Chapter 43: The day (part 2)

378 9 3
                                    

Kristelle’s POV

Pagkatapos nun, puro rampa rampa lang yung ginawa namin. Tapos palit palit ng damit.

From summer wear, to sports wear, meron pa ngang royalty wear. =__=

Meron ba nun? HAHA. Imbento si Author. ^_____^

At eto na! Talent portion na! Nakadress akong black. And nakatuxedo na white si CL. ^^ Hoo! Kinakabahan ako. Kahit isang linggo namin tong pinraktis, nakakakaba pa rin. Ayt.

“Kaya pa? Gusto mo mag back-out?” – tanong niya sa’kin

“Sira ka ba? HAHA. Nandito na e, back out pa? Go lang ng go.” – with matching taas taas ng kilay. xD

“Ayan. Yan ang mahal ko! Matapang!”

Napalakas yata yung sabi niya na narinig yata ng lahat na nasa backstage ang sinabi niya. >///< Aish. Nakakahiya. Nag-Yiiieeehh pa sila.

“Pinakaba mo naman ako lalo eh!”

“Sus, di pa sinabi na kinilig ka lang. Bumilis tibok ng puso mo no? Love na yan! Yiiiee”

“=______________= Naiinis na ko. Puro ka na lang asar. Puro ka nalang biro. Kanina ka pa e. Seryosohin mo naman to.”

Then walk out naman ako. E kasi, naiinis ako e. Or rather, nahihiya na ko.

-___- May red alert pa naman ako ngayon, moody kasi ako pag ganun e.

Umupo muna ako sa isang upuan. At tinabihan ako ni Kriss.

“Okay ka lang?” – tanong niya sa’kin

Ngumiti naman ako at tumango.

“E kayo? Okay?”

Tumingin ako sa kanya. At tumango ulit.

Tinawag naman siya nung isang tao dun at umalis na siya sa tabi ko.

Aish. Pano na namin gagawin yung talent portion? E HINDI KAMI OKAY? Tsk.

Di pa siya lumalapit sa’kin. Nabigla yata sa sinabi ko. Hay. Author naman, pagbatiin mo na kami. ><

Candidate number three na yung nagpeperform. :(

Lumingon ako sa kanya pero...HALA. Nasan na yun?! Waa. Kami na next, nawala pa siya.

“May problema ba? Nasan na si Christian?” – tanong ni Kriss

“Sorry..” – nagsorry na agad ako kay Kriss.

:( Sabi ko kasi gagawin namin yung makakaya namin e. Pero, ano tong nangyayari.

Ayan na, tapos na sila. At KAMI NA.

“AND NOW, LET’S WELCOME, CANDIDATES NO. 4!”

Nagpalakpakan na yung mga tao sa labas. Pero, ito ako, nakatayo lang.

“Kristelle?” – tanong sa’kin ni Kriss

Tumingin ako sa kanya. Hindi pwedeng mangyari to. Para kay Kriss gagawin ko.

“Kaya ko to” – ngumiti ako sa kanya and I entered the stage.

Napatigil ang ilan sa pagpalakpak, kasi nakita nila na wala akong kasama. Ako lang mag-isa.

Lumapit na ko dun sa grand piano  sa medyo left side ng stage. Tumingin ako sa barkada, at halatang hinahanap nila si CL, pero nagthumbs up pa rin sila sa’kin.

It's You &lt;3 (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon