Chapter 25

9.7K 257 39
                                    



Athena's POV

Bigla akung na alimpungatan dahil ramdam ko na merong nakatitig sa akin, binuksan ko ang kaliwang mata at ang tanging nakita ko ay likod nang lumalayong lalaki. Hindi ko na lang ito pinansin at natulog ulit.

"Hoy sampo!"tawag nang isang lalaki sa babaeng natutulog sa ilalim nang puno. Hindi pinansin nang babae ang tawag nang lalaki sa kanya nang maramdaman niyang tinititigan siya nito.

"Wag ka masyadong tumitig baka matunaw ako at wala kanang iibigin."malamig na sabi nang babae. Bigla namang napangiti ang lalaki sa sinabi nang babae.

Biglang napamulat ang babae nang maramdaman niyang hinalikan siya nang lalaki sa noo. Mahina siyang napabulong "Hari ko."

Nakapikit parin ako habang may ngiting mapait sa aking mga labi dahil sa memoryang aking napaniginipan, matagal na iyon ngunit hindi ko parin nalilimutan. 'Sigh'.

'Ring' 'Ring'

Binuksan kuna ang aking mata nang marinig ang hudyat na tapos na ang umagang klase, matagal tagal pala akung naka tulog. Tsk. Tumayo na ako at pinagpagan ang aking pwetan.

"Makakain nga muna gutom na ako."bulong ko sa aking sarili habang hinihimas ang aking tyan.

Habang papunta ako sa Canteen ramdam ko ang mga tingin nang mga nadadaanan ko. Pero hindi ko na lang ito pinansin at pumili na nang kakainin.

Spag
Xl Burger
Fried Chicken
Xl Fries
Mountain Dew in Can

Nang mapili kuna ang aking pagkain ay humanap ako nang makakainan nang may makita akung isang table sa sulok kaya pinuntahan ko ito dahil wala rin namang makakapansin sa akin don at makakakain pa ako nang matiwasay. Hitting two birds in one stone.

'Num'
'Num'
'Burp' "God blees you."bulong ko.
'Num'
'Num'

Napatigil ako sa pag kain nang Spag ko nang biglang tumahimik ang paligid, kung kaninay parang sabongan ngayon ay parang namatayan. Baliw ata mga tao dito hindi ko na lang sila pinansin at kumain ulit. Nang biglang nawala sa harap ko ang Spag ko. Wangya ah? Bastosan lang. At hinigit pa ang damit ko kaya napatayo ako.

Binigyan ko naman nang matalim na tingin ang taong tinapon ang kinakain ko.

"Why are you fu*king eating and don't respect us when we enter this fu*king canteen, hindi mo ba kami kilala?"sabi sa akin nang mukhang tsonggong ito. Hinawakan ko naman ang kamay niya sabay alis sa pagkakahawak sa damit ko.

"You shit head mess with my food and now your demanding for respect? Fu*king asshole."sabi ko sabay sapak sa mukha niya. "Mess with my food you will see hell."dugtong ko.

Nakita ko namang nanlaki ang mata nang mga kasama niya. Inilibot ko naman ang tingin ko to find out na lahat pala nang istudyante dito sa canteen ay nakatingin na sa amin.

The Demon QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon