Chapter 14

9.5K 396 7
                                    

Athena's POV

Oh sh*t napahaba ata ang tulog ko, Dali dali akung bumangon at sinubukang buksan ang pinto pero naka lock.

Sinubukan kung tawagan si Xian pero hindi siya sumagot kaya binaba ko na lang ang cellphone ko.

*Gruuuuu

Aw! Gutom na ako and it's fucking 7 in the evening already.

*Gruuuuu

Napa hawak na ako sa tyan ko dahil tumunog na naman.

Gabi naman kaya wala sigurong makakakita. Agad akung tumalon nang walang pag alinlangan at nagpaikotikot muna sa sanga nang puno, bibitaw na sana ako nang may narinig akung kaluskus kaya agad akung tumigil at umupo muna sa sanga nang puno.

May biglang dalawang tao ang lumapit palapit sa kinaroroonan ko kaya agad kung inilabas ang baril ko may silencer naman ito kaya hindi makakakuha nang pansin.

'Puta' sabi ko sa isip.

Alam niyo kung bakit? Yung dalawang taong palapit sa kinaroroonan ko ay biglang naghahalikan at may sound effect pa. They're making out in a public place.

Inilgay ko ulit sa loob nang jacket ko ang baril at tumalon pababa, Nabigla naman ang making out couple sa pag sulpot ko pero hindi kuna sila pinansin.

*Gruuuuu

Gutom na talaga ako. Kaya tumakbo na ako papuntang canteen. 24 hours naman open yun.

Nang makarating ako sa Cafeteria ay agad kung inorder ang isang platong spag, dalawang paa nang friedchicken, hotdog with bun at dalawang bottled water. Kulang pa sa akin ang inorder ko pero naiwan ko ang wallet ko sa dorm kaya no choice.

Malakas akung kumain pero hindi ako kumakain nang rice. Galing akung Amerika at walang kanin sa Amerika.

Kain lang ako nang kain nang biglang may umupo sa harapan ko pang two seater kasi ang ginagamit ko.

"Can I seat here?" tanong niya.

I rolled my eyes mentaly dahil sa tanung niya. Naka upo na kasi siya tapos mag tanung pa kung pwede siyang umupo. -_-

"You're already siting." malamig na sagot ko sa kanya habang kumakain.

"Nakita kita." biglang sabi niya.

"Good for you." walang ganang sabi ko sa kanya.

Wala akung paki alam kung nakita niya akung tumalon sa isang 6 floor na building.

"Mag iingat ka." nagtaka man ako sa sinabi niya ay tumango na lang ako.

Bago siya umalis sinabi niya muna ang pangalan niya.

"I'm KAI and nice meeting you Athena." sabi niya at nag laho na lang bigla.

Sh*t he knows me but I fucking don't know him. Hindi din pamilyar sa akin ang presensya niya.

Who the hell is he?

Is an enemy or an ally?

'Fuck' sabi ko sa isip ko.

Nang matapos na akung kumain ay umalis na ako.



Third Person's POV

Habang nag iisip si Athena hindi niya namalayang may nag mamasid sa kanya.

"Your really back DQ handa kana kaya sa larong ipagpapatuloy natin? Lalo na't may alas ako." sabi niya sa sarili niya.

Sa kabilang banda naman naglalakad parin si Athena nang biglang may nagtakip sa bibig niya, Lalaban sana siya nang biglang nahilo siya at nahimatay.

"Nakuha na natin ang babae tara alis na tayo." sabi nang isang lalaki.

"Talagang iiyak si King dahil nasa atin ang girlfriend niya." sabi naman nang isang lalaki habang may ngiting tagumay.

Umalis na ang mga lakaki at dinala si Athena sa likod nang unibersidad.

"Geh tawagan niyo na si King." sabi nang isang lalaki.

Kinuha nang isang lalaki ang cellphone ni Athena.

"Eh wala namang pangalan ni King dito eh." sabi nang lalaki habang tumitingin sa cellphone ni Athena.

Bigla namang nag ring ang cellphone ni Athena.

"Tol may tumatawag sasagutin ko ba?" tanung nang lalaki.

"Sagutin mo baka si King yan." sabi nang isang lalaki na may hawak kay Athena.

"Hello King nasa amin ang girlpren--..." hindi na natapos ang sasabihin nang isang lalaki nang biglang nawala ang kabilang linya.

"Oh! Anung nangyare?" tanung nang isang lalaki.

"Binabaan ako tol." sagot nang isang lalaki.

Bigla namang tumayo si Athena at sinapak ang lalaking naka hawak sa kanya.

Nabigla ang mga lalaki kaya agad silang tumakbo papalapit kay Athena pero hindi pa man sila nakakalapit may biglang tumadyak sa likod na naging dahilan nang kanilang pagkatigil.

Dumating si Xian dahil sa sagot nang tumawag siya kay Athena kaya agad niyang ginamit ang gps para ma locate si Athena.

Nang napatulog na niya ang limang lalaki ay lumapit agad siya kay Athena.

"Ok ka lang Thena?" nagaalalang tanung ni Xian sa Ate niya.

"Yeah." sagot ni Athena.

Biglang nahimatay si Athena pagkatapos niyang sagutin ang tanung ni Xian pero agad din naman siyang nasalo ni Xian bago bumagsak.

"Your such a Troublemaker Athena." sabi ni Xian habang karga karga si Athena.























----'---------'-------------'---------------'------

Maraming salamat sa mga bumoto nang The Demon Queen.

The Demon QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon