**ACE's POV**
Umuwi na lang ako sa bahay dahil nakaalis na si Putching. I was pacing back and forth while thinking a plan on how I would beg for the forgiveness of my wife.Should I kneel on a washboard? or on the skin of a jackfruit?
I was considering that plan nang may biglang nag doorbell.
Sino naman yung nag doorbell? Si Putching?
Binalikan na nya ako?
Binuksan ko kaagad ang pinto at nandito ang Eclipse!
"Damn dude!" sigaw ni King.
"Bakit ka nag secret sa amin! You owe us some explanation!" sigaw naman ni Jack and he really looks mad and I couldn't blame them.
"How dare you do this to us! Nakakainis ka Ace! You're an asshole!" lumapit sa akin si Queen at sinampal nya ako.
"I'm so mad at you Ace.. How could you do this to me? How could you lie to me? I'm so ashamed of my self. I never knew that I would be a mistress. Nag mahal lang naman ako nang totoo and this is what I get for loving a wrong person" sigaw din ni Heart na halos mapaluha pa kaya naman napayuko naman ako dahil alam ko ang nagawa kong kasalanan.
"I'm so sorry. I'm so sorry for using you Heart. I'm so sorry for being a jerk. Ang laki nang kasalanan ko sa inyo. Maiintindihan ko kung hindi nyo ako mapapatawad lalo na sa ginawa ko kay Heart. You can punch me and I wouldn't retaliate" nahihiyang usal ko. This could ruin our friendship.
"Damn right! Talagang malaki ang kasalanan mo sa amin! I'm so mad and frustrated at you that I could even slap you to death!" galit na sigaw ni Queen na parang gusto pa nya akong sakalin.
"At anong pinagsasabi mong "punch me"! Sa tingin mo sapat na kabayaran na iyan sa pag sisekreto mo sa amin na asawa mo si Aleahrica!" sigaw naman ni King at halata namang mas nagalit silang lahat.
"alam mo ba na kung hindi mo sana isinikreto sa amin na asawa mo si Aleahrica edi sana nakapag papicture kami sa kanya nang personal o nakapag pa-authograph manlang! And nakapag shake hand sana kami sa kanya! Alam mo namang idol namin sya eh!" sigaw ni Jack na napasuntok pa sa pader
"Pinag damot mo sa amin ang opportunity na maging close kay idol! How dare you! Napaka makasarili mo! Alam mo ba kung gaano kahirap makipag siksikan sa mga mall tours or Album signing nya para lang makita namin sya!" Naluluhang sabi ni Queen.
"My gosh! Nasaktan ko ang idol ko! Baka hindi nya na pirmahan yung album na bibilhin ko kapag may album signing sya! How could I even face her!" Umiiyak na sabi ni Heart. Nagulat naman ako sa mga sinabi nila. I mean they should be mad at me for being a jerk.
"I don't know what to do anymore Ace! I don't even know how to ask for her forgiveness! I didn't even mean to hurt my idol" Mas napaiyak si Heart then lumapit sya sa akin at sinampal nya ako.
"We can kneel together on a washboard and at the skin of jackfruit in front of her" I mean, that's a good way, right?
Heart slapped me for suggesting that.
"Hindi kayo galit sa akin?" Nagtatakang tanong ko
"That's bullshit Ace! Bakit naman kami magagalit sayo eh kaibigan ka namin! tao ka lang din at nagkakamali! pero nag tatampo kami kasi hindi mo sinabing asawa mo si idol!" Sabi ni Heart at sinamaan pa nya ako nang tingin
"Thanks kasi kahit malaki ang kasalanan ko hindi kayo nagalit sa akin"
"sus! wala yon! basta may libreng date kami sa kanya ah!" sabi ni Jack at King kaya sumimangot naman ako then sinarado ko yung pinto
"Wtf! Ace open this damn door!! sinabi lang namin na gusto naming makipag date sa kanya tapos pinagsarhan mo agad kami!" sigaw ni King habang kinakatok at sinisipa ang pintuan nang bahay ko!
**ICE's POV**
Bumalik si Rica dito na umiiyak.
"Hey stop crying" sabi ko then niyakap ko sya. Sigurado nag away na naman sila ni Ace dahil lagi namang si Ace ang dahilan kung bakit sya umiiyak eh!
"broken heart si girlalu!!" sabi naman ni Megilito
"kalokaness!! ang daming teardrops ni watashi!" Singit din ni director
"I hate all of you! Umiiyak ako tapos ganyan pa kayo! Patigilin nyo akong umiyak!" Madramang sabi ni Rica then binato nya yung pillow sa wall
"Manahimik kana or ilulubog ko yang ulo mo sa toilet" sabi ko and ayun nanahimik sya kaagad
BINABASA MO ANG
My Husband vs. Me
RomanceMahirap ang magkaroon nang asawa pag bata ka pa lang. Sometimes masaya, Madalas malungkot. Home schooled ako kaya tapos na akong mag aral at ang asawa ko naman ay college na. Singer ako at may band sya. Madalas wala kaming time sa isa't isa. Lagi sy...