CHAPTER 7

587 11 1
                                    

YANA'S POINT OF VIEW

"Wala manlang bang goodbye kiss dyan?" at ngumiti pa ng nakakaloko!

"Wala! Goodbye kiss ka dyan. Uwi na po." sabi ko.

"Aw. Daya!" *pout* Hahaha! Parang bata!

Bat ang cute ng boyfriend ko? Yan ba talaga yung lalaking inlove sakin? Ha?

I tiptoed and kissed him on the cheeks. "Oyan, uwi na." at pinagtulakan ko sya sa gate.

"Fine, fine. Seeyou tomorrow." sabi nya at sumakay na sya sa kotse nya at umalis.

"Thanks Cyrus." I murmured.

Pagpasok ko ng bahay, sinalubong agad ako nung dalawang mga chismosa kong bestfriend!!

"Upo!" utos ni Sab

"Eto na nga oh, uupo na po." sabi ko at umupo sa sofa.

"Spill it." utos ni Cassey

"Ok ganito kasi yan, kinuwento ko sakanya lahat ng tungkol kay Dale kanina. Tapos sabi nya tutulungan daw nya akong mag-move on. Basta tutulungan ko din sarili ko." sabi ko at nexplain ko sakanila lahat lahat ng napag-usapan namin kanina.

"Kyaaaaah!" kinikilig na sigaw nung dalawa.

"Eh?"

"OMG! Ikaw na ang mahabang buhok. Imagine that? isang Cyrus Gonzales ang inlove sayo na handang maghintay at eto pa! Ang handang magpagamit maka-move on ka lang." halos pasigaw na sabi ni Sab

"Magpagamit?" I whispered to myself.

Natahimik naman yung dalawa at akita kong pinandilatan ni Cassey si Sab.

"Ah, a-ano. Ibig kong sabihin--" pero di na natuloy ni Sab sasabihin nya dahil inunahan na sya ni Cassey

"Ang swerte mo dahil isang Cyrus ang handang maghintay para sayo. Akalain mo yun? Seryoso pala yung Casanova na yun?" sabi ni Cassey.

"Oo nga tama!" segunda ni Sab.

"Aware naman ako dun na ginagamit ko nga sya para lang makamove on from that stupid guy. Pero sana pag dumating yung time na naka-move on na ko alam ko na sa sarili ko na iba na ang gusto at si Cyrus yun."

"Just give it time and it might be." sabi ni Sab at umupo sa tabi ko.

Yeah. Time nga siguro.

CYRUS' POINT OF VIEW

"Tibay!" sabay sapak ni Tyron sa braso ko.

"So handa kang magpagamit?" tanung ni Paul.

"Oo, kung para naman kay Yana. Malay natin masuklian nya yung pag-mamahal ko at baka matutunan nya din akong mahalin diba?"

"Lalim nun ah! Hahaha. One-sided love o Rebound? Sa ka dun tol? Pili na! Hahaha." Tyron! -__-++

"One more word out from your mouth and I'll personally break your neck!" banta ko.

"Better shut up Tyron. Hahaha." sabi naman ni Paul at buti natahimik naman sya.

Ewan ko ba kung bat ko naisip yung idea na yun! Ok I'll give it a try. Para naman kay Yana yun, martyr na kung martyr pero alam ko masusuklian din nya ko ng pagmamahal. Sana. Ay, anu ba yan ang bading ko! Pero wala eh, tinamaan ako sakanya. Sakanyan lang ako naging ganito. Gagawin ko lahat para sakanya.

SABRINA'S POINT OF VIEW

"UUGGHHH!" talon-talon sa kama. Upo and tapik tapik ng mukha, wala lang pampagising. Tinignan ko yung alarm clock ko. O_O 4:45 palang?! Sino ang hinayupak na nag-adjust ng alar clock ko?! Sira ba alarm clock ko? Di naman yata ah?

Twists & Turns [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon