PID 35 - "VAKI (Van and Kirk) Chapter

4.4K 101 0
                                    

Hi ^__^ dedicated ito sayo kasi ikaw yung nagsuggest ng "VAKI".. thanks

Kirk's POV

Second day of the school feast at mas dumami ang pumunta. Mas naging crowded ang mga hall at mas lalong tumaas ang linya sa gym. Ewan ko ba kung bakit ganung booth ang naisipan nilang itayo at mas hindi ko alam kung bakit ang daming babaeng hadang bumayad para lang sa halik. They are all pathetic.

Wala akong magagawa kung hindi ang magstay sa loob ng tent at maghintay kung may darating ba na costumer para magpahalik. Tapos ang ending wala din namang pumunta sa mga tent namin.

So now I have decided to ditch the booth wala din naman akong gagawin dun kundi magmukmok sa loob ng tent mabuti nalang at aircon ang buong gym kaya hindi masyadong mainit sa loob. Nakatulog nga ako ng mga dalawang oras sa paghihintay kahapon.

Im walking now sa may field kung saan dito marami ang nakapwesto na booth. May mga food stall at mukang gusto kung kumain ng oishi manju kaya bibili ako.

"Got You" may biglang humawak sa kamay ko at pinosasan ako. What the hell is going on. Tiningnan ko ang humahawak sa akin para bigyan ng aking nakamamatay ng tingin. Nagulat ako ng si Alex pala ang humahawak sa akin.

"Ano bang ginagawa mo Alex?" angal ko sa kanya habang sinusubakang tanggalin ang pagkakahawak nya sa akin. Damn this girl is strong.

"Dare Booth" masaya nyang sagot sa akin. Ano namang kinalaman ko sa dare booth na sinasabi nya.

"Your wearing a polo shirt that is blue so your arrested" explain nya futher sa akin.

"Are you suppose to do this? Sa pagkakatanda ko ang dare booth ay sa math club at hindi ka naman kasali dun kaya anong ginagawa mo?"

"Naiinip na kasi ako pamamasyal at dare booth is somehow very exciting kaya nagvolunteer ako na tumulong sa kanila."

"I will I have to do to take this handcuff off?" Kung alam ko lang na ganito ang mangyayari sana hindi nalang ako umalis sa gym naka-aircon pa aki dun at nakaupo lang.

"You must do the dare or pay"

"Fine. What is the dare"

"Bunot" wow hindi naman masyadong demanding ang isang to.

Bumunot na ako sa fish bowl at binigay kay Alex para basahin ito. Pwede namang ako yung bumasa marunong naman ako kaso hindi daw pwede rules daw tsaka baka daw iba ang sabihin kapag yung magdi-dare ang magbabasa.

"The facilitator will close her eyes and will count to five. The first girl that the facilitator will see wearing a plain black top will be the one you will kiss on the lips. Failed to do the said dare a 5000 pesos will be the fine." Bakit naman ang mahal ng fee.

I groan at what Alex read. Bakit ba lahat ng gagawin ko sa puro involve sa kiss.

"Ok pipikit na ako. One,..." at nagbilang na si Alex haggang sa umabot ng five. Lumingon lingon sya para maghanap ng babaeng naka plain black top at nakasunod lang ako sa tingin nya. Tumigil ang mga mata nya sa isang particular na babae at.

"PRINCESS IN DISGUISE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon