Chapter 14: Unexpected

509 4 0
                                    

Kristelle’s POV

Then pumunta na kaming kotse. Tahimik lang kami ni CL.

Ewan ko ba dito sa lalaking to. NapakaMOODY! Minsan masungit, minsan mabait, minsan naman parang bata. Ngayon, tahimik naman siya.

“Baka matunaw ako sa ginagawa mo?” – CL

O_o Oh my! Lamunin na ko ng lupa ngayon na!! Nakakahiya >///<

Nahuli ako ng crush ko na nakatitig sa kanya. Tsk. Ang init ng mukha ko. #Blush -///-

Kumuha ako ng kahit anong makukuha na pantakip sa mukha ko.

“Pati ba naman damit ko, pagsasamantalahan mo?” – CL

I’m doomed. /_\

Huhu. Gusto ko nang tumalon sa labas. Kakahiya.. Inalis ko naman yung damit niya na nakatakip sa mukha ko.

“Huling huli ka na KT” – CL

Tiningnan ko siya ng masama, pero lalo yata akong namula nung nakita ko yung ngiti niyang mapang-asar.

“HANEP na lalaki to! Manahimik ka na nga lang diyan!” – ako sabay tingin sa labas.

After 1 and a half hour. Traffic kasi ehh, kahit gabing gabi na. Sabi niya, nandito na daw kami. Huminto kami sa tapat ng isang napakagandang bahay.

Simple lang siya, mas maliit lang to ng konti sa bahay ni  CL. And maliit lang din yung garden. Tamang tama lang para saming dalawa ni Papa.

“Tara” – CL

Binuksan ko yung gate at pati na rin yung pinto ng bahay gamit yung susing binigay ni Papa. Ang ganda. Simple but elegant :’) At sa isang table, may nakita akong isang box. Naaaapakaliit. Nilapitan ko ito at binuksan. Isang simpleng papel lang yung nandun. Sulat ni Mama at Papa. Hindi ko muna to binuksan. Mamaya na lang. Hehe.

Then may nakita din akong susi dun sa box.

“Sabi ng Papa mo, susi daw yan ng pangalawang kwarto mo. At ngayong 16 ka na.. Pwede mo nang buksan. Pero bago yun.. Baka gusto mo munang tingnan yun?” – CL.

Tinuro niya yung isang malaking bagay na may cover na tela. Nasa gitna yun ng sala. Ngayon ko lang napansin. :))) HUGIS pa lang alam ko na kung ano ‘to. Agad kong inalis yung tela.. AND I WAS RIGHT! GRAND PIANO!!!! Waaah!!! Ang saya ko!!

Pinatawagan ko kay CL si TJ o Joon para makausap ko si Papa.

“O, kay TJ yan pero Papa mo na yang nasa kabilang line” – CL

“Sige... Papa!” – ako

“Oh Princess, napatawag ka?” – Papa

“I love the house. I love the grand piano!! Both of You really know me. I love it! And I love you and mama very much! Both of you are the best parents, thank you!!!” – ako

“I’m glad nagustuhan mo. Aalagaan mo yan ha? And remember, I’ll always be there for you, even your Mom. I love you my princess, Happy birthday!” – Papa

Ang drama talaga ni Papa..

“Thank you po ulit! It’s already 11:15 pm, di ka pa natutulog, ang bilis ng oras noh? Pahinga ka na Pa..” – ako

Then binaba na niya yung phone.

45 mins. na lang .. matatapos na birthday ko. Nagpiano na lang ako. At alam kong nanunuod lang sa’kin si CL. 11:45 na nung nagsawa ako.

“Ahm, balik nalang tayo bukas? Gusto ko nang makita si Papa ehh” – ako

Nginitian niya ko. At umupo siya sa harap ng Piano.

It's You &lt;3 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon