Chapter 9

23 1 0
                                    

<Ashley POV>

"My favorite" masigla kong kinuha ang plato ng leche flan mula kay Gie at sinimulan ko nang kumain.

geez...I love leche flan! I can die now! Charot! XD

Patuloy pa rin ako sa pagsubo nito, sobrang sarap kasi, pramizzzzzzzzzzzz!

the fluffiness, creaminess, and undeniably sweetness of this dessert makes this acquaintance party worth attending for!

Ang OA ba? sorry lang, sarap talaga eh. tikman niyo :-p

Sa sobrang SARAP ng LECHE FLAN (paulit-ulit na ko :-/) hindi ko agad napansin ang kakaibang aura ni Gie.

Napakapungay ng mata niya habang nakatingala kung saan, tapos magbubuntung-hininga siya, saka ngingiti ng sobra.

Kulang na lang magliwanag siya sa harap ko at magkaroon ng mga heart shaped sa gilid niya.

I bet, may nakita siyang gwapo kaya nag-iinarte yan ngayon.

Siyempre, alam ko yung mga ganyang kilos, ganyan din kasi ako ehh ... minsan :-p

I cleared my throat.

"Gie, may sasabihin ako" seryoso ako habang nakatingin sa kanya.

Napukaw ko naman ang atensyon niya. Lumapit siya ng kaunti sa akin at seryosong nagtanong.

"Bakit?"

Lumapit din ako nang kaunti nang hindi inaalis ang tingin ko sa mata niya

"Bigla ako natatae"

"pag natatae, kailangan nakatingin sa 'kin? inis niyang sabi sa 'kin.

"Halata mo?"


Binatukan niya naman ako. Okay, nakabalik na rin sa wakas ang kaluluwa ng kaibigan ko =.=

"Err. Kadiri ka talaga."

"mas nakakadiri naman yung itsura mo kanina!"

"Tse. Ash, nakita ko ulit yung kalaro ni bantay!"

"sino? Si manong guard?"

"shunga! Hindi. Estudyante dito"

"Anong name"

"Di ko alam eh."

"Course?"

"Hindi rin"

"Year? Hindi mo rin alam?"

"Oo"

"Wow! Ano to? Na-love at first sight ka?"

"OA ka naman! infatuated siguro, oo"

Pinagpatuloy ko na lang ang pagkain ko ng sobrang sarap na leche flan.

"He's such a gentleman. Willing siyang ipaubaya lahat sa 'kin yung leche flan nung kukuha na ko"

Nagkibit-balikat naman ako.

"Then, he served me this. How sweet! <3"

Ibinalik ko ang tingin ko kay Gie.

"I-treasure mo na yang moments mo na yan, wala na kasi susunod" pang-aasar ko.

"Hay nako Ash. Huwag mo idamay yung kabiguan ng love story mo sa love story ko" pang-iinis niya sa 'kin.

I just gaze her as I want her to die right now.

HE'S MY UNEXPECTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon