Pagkagising naman nang asawa ko ay hindi ko sya pinansin.
"Nakaluto kana ba? Bakit ang laki na naman nang eyebags mo?" Masungit na tanong nya
"Hindi pa ako nakaluto. Maligo ka muna" sabi ko then binigay ko sakanya yung uniform nya. Kinuha nya ito at bumalik ulit sya sa kwarto namin. Ang sarap nyang sipain! Ang aga aga napaka sungit na kaagad!
Naligo nalang ako sa guestroom and iniwan ko na sya dahil ayaw ko syang ihatid ngayon! Wala akong pakialam kahit pagalitan nya ulit ako!
I'm still mad at him.
I have the right to be mad at him at syempre pataasan kami nang pride. Wala akong balak mag sorry sa kanya at siguradong mas lalong wala din syang balak mag sorry!
Minsan nga napapaisip pa ako kung alam nya ang salitang sorry!
Anyway kahit live in kami at 2 years nang kasal ay wala pang nangyayari saamin! Wala pa nga akong first kiss eh! Kasi nung kasal namin ay hinalikan nya lang ako sa pisngi.
Kinuha ko ang cellphone ko dahil may tumatawag at sa kamalasmalasan ay si Manager Meg pa ang tumawag!
"Oh? bakit?" tanong ko
"Wow girl! Improving ang attitude mo! Ang aga aga nag susungit ka na! Subukan mo lang talagang humarap nang ganyan ang attitude sa mga fans mo at ako mismo ang sasapak sayo! Anyway! naloloka aketch! super stress ang beauty ko!! punta ka here at my house at magpa massage tayo before madestroy ang pretty face ko" maarteng sabi ni Meg
"Wait me there" sabi ko then nag drive na ako papunta sa bahay ni Meg. Pambawas stress din yun and minsan lang ang ganitong Opportunity. And I do need to rest too.
"Sure! Just make sure na pupunta ka!" Paninigurado nya pa.
"I will, I'll call you later" sabi ko then ini-hung up ko na ang tawag nya.
**ACE's POV**
Pagkatapos kong mag ayos ay hinanap ko na si Putching at aba naman! Ang lakas nang loob nya na iwanan ako! Dapat kasi ay ihahatid nya ako sa academy! Damn it! Mag da-drive tuloy ako!
humanda saakin yun mamaya!I'm Ace Gabrielle Arnoza, 18 years old at mas matanda ako nang 2 months kay Putching. Hindi maganda ang pag sasama namin ni Putching kaya naman natural na para sa akin ang mag sigawan kami kada gabi.
The good thing was madalas naman na wala kaming pakialam sa isat isa. Ni hindi ko nga kayang tumagal sa isang lugar na kasama sya eh! Wag nya lang subukin na ipaalam sa lahat na asawa nya ako or else sasaktan ko talaga sya! Nakakahiyang aminin na asawa ko sya!
Anyway, most of the time ay nasa School lang ako dahil mas gusto ko pang makita at makasama ang mga bandmates ko kaysa sa asawa ko.
My band is called "ECLIPSE" and it was composed of five members which is sina JACK ang drummer namin, si KING naman ang Guitarist, si QUEEN ang Pianist, and si HEART ang Sub-Vocalist. And of course me, ACE. I could play musical instruments and I could also sing so it depends on me kung anong gusto ko.
If ever na papapiliin ako sa band ko or sa asawa kung anong mas mahalaga sa akin well, the answer is freaking obvious! I'll choose my band! Wala naman akong mapapala kay putching eh! She's just a burden to me!
BINABASA MO ANG
My Husband vs. Me
RomanceMahirap ang magkaroon nang asawa pag bata ka pa lang. Sometimes masaya, Madalas malungkot. Home schooled ako kaya tapos na akong mag aral at ang asawa ko naman ay college na. Singer ako at may band sya. Madalas wala kaming time sa isa't isa. Lagi sy...