HDDL 64 - Regret

62.4K 1.4K 460
                                    

Chapter 64

>>>Cleo's POV

Nakangiti ako nang malawak nang magsimulang iplay ung video. Pinaghirapan namin ni Mama Yuriko ang lahat ng picture na nakalagay dun. She insisted lately that I should call her 'Mama' which I gladly obliged. I'm too blessed to have her because I haven't experienced having a mom. And despite her wickedness, she's a wonderful woman and terrific mother.

Every picture shows every important memory in Exer's life. Nasa dulo ng video ung picture ng pregnancy kit na ginamit ko. That's what I really want to give him, a new blessing.

Nakangiting nilingon ko si Exer. "Wait for the end of the video. It's my birthday gift,"

Hinawakan ko ung tyan ko nang makita ko na malapit nang matapos ung video. May konting umbok na sya pero hindi pa halata kung hindi hahawakan. Para lang kasi akong busog.

Natigilan ako nang biglang inalis ni Exer ung kamay nya na nakawak sa 'kin. Then, he kneeled in front of me. I'm starting to get nervous when he took something on his pocket.

"Cleowillyoumarryme?"he said. Wala akong naintindihan sa sinabi nya dahil bukod sa sobrang bilis, medyo malakas pa ung background music.

"Ano?"I asked. I don't want to assume anything kaya tinanong ko sya kung ano ung sinabi nya.

Pero bago pa sya makasagot, naagaw na ng mga singhap at bulungan ng mga tao ang atensyon namin. My eyes instantly went to the screen.

I think my heart literally stopped. Nasa video ung pagsaway ko sa stag party months ago. Mula sa paglabas ko sa box hanggang sa tanggalin ko ung coat ko noon, nasa video. Hindi ko alam kung pano nagkaroon ng video dun. I know that it won't matter to anyone who doesn't know about it. May mask kasi ako nun. But Exer and my friends knew that it was me.

Akala ko iyon lang ang laman ng video. It makes me want to vomit when the video turned scandalous. May babae na suot ung damit na katulad nung suot ko. She's still wearing a mask and her figure really looks like me. Anyone will assume that the two women are the same. She's on top of a guy and fvcking the brains out of him. Hindi makita kung sino ung lalaki dahil nakafocus ung video sa babae. I heard the guy said 'Athena, fvck you,'. That was my codename when I sold myself months ago.

Nagulat pa ko nang maputol ung video at bumukas ung ilaw. Napalingon ako kay Exer. Pero wala na sya sa tabi ko. Hindi ko namalayan na umalis na pala sya. I looked for him. Nakita ko sya na palabas na ng function hall.

Narinig ko pa ung tawag sa 'kin ng mga kaibigan ko pati na ung pagsasalita ng kung sino man sa mic pero lahat sila hindi ko pinansin. Sinundan ko si Exer. I know that he's thinking that I am that 'woman'.

Nanlalabo na din ung mata ko dahil hindi ko napansin na naluluha na pala ako. Why did this night turned up like this? It was supposed to be full of beautiful surprises.

***

>>>Exer's POV

I immediately went out after I saw 'that' video. It makes me see red. I didn't how Cleo manage to give me this kind of surprises. I know that somehow, may ibang nagplay nung video na un. I guess I should be thankful sa kung sino man un dahil kung hindi sa kanya, hindi ko malalaman kung ano man ang ginawa ni Cleo. Kaya pala sya may tinatago sa 'kin. Kaya pala nabayaran ang hospital bill ng tatay nya. Siguro nung nakita ko syang paalis, papunta sya dun sa 'trabaho' nya. I can't believe that after all my efforts to show her how much I love her and that I'll always take care of her, she will still do this. I don't care about that damn hospital bill. I owned that damn hospital and I have money of my own. How can she do that?

Nasa may lobby na ko nang may humatak sa braso ko. I know that it's Cleo based on how my traitorous heart beats wildly. How can it beat for some b*tch?

***

>>>Cleo's POV

Mabuti na lang nakaflats ako kaya nagawa kong mahabol si Exer. Naabutan ko sya sa lobby ng company nina Exer. Agad kong hinatak sa braso.

I was greeted by a cold man. But behind those cold eyes of him is anger and hurt. I know that it's all for me.

Para akong sinipa sa sikmura dahil sa tingin nya sa 'kin.

"What do you want?"he said dangerously. I've never seen this side of him. He's always gentle and passionate.

"H-hindi..."nauutal na sabi ko.

He removed his arm from me and looked me directly. "We both know that you are in that damn video!"

"Pero hindi ako ung nasa---"

"Bat kailangan mo pang itanggi? Why don't you just tell me that you're bitching yourself all this time?!"he shouted.

My palm immediately slap him and my eyes started to water. Paano nya naisip iyon?

Natigilan kami pareho sa ginawa ko. Sya ang unang nakabawi.

"Know what, Cleo? I don't know if I should regret loving a woman like you,"he said coldly before turning away.

I was left dumbfounded. Para may punyal na tumusok sa puso ko sa sinabi nya. Nanghihinang umupo ako at umiyak nang umiyak. Bakit kailangang sa ganito kami mauwing dalawa?

>>>tnx for reading... ^___^
---till next time... ^___^

A/N:

Happy national I Love You Day! ^_^
Sorry kung natagalan ang ud.
Nagpapasalamat ako sa mga nagbabasa at matyagang nag-aantay ng ud ko. Mahal ko kayo! Hahaha.

Pero eto talaga ang gusto ko lang sabihin para sa iba. Kilala nyo na kung sino kayo.
Hindi nyo ko binabayaran para magsulat. Hindi ko deserve na masabihan ng 'tanga', 'bobo' at kung ano-ano pang mura. I love writing and it's my way to relieve stress. Sobrang stressful ng trabaho ko. Wag mo nang dagdagan. Kung wala kang magawa at masabing matino, wag ka na lang magcomment. Nakakaoff lang kasi magsulat. Hindi ko kayo pinipilit basahin ung story ko in the first place at hindi ako nagulat para pagkaguluhan. Magbasa kayo ng completed na para hindi kayo mabitin okay? ^_^

Anways, gv na lang. Thank you sa lahat ng support, wonderful messages and comments. Nababasa ko po lahat. Pramis! Sasagot ako sa messages sa tamang panahon. ^__^ sa mga may message po sa comment, sa mb na lang or sa inbox po kayo magmessage para masagot ko. Un lang. Thank you again and sorry sa rant. ^__^

Hot Doctor's Destined Love(ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon