Chapter 10

9.2K 365 3
                                    


Ito na yung update ko sana magustuhan niyo ^_^



°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°*

Athena's POV

Pag bukas nang mata ko tumambad sa akin ang puting kisame. Inikot ko ang paningin ko to find Xian pero hindi ko siya nakita kaya bumangon ako at lumabas.

''Ma'am mag pahinga na muna kayo sa loob baka bumuka ang sugat mo.'' Sabi nang nurse sa akin pero hindi ako nakinig at deritsong lumabas.

Pag labas ko may bigla akung nakabangga at dahil narin sa extinct ko prinotektahan nang kaliwang kamay ko ang kanang balikat ko.

''Sorry Miss.'' Sabi nang isang babae sabay yuko.

Base on her action she's a korean or has a blood of korean because only korean bow down when they greet someone or say sorry to someone.

''It's fine.'' Sabi ko naman sa kanya.

Nung inangat na niya ang ulo niya biglang nagbago ang aura niya, kung kanina may masayahing aura siya ngayon naman isang aurang pang gangster.

''You're that girl!!!!'' Sigaw niya sa akin.

Kung maka sigaw parang walang bukas sabayan pa nang pagturo niya sa akin na parang may ginawa akung kasalanan sa kanya. Hindi ko naman siya kilala pero she look familiar.I'm good at memorizing someone pero tinatamad akung alalahanin. -_-

Nabigla ako nang bigla siyang lumapit sa akin at sinampal ako. The nerve of this lady!!!.

''That's for flirting my boyfriend!!.'' Sigaw niya sa akin.

Naramdaman ko naman na nasalikod ko si Xian. Lumapit siya sa akin at inilayo ako sa babaeng nanampal sa akin. Ang masasabi ko lang GOOD MOVE BROTHER. Kung hindi lang ako inilayo ni Xian baka natamaan na sa akin ang babaeng yun.

''Stephanie! What are you doing?'' Tanong nang kapatid ko sa girlfriend niya.

It's pretty obvious you know.. He call her Stephanie and his girlfriend's name is Stephanie.

''Wow! Now you tell me what I am doing? Well i just slap the girl who is flirting my BOYFRIEND!!!.'' Sigaw nanaman niya.

''Flirting? Are you insane, she's my friend and why are you acusing her a flirt.'' Naiinis na sabi ni Xian sa kanya.

''W-What? But it's all over the campus and the both of you even have a picture together and do you fuckin forget that you have a girlfriend.'' Sagot naman niya kay Xian at ipinakita ang picture na nasa cellphone niya.

Buti naman at hindi na siya sumigaw, nakakarindi kasi ang boses niya. At teka lang parang OP na ako dito ah. At teka ulit! Picture? What picture is she talking about?

''She's my friend and as a friend I need to help her. She has a wound and It's bleeding so fast kaya agad ko siyang dinala dito and I text you earlier that I will explain it to you but why are you here? Don't you trust me.'' Sabi naman ni Xian at lumapit kay Stephanie.

Para akung nanunuod nang teleserye. -_-

''I'm sorry baby cuo, It's that just...'' Hindi na niya natapos ang sasabihin niya nang biglang niyakap siya ni Xian.

Bakit parang naging narrator na ako dito? At isa pa BABY CUO? Yan ba ang tawagan nila? -_- It's too... Ahm? Cheesy?

''Shhh... It's ok but next time please trust me. Ok?.'' Malumay na sabi ni Xian kay Stephanie.

''I'm still here.'' Walang gana kung sabi sa kanila.

Binaling naman nila ang tingin nila sa akin.

''We're sorry about that and also I'm sorry that I slap you.'' Sincere na sabi ni Stephanie sa akin.

''It's alright, just don't do that again.'' Malamig na sabi ko sa kanya.

Bigla naman napalitang ang aura niya naging masayahin na ulit ito.

''Hihihi!! Ok, ako nga pala si Stephanie ang girlfriend ni Xian.'' Nakangiting sabi naman niya sa akin.

Mukhang sanay na siyang makarinig nang malamig na boses. Well what do you expect in a gangster school?.

''Athena.'' Sabi ko naman sa kanya.

So she is Stephanie, The girl that Xian's love so much and The girl who has a very mysterious aura.

''If the both of you is done talking then I should get going already.'' Sabi ko sa kanila.

Hindi kuna hinintay ang sagot nila at umalis na. I know It's rude pero wala akung paki alam.

''You should rest today!!!!!'' Sigaw ni Xian na rinig na rinig ko.

''Yeah.. I will. Bukas na lang ako papasok. First day of school and I'm absent. Such a Bitch.'' Sabi ko sa isip ko at sinabayan pa nang smirk.


















°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°*

Vote and Comment








The Demon QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon