Chapter 19: Peps Forever~
*Maisha's POV*
''ANO!? KAYO NA AGAD!!!!?'' sigaw ko kay Lianelle at talagang napatayo pa ako sa kinauupuan ko.
''Ano ba peps! Umupo ka nga dyan!'' bulyaw naman sa akin ni Lia habang pinapaupo ako.
Umupo naman ako ulit ng maayos at huminga ng malalim. ''Ipaliwanag mo ang lahat.'' mahinahon na sabi ko.
''Ganito kasi yan peps, mahal ko si Kevs---''
''Mahal!??! Eh ang babata pa natin tapos mah---''
''Ano ba peps! Patapusin mo muna ang sasabihin ko! Ang problema kasi sayo lagi mo kami pinangungunahan!''
Ngayon lang ako na sigawan ng ganito ni Lia. Natameme ako sa sinabi nya. Oo nga naman lagi ko na lang sila pinapangunahan.
''Pe--ps, pasensya na hin--di ko na--man sinasadya na si--gawan ka.'' mautal-utal na sabi sa akin ni Lia.
Pinipilit ko pigilan ang sarili ko na hindi umiyak, nginitian ko na lang sya at hinawakan ang kamay nya. ''Sige peps, ngayon makikinig na ako sa inyo *tumingin ako kay Aya* sa inyo mga peps.''
''Peps, sorry kung hindi ko muna na sabi sa iyo kasi alam ko magagalit ka. Pero peps mahal ko talaga sya kahit sabihin natin na bata pa talaga tayo pero peps ganito na ang nararamdaman ko eh. Pag nag mahal ka kasi peps wala sa edad yan wala sa panahon kaya nga ang iba may mga kabit kasi nag mamahal sila sa maling pag kakataon. Pero peps, mahal ko talaga sya hinding-hindi ko na sasayangin yung pag kakataon na 'to. Lahat naman peps nag mamahal, lahat umiibig siguro ang mag mamahal sayo nandyan lang sa tabi mo pero hindi mo nakikita kasi pinipilit mo maging bulag kahit kitang-kita mo na sya. Peps, sorry talaga. Sana peps maging *sob* masaya ka sa amin ni Kevin.'' sabi ni Lia sa akin at na iyak na sya sa bandang huli.
Ano ang ibig nyang sabihin na nakikita ko na 'sya' ang mag mamahal sa akin pero pinipilit ko maging bulag?
BINABASA MO ANG
Inlove Ako Sa Unknown Reader Ko?
Teen FictionWattpad Writing stories Readers.. Oh wait.. Unknown reader?