Part 26

31.1K 546 34
                                    

After kong ubusin yung niluto nya except lang sa egg ay pinayagan na nya akong mag trabaho ulit pero sumama na naman sya.

Naging maayos naman na yung pag acting namin at hindi na kami pinansin ni Ace but that doesn't mean na hindi sya manggugulo!

Mayat maya palakad lakad si Ace at dumadaan sya sa harap or likod namin!
The hell! Parang wala syang pakialam na may nag shu-shooting! Namumulot kasi sya nang shells at may dala pa syang maliit na timba!

"My gosh! He's going to drive me nuts!" sabi ni Manager Meg with a stressed voice at halata din sa Director namin na nai-stress na sya.

"Damn it! Nakailang ulit na tayo!" inis na sabi ni Ice habang pinapanuod nya si Ace.

"Oh shit!" narinig naming sigaw ni Ace then itinapon nya yung maliit na hermit crab na napulot nya.
I rolled my eyes heavenward.
Takot kasi sya sa mga crabs!

Nakaka stress sya!

Dumaan na naman sya sa harap namin at nakatingin lang kami sa kanya pero hindi nya kami pinansin .

"Kalerkey! papabells you've disturbed us enough already! shoo! Wagkaditey mamulot nang pearly shell! There ka nalang sa faraway!" sigaw nang Direktor kay Ace habang mina-massage nya ang temples nya.

Tinignan naman sya nang masama ni Ace kaya nanahimik na lang sya.

"Ace! Duon kana sa malayo mamulot nang shells!" utos ko kay Ace pero tinignan nya lang ako at sumimangot sya at ipinag patuloy nya na naman ang pag pupulot nang shells.

"Ace naman! Uuwi na tayo kapag natapos na kami dito" Kung pwede ko lang syang ihagis pabalik sa bahay ay ginawa ko na!

But I admit, he looks so damn adorable habang namumulot sya nang shells at habang buhat nya ang maliit nyang timba.

Pagkasabi ko nito ay lumayo na ulit sya sa amin kaya naman  ipinagpatuloy na namin ang ginagawa namin. Ang saya kayang mag trabaho pag puro bakla ang kasama mo! mag i-enjoy ka talaga sa company nila!

SPLASH

SPLASH

WTF?! Napatigil kami sa pag acting at napatingin agad kami kay Ace!

Nag babato naman sya ngayon nang pebbles sa tubig at rinig na rinig pa ang pag splash!

Galit na sina direktor at si Manager Meg pati na rin si Ice! Sino ba namang hindi maiinis sa ginagawa nya?

Lumapit ako kay Ace at hinila ko sya and I looked directly at him.

"Bakit?" tanong nya and he really looks so damn sad and pitiful.

Nag bago tuloy yung isip ko na sigawan at pilitin sya na umuwi nang mag isa. Instead of shouting at him I've just hugged him. Kahit ilang beses nya akong saktan at paiyakin hindi ko kayang makita syang malungkot.

"Gusto mo nang umuwi?" Malambing na tanong ko at tumango lang sya. Hinila ko sya palapit kina Manager Meg at yakap yakap pa nya yung maliit nyang timba na may laman na kaunting shells na napulot nya

"Bukas nalang tayo mag shooting"
sabi ko kay Meg then hinila ko na paalis si Ace. Anyway, hindi naman kami makakapag shooting nang maayos kung nang gugulo ang nag ta-tantrums kong asawa.

Sumakay ako sa sports car nya at ako nalang ang nag drive. Tinignan ko sya at nakasimangot na naman sya.

"Pasyal muna tayo" sabi ko kaso hindi sya sumagot at nag earphones lang sya

I don't know kung may iba syang intention kaya sya ganito ngayon but I will just take it as his way of trying to make it up to me.

Dinala ko sya sa park dahil gusto kong makipag date sa kanya and I will try to make lots of happy memories with him again.

Nagpacute na ako, Niyaya ko na syang kumain nang ice cream at cotton candy, Nag laro na ako nang games, bumili na din ako nang couple shirt kaso hindi nya parin ako kinakausap.

Nag lalakad nalang kami dito sa gitna nang park.

"Putching makikipag hiwalay kana ba sa akin? Handa ka nang tapusin ang relasyon natin?" biglang tanong nya na ikinagulat ko naman.

My Husband vs. MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon