PID-9- "SPY"

7.4K 153 0
                                    

KY’S POV

Nandito kami ngayon sa parking lot ng school, hinihintay kasi namin sina Sam, ang tagal talaga ng mga babae.bakit kaya mga lalake talaga ang naghihintay, kasama ko ngayon ang mga barkada ko except kay Clay ewan ko ba dun nagmamadaling umalis mukang may importanteng lakad hindi nga nakapaghintay nang dismissal naunang umalis..

“ang tagal naman nila” reklamo ko eh bakit pa kasi ako naghihintay dito eh pwede namang mauna nalang ako. Pupunta kasi kami ng bar ngayon may event kasi.”mauna nalang ako ha”

“teka Ky andyan na sila oh” turo ni Stephen sa akin.

Hindi na ako nauna , hinintay ko nalang sila. Napansin kung hindi nila kasama si Kate.

“bakit di nyo kasama si nerd?” tanong ko kay Sam.

“stop calling her nerd Ky” wow nagalit ang aking cousin.

“ok ok , bakit di nyo kasama si Kate?”

“sinong Kate?” tanong ni Nate

“yung nerd”

“bakit Kate diba Justin name nun”

“Kate Justin ,ugok” Van

“eh sorry naman hindi ko alam no”

“uie Alex bakit ngiting ngiti ka jan para kang timang” ito talagang si Nate kahit kalian si Alex na naman ang nakita. Paniguradong away na naman to.

1

2

3

…….

Nakakapanibago at hindi nagtatatalak si Alex ngayon.nakangiti parin sya na parang wala syang narinig kay Nate.

“wa si Nate hindi pinansin,hahaha” at tinukso naman siya ni Stephen.

At silang dalawa ngayon ang naghahabolan.

“tara na nga” isa pa tong si Kirk na mainipin.

“teka nga , asan ba talaga si Kate?” tanong ko kay Sam.

“at bakit mo sya hinanhanap ha? Tsaka bakit Kate ka ng Kate jan?”

“ nagtatanong lang naman ako ah, tsaka Kate naman talaga pangalan nun ayaw mo kasi na tinatawag kong nerd yun”

“may date” parang kinikilig na sabi ni Alex

“HA?”

“wow ha kung makareact wagas” sabat naman ni Kirk. Tss.

Sino naman ang nagkamali na makipagdate sa nerd nay un?

“manahimik ka nga Kirk , nagtataka lang naman ako kung sino ang bulag na nakipagdate sa kanya”

“palusot dot com”

“tumahimik ka nga jan Kirk”

“si Clay lang naman ang bulag na tinutukoy mo”  sabat naman ni Van.

WHATTT??????? Si Clay…

“hahaha nagbibiro ka siguro Van nagmamadali nga si Clay kaninang umalis mukang may importanteng lakad tapos nag didate sila ngayon, Malabo” Malabo ba talaga?

“eh sa nakita kaya namin sila sa may garden kanina “

Hindi talaga pwede.

Diba nga may girl na si Clay from his past so its impossible that he will like that girl. Don’t get me wrong ha pero Malabo talaga eh.

“tara na nga lang .. HOY Stephen umalis na tayo” Sam

“ah may pinabibili pa pala si Chealsea sa mall muntik ko nang makalimutan, dadaan muna ako sa mall mauna nalang kayo”

“o sige Ky”

At sumakay na ako sa sasakyan ko. Iba kasi ang way ng papuntang mall. Tiningnan ko muna kung nakaalis naba sila sa parking ng school. Yep hindi talaga ako pinabibili ng kahit ano ni ate gusto ko lang talaga na Makita kung totoo bana nagdedate si Kate at Clay.

Nang Makita ko na nakalayo na sila bumalik ako sa school.

“o sir Joseph bumalik po kayo?” tanong sa akin ng guard diba Fc ng guard namin pero kaibigan ko naman yan kaya ganun talaga.

“ah may nakalimutan lang ako manong”

Dali dali akong pumunta sa garden ng school. Nagtago muna ako at baka Makita nila ako.

At there, nandito nga sila.

Magkaharap silang umupo at mukang seryosong seryoso sa ginagawa nila.

Hindi na muna ako aalis, im not stalking  , gusto ko lang Makita si Clay kung pano mag date eh sa pagkakaalam ko first time nyang magyaya ng date.

Nandito ako sa likod ng mga bushes.

Nakatingin lang ako sa kanila. Seryoso parin sila at mukang may tinitingnan sila sa table, hindi ko kasi masyadong Makita malayo layo din ako eh.

#shhh,,,,..ssshhhkkkk# tunog yan ng gumalaw na bushes..

“may tao ba dyan?”Clay

OO may tao kaya itigil nyo yang PDA nyo.. aish kung pwede ko lang sabihin yun.

Bakit ko nasabi yun.

Nakita ko lang naman na lumalapit ang mukha ni Clay sa mukha ni Kate.

Bawal kaya PDA sa school.

Hindi nalang ako gumalaw at baka Makita pa ako.

Narinig ko na mukang pupunta si Clay sa pwesto ko..

STOMP…..

STOPM…

STOMP….

AYAN NA MAKIKITA NA TALAGA AKO…

"PRINCESS IN DISGUISE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon