"BONUS CHAPTER - 01"

4K 79 1
                                    


KY'S POV

"Ky naman kausapin mo naman ako"

"Babe naman. Please na." naramdaman ko naman na pinisi lpinsil nya pa ang braso ko at inihilig nya ang ulo nya sa balikat ko.

I still close my eyes and pretend to sleep. It's her fault kung bakit ako nagkakaganito.

"Ky naman eh, wala lang naman kasi yun. Nagkataon lang na nagkita kami. Alangan naman na hindi ko sya pansinin." Hindi ko pa rin sya pinansin at nagtulog-tulogan parin ako.

"Bahala ka nga, kung hindi mo ako kakausapin at papansinin mabuti pang tawagan ko nalang si Charles mukang mas papansinin ako nun kaysa sa ibang tao jan"

Biglang bumukas ang mga mata ko ng marinig ko ang pangalan ng lalakeng yun. Nakita ko naman na hawak na nya ang phone nya at may kinakausap. Hinablot ko bigla ang phone nya pero mukang alam na nya kung ano ang gagawin ko kasi hindi ko nakuha ang phone sa kamay nya.

"Akin nayan Jus" may banta sa boses ko.

I eyed my beautiful girlfriend. I'm conflicted between kissing her and wringing her neck. She just watch me with an amused eyes and shrugged.

"Problema mo ha?" and that everybody, the table is turned.

"Ibigay mo sa akin yan Jus habang hindi pa ako sasabog dito"

"No"

"Yes"

"No"

"Yes, and that's final" pilit kong inaabot ang phone kaya lang iniiwas nya ito sa akin.

"Well, pilit kitang kinakausap kanina hindi ka naman nakikinig. Kaya ito si Charles nalang ang kakausapin ko alam kong may mapapala ako dun."

And to prove her point she got back on her phone and animatedly talked with the f*cker.

Hindi na ako nakatiis at bahala na kung may sumita sa akin basta tumayo na ako at hinablot sa kanya ang phone.

"Hey that's mine"

"Well what's yours is mine babe"

"Suit yourself"

I'm ready to curse and give this a**hole a talk about who is the boyfriend when I saw that the phone was turned off.

My eyes went back to my beautiful nerd and she is now laughing like crazy in her chair.

"Have you forgotten that we are in the airplane and we have to turn off our phone" she explain while trying not to laugh again.

"Ewan ko sayo"

"Naman kasi, bakit ka ba nagagalit sa akin? Wala naman kaming ginawa ni Charles na masama ah. Don't you trust me" at ginamit pa nya ang paawa at pacute effect nya na alam naman nyang hindi ko mahindian.

"I do trust you but not the moron"

"hey don't call him that, alam mo naman na kaibigan ko parin yun no"

Tumahimik nalang ulit ako at ipinikit ang mga mata ko. Kung yung mokong lang din naman ang pag-uusapan naming mas mabuting pang matulog nalang ako.

"Naman Ky, wala lang talaga yun tsaka gusto mo bang pagbalik natin sa Pilipinas magkagalit tayo?"

Hindi ko parin sya pinansin at pinilit ang sarili ko na matulog mahaba-mahabang byahe pa naman to. Nabigla nalang akong marinig ko na humihikbi na sya sa gilid ko.

I mean I can be tough, angry or very jealous but if she starts crying all resolves will die and I always succumb to her. Im at her beck and call.

"Hey, why are you crying?" I put my arms around her and brought her to me.

"I don't want us to fight." Sabi nya na umiiyak parin.

"Sino bang nagsabi na nag-aaway tayo? Hindi kayo tayo nag-aaway" I try to explain to her but mas lalong lumakas ang iyak nya. Mabuti nalang at nasa 1st class kami at kaunti ang ang tayo dito kung hindi baka napukol na ako ng mga masasamang tingin dito. Napunta naman ang tingin ko sa isang flight attendant at ang sama ng tingin nya sa akin. Ito naba ang sinasabi ko.

"Hindi mo kasi ako pinapansin" at sinisinok pa nyang sinabi yun.

"That doesn't mean that we are fighting already, hindi ba pwedeng nagseselos lang ako?" napataas naman ang ulo nya sa sinabi ko at tiningnan nya ako nang nakakatawa.

"What?" I asked her kasi nakatitig parin sya sa akin.

Nabigla nalang ako ng sinuntok nya ako, hindi yung suntok pang babae, ang suntok nya eh parang kay Pacquiao. Aray mukang magkakapasa pa ako nito.

"Eh gago ka pala eh, ano naman ang pinagseselosan mo ha?" at naging gago pa ako ngayon.

"You and him"

"What? I can't understand you, please speak English"

"You can't  erase to me that you have a past and hindi mo lang alam kung paano ako nagseselos sa tuwing nag-uusap kayo o kaya yung simpleng nagngingitian lang kayo, f*ck I sound like a girl"

"Yup, you sound like a girl, and just what you have said we have a past, "past" ibig sabihin nakaraan at wala na yun kasi i'm living in the present and my present is you and also my future" hindi ko naman mapigilan na mapangiti sa mga sinabi nya. Hell, kinikilig din naman ang mga lalake hindi lang talaga ganun ang reaksyon naming katulad ng mga babae.

"Well I forgive you" and I kiss her on the cheek.

"Thanks but wait, sino ba kasi ang nagsabi sayo na magkasama kami ni Charles kahapon? At ano ba ang sinabi nya at ganyan nalang ang selos mo ha?"

"Oli"

"At talagang naniwala ka sa kanya? Hindi mo parin ba alam na gusto ka lang pagtripan ng kapatid kong yun? Ano bang sinabi nya sayo?"

"That he saw you with him. You are laughing with him while his helping you with your aisle and canvass. That you two are very sweet with each other and that he saw him held your hand. I mean if you heard me doing those things with Fretzie I bet you will react the same way as what I am"

"I'm gonna kill Oli, and don't mention that witch's name"

"What?" and well the table is turn again.

"You know what I'm talking Kyrie Joseph Ledisma, wag ka ngang magmaang-maangan jan" and the full name card is out.

"I'm sorry babe" at ako din ang nagsorry sa huli. Well you already know who is wearing the pants in this relationship.

"I'm sorry too"

I cupped her face and bring it closer to mine. I whispered I love you and place my lips to her. It was a long and sweet kiss. I poured all my feelings to it. Lahat ng tampo, selos, kilig at pagmamahal ko sa kanya.

She broke the kiss and look into my eyes.

"I love you too. And don't forget that were 24 years old Ky but were acting like teenagers"

"I don't care" and I brought her lips again with mine and savour our kiss.




VOTE.COMMENT.FOLLOW.

A.N.

There will be 3-4 bonus chapters that I will post. I hope you will enjoy them and thanks for still reading the book. LOVE YOU GUYSSS. WELCOME BACK TO ME!!!


"PRINCESS IN DISGUISE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon