Chapter 33

392 7 0
                                    


Two years ago..


Third Person's POV

Nakatingin ang tatlong babae sa mga gangster sa ibaba. Hindi na bago sa kanila ang makakita ng ganito dahil nabuhay na silang mulat sa kaharasan. Ang isang babae ay naka tayo sa gilid ng babaeng naka upo sa railings habang ang isa naman ay nakahawak ang kamay sa railings at tuwang tuwa sa mga napapanuod. 


"Are you really sure of what you are planning, Queen?" tanong ni Empresstine habang naka tingin kay Athena na nakaupo sa railings. Habang tinitingnan niya ito hindi niya mawari kung ito ba ay malungkot, masaya o nagagalit dahil walang bakas na emosyon ang makikita dito. Kabaliktaran naman nito si Seraphina na tuwang tuwa sa mga nangyayari kaya napabuntong hininga nalamang siya.


"Yes nga Queen, He nalimutan na tayo eh lalo na you." agad naman naramdaman nina Seraphina at Empresstine ang pagbabagong aura ni Athena kaya agad na nilapitan ni Empresstine si Seraphina at binatokan. "A-aray. Bakit you batok me ba. It's not like hindi totoo saying ko eh." napabuntong hininga nalamang si Athena. 


"Is it still worth it?" nang sabihin iyon ni Empresstine ay agad siyang tiningnan ni Athena. Nakita naman niya itong ngumiti ng kaunti pero kahit na hindi iyon gaano nakikita alam at ramdam na niya ang sagot ni Athena. "You gusto talaga him, Queen. Ang lucky niya, sobra." seryosong sabi ni Seraphina kaya agad iniwas ni Athena ang kanyang tingin.


"I would understand if you are not going to help me." nagkatinginan naman agad ang dalawa at agad na inakbayan si Athena. "What are friends for, idiot." nakangiting sabi ni Empresstine. "Oo nga so that hindi na you tatandang dalaga, Queen." pagkasabi non ay agad na tumakbo si Seraphina at hinabol naman siya nina Athena at Empresstine. 


Sa pagtakbong iyon hindi nila namalayang magbabago ang lahat. Ang tanging iniisip lang naman ni Athena ng mga panahong iyon ay tulungan ang isang matalik na kaibigan mula sa malayo pero lolokohin pa ba niya ang sarili niya kung hindi niya matanggap na may lihim na siyang pagtingin dito na kahit na kapalit noon ay ang maraming sakit, iyak at maaaring buhay rin niya.


"Shxt sorry." agad na sabi ng lalaking naka bunggoan ni Seraphina. Agad naman siyang dinalohan ni Empresstine kaya sabay nilang pinatayo si Seraphina. "It's not your fault, thank you." sabi ni Empresstine habang tinitingnan kung nagkaroon ba ng galos si Seraphina. Nang makita naman niyang wala ay agad niyang tiningnan ang lalaki.


Napatitig naman agad si Empresstine dahil hindi niya maiwasang masilaw sa kagwapohan ng lalaki. Matangkad ito, matipono, matangos ang ilong, mapang akit na mata at may kissable lips. Matagal silang nagkatitigan ng lalaki ng bigla niyang narinig si Seraphina. "Ehem." tawag pansin nito kaya agad naman itong kinutnooan ni Empresstine pero tumingin agad ito sa lalaking nakabanggaan.


"No problema. Mine is fault, sorry din." nakangiting sabi nito na parang nagpapacute kaya agad itong kinurot ni Empresstine. "Aray bakit you kurot me ba. Sabi ko nga It's yours na, hmp."  hindi na pinansin ni Empresstine si Seraphina at hinatak na ito paalis ng bigla naman siyang pinigilan ng lalaki. "Wait." kaya agad naman niyang ito liningon pero umona na sakanya si Seraphina kaya silang dalawa na lamang ang naiwan.


"I'm Raze, is it ahm... okay to get your number?" nakahawak naman si Raze sa kanyang batok dahil hindi siya sanay na nanghihingi ng number sa isang babae. Ayaw lang niya masayang ang pagkakataon, hindi man niya maamin e talagang na love at first sight siya sa babae. "Yeah, here." agad naman niyang kinuha ang selpon nitong Iphone at tinawagan ang sariling selpon. Ibinalik naman niya ito agad at nginitian ang babae.

The Demon QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon