Chapter 35

397 8 1
                                    

Hi Demons! I am an A.R.M.Y since 2013 and this chapter is inspired by Taehyung's latest twitter update. 

Happy Reading!






One week later


Third Person's POV

Nakapikit ang mga mata ni Athena habang naka upo at pansin na pansin ang masamang aura na bumabalot sa kaniya. Nasa harapan naman niya si Empresstine na kanina pa pabalik balik at si Seraphina na nasa loob ng dressing room. Hindi siya sanay sa ganito dahil hindi naman siya mahilig bumili ng mga kasuotan. Nasa isang store sila ng Gregory Mall kung saan sikat sa mga mamahaling damit ngunit ni isang damit na nadadapoan ng kanyang mata ay hindi man lang naka pasa sa kanyang taste. 


Napabuntong hininga nalamang siya habang tinitingnan si Empresstine ng walang gana. "Is this it? or hindi? What do you think, Queen." tanong nito habang naka tingin sa dalawang dress kaya tiningnan naman ito agad ni Athena at lumingo. Umalis naman agad si Empresstine at mukhang maghahanap pa ng iba. 


Maaga siyang ginising ng dalawa dahil bibili daw sila ng susuotin sa Acquaintance Ball. Hindi sana siya papayag pero hindi siya tinigilan ni Seraphina kaya wala na siyang nagawa at hito nga at tatlong oras na ang nakalipas pero wala paring napipili ang dalawa. Kanina pa sila palipat lipat ng store at mukhang ito na ang huling store na kaya niyang pagtiisan dahil kapag hindi pa sila makapili ay aalis na talaga siya at iiwan ang dalawa. 


"What you isip, Queen. Is this bagay ba for me?" sabi nito habang ilang beses na pinapaikot ang sarili. Tiningnan naman ito ni Athena at tumango. Iba't iba naman ang taste nilang tatlo pero talagang mas magaling tumingin si Athena kahit na hindi naman ito mahilig mag shopping. "I so mahal talaga you Queen." sabi ni Seraphina at agad ng nag bihis. 

Simple lamang ang napili ni Seraphina pero bagay naman sa kanya dahil naaayon ito sa personalidad niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Simple lamang ang napili ni Seraphina pero bagay naman sa kanya dahil naaayon ito sa personalidad niya. Hindi yon magsusuot ng mala maria clara na damit at mas gugustohin pa yatang mag bikini nalang na pumunta sa Ball. 


"Queen." tawag ni Empresstine at pinakita ang isang dress nanaman. Tinitigan niya si Empresstine at walang ganang lumingo. Ito ang kaibahan ni Empresstine at Seraphina. konserbatibong tao si Empresstine kaya mas matagal siyang makapili ng damit at ito rin ang dahilan na mas mahirap siyang makahanap ng damit na babagay sa kanya dahil lahat ay masyadong konsebatibo habang si Seraphina naman ay laking Amerika kaya walang hiya ang babaeng iyon. 


"Ano ba kasi problema ni Luhan at talagang Retro theme pa ang gusto niya. Pwede naman Masquerade Ball." nagmamaktol na sabi ni Empresstine na narinig naman ni Seraphina at agad tumawa. Napailing nalamang siya at naglakad lakad. Hindi din niya alam ano trip ni Luhan at talagang retro ang ginawang theme. Ang rason ng loko ay para naman maiba lalo na at ito ang una at huling Acquaintance Ball na pupuntahan ko sa Gregory University. 

The Demon QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon