na to! Bat sa dinami-dami sakanya pa ko maiinlove?! Tsk.

TYRON'S POINT OF VIEW

Nandito kami ngayon ng mga boys sa bahay, ewan ko sa mga to naisipan nila tumambay kahit may pasok naman bukas.

"Tol, di nyo ba napapansin si Sab?" bigla kong tanung.

"Ha? Wala naman. Bakit?" tanung ni Cyrus.

"Pakiramdam ko iniiwasan nya ko."

"Psh! Praning ka lang, wala naman kaming napansin." Zyrene

"Hindi. Meron talaga eh. Diba Paul?" tanung ko.

"Medyo. Pero bat ba umiiwas ang babae?" - Paul

"Ewan ko. Wala naman akong ginagawa sakanya na alam kong ikakagalit nya. Nakakainis!"

"Bat ka naman naiinis? Samantalang dati tuwang-tuwa ka pag walang Sab na nambubulabog sayo." tanun ni Cyrus.

"Di kaya tol..." tas nagkatinginan silang tatlo.

"Ano?" tanung ko.

"May gusto kana kay Sab?!" sabi nila, sabay sabay pa! -__-

"Tss! Wala no! Asang magkakagusto ako sa babaeng yun, ang ingay ingay parang lalaki tapos grabe mang-bully. Di ganun yung mga type ko." sabi ko.

"Yun naman pala eh, bat ka naiinis kung di ka nya pinapansin?" tanung ni Paul.

"Ewan ko."

Oo nga naman kasi Tyron, bat ka naiinis? Pero kasi parang di kumpleto araw ko pag walang Sab na nambubulabog, pag walang Sab na nambubully, pag walang Sab na di ko nakakabangayan. Pakiramdam ko may kulang. Ewan!

SABRINA'S POINT OF VIEW

Maaga akong pumasok ngayon. Wala lang maaga lang nagising, nauna na kong pumasok dun sa tatlo ang babagal kasi. Wow ha! Parang ako di din mabagal. Hahaha!

Papasok na sana ako ng room ng may narining akong mga nag-uusap.

"Aminin mo na kasi gusto mo sya." teka boses ni Paul yun ah? Aga naman nila, ay onga pala! May basketball practice sila every morning. Oh well, papasok na talaga dapat ako nung may nagsalita nanaman.

"Wala nga!" boses ni Tyron yun ah? Teka nga sino ba pinag-uusapan nila?

"Wala daw!" ok, boses ni Zyrene.

"Wala naman talaga, tyaka di naman ako pwedeng magkagusto dun agad diba?!"

"Pwede! Bat ako, love at first sight kay Yana!" obviously its Cyrus.

"Aish! Malabo talaga eh."

"Hindi malabo. Sa tagal na rin nating magkakakilala at magkakasama kahit papanu nahahalata na rin namin na nagkakagusto kana sakanya. Denial ka lang kasi pag nandyan na sya naiintimidate ka, nakahanap ka ng katapat mo. Ayaw mo lang tanggapin sa sarili mo na gusto mo na pala sya."  Paul

"Teka nga! Bat ba pinipilit nyo ko? Wala nga akong gusto kay Sab! Ok?!"

Nagulat ako.

Walan nga akong gusto kay Sab!

Walan nga akong gusto kay Sab!

Walan nga akong gusto kay Sab!

Walan nga akong gusto kay Sab!

Paulit-ulit yun nag-play sa utak ko. BAKIT ANG SAKIT?!

Tumakbo na ko paalis, di ko alam kung san ako pupunta. Pero ang alam ko lang gusto kong umalis dun hanggang sa nakarating ako sa garden ng school. Napaupo ako sa damuhan habang umiiyak.

Wala nga akong gusto kay Sab!

Wala nga akong gusto kay Sab!

Wala nga akong gusto kay Sab!

Ugh! Napatakip nalang ako sa tenga ko. Ang O.A mo naman Sabrina! Eh anu ngayon kung di ka nya gusto? Ikamamatay mo ba?! Hindi naman diba?! Nakakainis! Pakshet! Sabi na eh! Dapat hindi na ko nagkagusto sakanya, dapat umiwas na ko nung mga panahon na nahuhulog na ko sakanya. Leche ka Tyron! Isa kang malaking joke!

Twists & Turns [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon