Chapter 39: Three years

891 25 11
                                    

Chapter 39: Three years

*Grey's POV*

Labing-apat na segundo...

"May gusto ako sayo."

Siyam na minuto...

"Mahal na yata kita."

Dalawang linggo...

"Matatanggap mo ba ako? Kaya mo ba akong tanggapin ng buong-buo?"

Apat na araw...

"Kahit ano gagawin ko.. Kahit ano..."

Tatlong taon...

"Mahal kita Grey... Mahal na mahal.."

Labing-apat na segundo, siyam na minuto, apat na araw, dalawang linggo at tatlong taon na ang nakaka-lipas...

"Happy 1st anniversary babe."

Simula nung huli kong naka-usap si Maisha...

Simula nung nag-mahal ulit ako ng iba...

"Happy 1st anniversary Jess."

Si Jess ang bumubuo ng na wasak kong puso, si Jess ang tumanggap sa akin, si Jess ang nag-mahal sa'kin. Si Jess ang naging karamay ko.. Si Jess lang..

Tatlong taon..

Unti-unting nag-babago ang lahat, ang na wasak kong puso, unting-unting bumabalik ng dahil sa pag-mamahal ni Jess.

Tatlong taon...

Simula nung iniwan ako ng Maisha ng walang paalam..

Tatlong taon..

Araw-araw akong pumupunta sa bahay nila, nag babaka-sakali na nandoon sya, araw-araw sa ginawa ng Diyos.. Araw-araw akon umaasa..

Umaasa na baka makita ko sya..

Umaasa na baka kami talaga..

Pero hindi eh..

Hindi...

"Babe, lets go." naka-ngiting sabi sa'kin ni Jess sabay humawak sa braso ko at hinalikan ako sa pisngi.

"Tara." sabi ko sa kanya at nag-simula na kami mag-lakad.

Mag-kasama na kami ni Jess sa iisang bahay, maraming nag-bago.. Sa tatlong taon na naka-lipas, lahat kami nag-bago.. Lalo na ang barkada.

"Babe, walking distance lang ba talaga?" tanong sa'kin ni Jess habang nag-lalakad kami.

Tumango na lang ako sa kanya habang naka-ngiti. Birthday ngayon ng mag-kambal at pupunta na kami sa bagong bahay nila. Hindi na nila kasama ang mga magulang nila. Isasabay na rin namin ang celebration ng anniversary namin ni Jess.

"Babe, I love you." kahit paulit-ulit sa'kin sabihin ni Jess ang mga katagang 'yan nararamdaman ko naman na mahal nya ako... Higit pa sa inaakala ko.

"I love you, too Jess." naka-ngiti kong sabi sa kanya sabay hinalikan ko sya sa noo.

Sa tatlong taon na naka-lipas, akala ko hindi na mawawala si Maisha sa puso ko.. Akala ko habang-buhay ko ng dadalhin ang sakit na dinulot nya.. Pero kaya ko pala mag-mahal ng iba..

Dumating din ang taong mag-mamahal sa'kin..

At si Jess 'yun.

"Happy birthday Kevs at Kiel!" sigaw ni Jess pagka-pasok sa bahay nila. Nadatnan namin silang nag-iihaw, sila Lia at Aya naman nag-iihiwa.

"Happy birthday pre!" sabi ko sa kanila, bigla naman akong ni yakap ni Kiel.

"Master! Binata na kami! Huhuhu." pag-dadrama nya habang naka-yakap sa'kin. Tinanggal ko naman ang mga payat nya braso sa katawan ko -.-

Inlove Ako Sa Unknown Reader Ko?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon