KY's POV
nagsimula na ang laro at nasa akin na ang bola.
alam ko naman kung sino ang parating nagbabantay sa akin at sino pa ba , si Tyrone.
banas pa rin ako sa lalakeng to, ano kaya ang nangyari at magkasama sila ng nerd kanina.
nawala bigla sa akin ang bola at nakita ko nalang na, na kay Tyrone ang bola.
"sh*t" mahina kong sabi.
lumapit sa akin si Stephen " Ky anong problema?"
hindi ko nalang sinagot at tumakbo nalang papunta kay Tyrone.
"PRRRTT , FOUL NUMBER 25" narinig kong sabi ng referee..
"sh*t" mahina kong sabi.CLAY'S POV
napansin kong hindi maganda ang laro ni Ky ngayon, mukang affected pa rin ang loko sa nangyari kanina.
bakit kaya magkasama si Jaja at Tyrone?
( ifafast forward ko nalang ang pangyayari, hindi nalang ako magfufucos sa laro)
4th quarter na at lamang ng 15 points ang kalaban, hindi ko na nakayanan at nilapitan ko na si Ky.
"hoy Ky, magpapatalo ka nalang ba kay Tyrone ng ganito" alam ko na hindi naman inspiring ang mga sinabi ko at parang mali talaga pero kailangan naman para mamotivate ang lokong to.
" anong pinagsasasabi mo jan Clay, hindi pa nga tapos ang laban at sinong magpapatalo, magbabayad ang Tyrone na yan sa ginawa nya" hindi pa rin pala nakakalimot si Ky sa nangyari noon.
pano na si Jaja?
"matagal na yun Ky, kalimutan na natin yun at nandyan na si Jaja"
"anong kalimutan?"
" si Kat-"
"anong trip nya at nakasakay si nerd sa likod nya kanina, anong balak nyang mangyari" putol nya sa sasabihin ko.
umuusok ang ilong ni Ky habang sinasabi yun.
napangiti nalang ako.
nagseselos sya.
nagseselos ang "almighty Ky"
ang lalakeng maraming handang mamatay na babae para sa kanya nagseselos dahil sa babaeng tinatawag nyang nerd.
napatingin ako sa audience kung saan nakaupo sina Jaja.
napansin kung parang kinukulit nina Sam si Jaja.
nakakatuwa din itong sina Sam at may ginawa pa silang banner para sa amin, pero kami nina Stephen, Kirk at Nate may banner pero si Ky wala.
napansin kung tumayo si Jaja at may nilabas na banner.
napangiti ako sa nakita ko.
" GO UNGGOY" ang nakalagay sa banner na hawak nya.
hinawakan ko si Ky para iharap kina Jaja.
"ano ba ang ginagawa mo ha Clay" naiinis nyang tanong sa akin.
hindi ko sya sinagot at pinaharap ko talaga sya, pero nagmamatigas talaga ang mokong, inaalis ang kamay ko.
"ano ba ang problema Clay? magconcentrate ka nalang sa laro" saway nya sa akin.
"BASTA TUMINGIN KA NALANG" lumaki na yung boses ko.
mukang nakulitan na ang loko at tumingin na.
biglang nag form ng ngiti ang loko at abot hangganfg tainga
"pasalamat ka sa akin mamaya" at lumayo na ako sa kanya.
panalo na to.
JUSTIN'S POV
simula pa lang ng laro nangungulilat na sina unggoy, ano kayang problema non.
4th quarter na at lamang ang kalaban at hindi ko parin nilalabas ang banner na ginawa ko.
"Jus, ilabas mo na nga yang banner na ginawa mo para naman ma- inspire si Ky , ang pangit ng laro nya ngayon" si Sam na nagagalit na dahil sa ang laki ng lamang ng kalaban.
" OO nga Jus" second the motion naman ni Alex.
tumango na rin si Van pag sang ayon nya sa dalawa.
nakakahiya naman kasi eh..
hindi kasi normal yung sinulat ko sa banner ko.
pumikit nalang ako at nilabas ang banner na ginawa ko.
ARRGGG.... NAKAKAHIYA.. ~_~
KY'S POV
ARGGGG.... nakakabanas na to.
lamang na ang mga aso, at ito namang si Clay mukang nagkaroon ng sayad at hinawakan ako bigla at hinila paharap.
eh sa banas ako kaya wala ako sa mood makipagbanasan sa kanya at sa direksyon na yun nakaupo sila nerd.
"ano bang problema mo Clay? magconcentrate ka nalang sa laro" pagalit kong sinabi.
"BASTA TUMINGIN KA NALANG" problema ba nito at sinigawan pa ako.
mukang hindi to titigil hanggat hindi ako titingin kaya sinunod ko nalang siya.
^_________^ biglang naging ganito ang bibig ko.
hindi ko alam pero masaya ako kahit na parang ang pangit ng nakikita ko.
may hawak na banner si nerd at ang nakasulat eh " GO UNGGOY" at ang nakakatuwa pang tingnan eh yung nakapikit siya habang dala nya yung banner.
narinig ko nalang na may sinabi si Clay.
napatingin ako kay Tyrone at nakatingin din siya kay nerd.
magsisimula na ang game, lumapit na ako kay Tyrone at bumulong
" sorry, pero mas gusto nya ang mga unggoy kaysa mga aso"
BINABASA MO ANG
"PRINCESS IN DISGUISE"
RomanceTHE PRINCESS LEAVE THE CASTLE AND BECOME A NERDY GIRL... ANONG MANGYAYARI SA KANYA? KAKAYANIN KAYA NYA? BAKIT SYA LUMAYAS SA CASTLE? MAKAKATAGPO PA KAYA SYA NG PRINCE CHARMING NYA ? READ AND JOIN IN HER JOURNEY AS SHE IS THE PRINCESS IN DISGUISE..