JUSTIN'S POV
Masaya na at naghahanda na kami ni mama paalis . nakasakay kami ngayon sa car ni mama , soundtrip lang.
" beh , may dadaanan ka ba bago tayo tumuloy dun"-mama
" ah ma, dumaan muna tayo ng flower shop wala kasi tayong dala , tsaka baka namimis na din ni mommy ang favorite nyang bulaklak"
Dumaan nga kami ng flower shop at bumili na ng stargazer , ito kasi ang paborito ni mommy.
Nakarating na kami ni mama . ang tahimik ng paligid .
Nilapitan ko na si mommy at binigay na sa kanya ang mga bulaklak na binili ko.
" hi mie ( as in mommy) long time no see" umupo na muna ako sa tabi niya " sorry mie kasi nabusy lang ako at nag iingat na din baka may makakita sa akin at mapansin ako" ikwenento ko kay mommy lahat ng nangyari sa akin nung mga nakaraang buwan at pati na rin ang tungkol sa mokong na nakilala ko sa mall.
Pagkatapos kong magkweto kay mama napagpasyahan din namin na umuwi mga 2 hours din kaming nandon , ewan ko ba basta nandito ako parang gusto ko pang magtagal at nawawala ang problema ko , weird man pakinggan pero totoo.
Tumayo na ako at sign nayon para umalis na kami ni mama.
" alis na kami ate , wag kang mag alala akong bahala dito sa anak natin"
Sa huling pagkakataon inayos ko ang mga bulaklak na nakatungtung sa puntod ni mommy.
Yes my mommy is already dead.
Nakakalito ba ?
May mama na ako may mommy pa ako.
Ang totoo ko talagang nanay ay yung mommy ko. 3 months na syang patay sa sakit na leukemia . ang mama ko naman ay kapatid ng mommy ko actually kambal sila. Ang mommy at mama ko ang nagpalaki sa akin since birth hanggang mag 8 years old ako. Hindi ko kasi nakilala ang daddy ko nung mga panahong iyon. Hindi ko alam talaga ang nangyari between my mommy and daddy but ang alam ko lang ay nagkakilla sila at hindi alam ni mommy na isang prince si daddy.
Nagstay daw si daddy sa Philippines ng 2 months at sa panahong iyon ay nagmahalan daw sila hanggang sa malaman ni mommy na isa palang prince si daddy at may pamilya napala ito sa Morocco. Hiniwalayan ni mommy si daddy kahit na sinasabi ni daddy na mahal nya si mommy at ng umalis si daddy ay yun lang nalaman ni mommy na buntis napala sya sa akin kaya hindi ko kaagad nakila ang daddy ko.
Sana nga hindi ko nalang siya nakilala.
Simula ng malaman ni daddy na may anak sya at ako nga yon ay kunuha nya ako kay mommy at dinala sa Morocco.
BINABASA MO ANG
"PRINCESS IN DISGUISE"
RomanceTHE PRINCESS LEAVE THE CASTLE AND BECOME A NERDY GIRL... ANONG MANGYAYARI SA KANYA? KAKAYANIN KAYA NYA? BAKIT SYA LUMAYAS SA CASTLE? MAKAKATAGPO PA KAYA SYA NG PRINCE CHARMING NYA ? READ AND JOIN IN HER JOURNEY AS SHE IS THE PRINCESS IN DISGUISE..