Part 8

31.9K 657 20
                                    

**ACE's POV**


"Damn it!" Bulong ko pagkatapos kong iwan si Rica sa bodega. Nakakaasar talaga sya! Ang hirap pakiusapan! Napakaarte pa! Pabigat lang naman sya!

Nakipag date na nga ako sa kanya para mapasaya sya at ngayong ako ang may kailangan hindi nya manlang ako matulungan!

Tinignan ko naman ang mga bandmates ko na feel at home na kaagad.

"Woah! Dude ang astig nang bahay mo! May sariling recording studio at music room!" Manghang mangha na sabi ni Jack.

"Oo nga! Bigtime! Mag isa ka lang bang nakatira dito?" tanong naman ni Queen.

"Ang linis ah" puri naman ni Heart at nginitian nya ako.

"Dude! Saang room kami matutulog?" Tanong ni King habang kinakain yung fried chicken na niluto ni Putching!

"Sa guestroom nalang kayo matulog. Syempre kasama ko sa room ko si Put--uhm si Heart. Feel at home lang kayo" lumapit ako kay Heart at niyakap ko sya.

Nilagay ko lang sa box lahat nang gamit ni Putching pati na yung mga Albums, Awards at yung mga Trouphies nya. Bahala na kahit mabasag yung mga yun!

"Papakialaman ko muna yung Kitchen nyo. Mag luluto muna ako" paalam naman ni Queen.

"Sige mag pa-practice muna kami. Sunod ka nalang duon pagkatapos mong mag luto" iniwan na namin sya at pumunta na kami sa music room para mag practice.

**ALEAH's POV**

Dahan dahan akong lumabas sa bodega and kinuha ko yung extra cellphone ko at tinawagan ko kaagad si Manager Meg.

"I was just about to call you Girl! You have a nice timing!" He sounds so happy and he's even giggling "Let's celebrate Putching! I've signed another contract for you darling! We're going to earn a lot from this contract! Oh my gosh! I couldn't wait to buy anothey boylet!" Tumili pa sya at halatang kinikilig sya.

The thing is, Nag sign sya nang contract na hindi manlang ipinaalam muna sa akin?

"Then that's good. Kita nalang tayo. I have to tell you something din kasi" Dumaan ako sa may music room and nakita ko si Ace kasama ang mga bandmates nya at unti unti na namang tumulo ang mga luha ko dahil sa nakita ko.

Ilang beses pa ba nya akong sasaktan? Bakit nagawa nyang sumayaw at makipag halikan sa ibang babae dito pa mismo sa bahay namin. At talagang nagawa pa nyang halikan ang babaeng iyon sa harap nang mga bandmates nya.

Tumalikod ako at napayuko dahil hindi ko na kakayanin pang makita ang ginagawa nila.

"I hate you" bulong ko at umalis nalang ako and nag drive papunta sa bar na sinabi ni Meg.

The pain I'm feeling right now was too much. I sobbed as I cried harder.

I feel so damn pathetic.

Kailan pa nya ako nagawang lokohin nang ganito? Bakit nya ako ipinag palit?

Why would proudly he kiss someone in front of his friends while on the other hand he couldn't even bare to hold my hand?

Halos maibangga ko pa yung sports car ko dahil nanlalabo ang paningin ko sa kakaiyak at Pagdating ko sa bar ay hinanap ko agad si Meg and nang nakita ko sya ay agad ko syang niyakap and I burst into tears.

"Hala girl! anyareh?!" Nag aalalang tanong ni Meg and he caressed my back while trying to make me calm down.

"Meg! He cheated on me! He kissed someone in our very own home" niyakap ko si Meg and I keep on crying. Humahagulgol na ako sa pag iyak kaya naman niyakap nya ako.

I can only lean on his shoulder right now since alam naman ni Manager Meg na may asawa na ako. It's just that he didn't want to talk about it dahil baka may ibang makaalam.

I can still tolerate him kahit patulugin nya ako nang paulit ulit sa bodega. I will be mad at him pero hindi ko sya iiwan. I will still try to understand him.

Pero bakit kailangan nyang abusuhin at baliwalahin ang pagmamahal ko sa kanya?

"Kalokaness ka girl! Try to calm down. Let's talk somewhere. You can tell me everything but not in here. Kapag nalaman nang iba na may asawa ka na, you can be sued due to breach of contract" He was worried kaya tinulungan nya akong tumayo then tinanggal nya ang lether jacket na suot nya and he gently put it in my head para walang makakilala sa akin.

He held my hand in his then hinila nya na ako papasok sa bar at dumiretsyo na kami sa isang private room.

Pagkapasok pa lang namin sa room na iyon ay niyakap na ako kaagad ni Manager Meg. Usually, he hate initiating skin to skin contacts like this but he made an exemption today.

"Meg, It hurts so much! I don't know what to do anymore! Please help me" kailangan ko nang makakausap ngayon dahil hindi ko na kaya. After all the hardship I've been through I finally have the reason to give up on him.

I can forgive him for the physical abuse that he did to me but what he did tonight was too much.

"It hurts me to see you like this. Every time you went on your work covered with bruises, I feel sad for you. And now, you like you've just lost your soul" bahagya syang lumayo sa akin at pinunasan nya ang luha ko. "I'm not in the right place to say this but still, He's not worthy of your love Putching"

He frowned at kinuha nya sa shoulder bag nya ang unicorn printed pink handkerchief nya at ibinalot nya ito sa sugat ko.

"I will sue that bastard! I'm grooming you into a young and delicate lady just like me but he's just ruining you!" He really looks mad at agad nyang kinuha ang cellphone nya.

"No! Please don't do that" pigil ko kay Meg. I hate him but I can't bare to see him in the jail.

"Kaloka! Naiinis ako sayo kasi martyr ang peg mo! Buti keribells mo yan! Pagnakita ko talaga sya sa personal ay siguradong masasabunutan ko talaga sya!" Halata sa boses ni Meg na nang gagalaiti na sya. Niyakap ko sya nang mahigpit at umiyak lang ako nang umiyak.

I'm hope that this was just a bad dream.

"Make me forget him kahit ngayon lang please" pag mamakaawa ko sa kay Manager Meg.

I'm tired.

"Fine, About duon sa contract na pinirmahan ko. Well, movie iyon and ikaw ang gaganap na bida" Muli nyang pinunasan ang mukha ko at hinila nya ako paupo at muli nya akong inayusan.

My Husband vs. MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon