**ACE's POV**
Nandito kami ngayon sa bar at kakatapos lang nang gig namin.
"Dude kailan mo balak mag propose kay Heart?" tanong ni King at binigyan nya ako nang beer.
"Oo nga!" Sabat naman ni heart na kanina pa nakayakap pa sa akin.
"Don't talk to me. I'm tired" Masungit na sabi ko then umupo ako sa sofa. Sumasakit ang ulo ko dahil sa kanila.
Why are they so persistent?
Bakit ba sila nagmamadali na mag propose ako kay Heart? We're just dating for a few weeks for fucks sake!
Our relationship is moving too fast. I need to somehow take a step back or at this rate I'm gonna get her pregnant and I'll end up marrying her.
I don't want to have a divorce with Rica so soon.
I don't want her to leave me.
"You've slept together already. If you're not gonna get engaged then hindi iyon magandang tignan" Queen pointed out at umiling iling pa sya.
"Ace, Don't you want to be engaged with me? What if you got me pregnant? What if may nabuo na pala tayo? At least kapag engaged na tayo we can do it without a guilty conscience" Heart insisted. Heart was a good companion and she's been good to me all this while.
I know she likes me kasabay nang pag buo namin sa band namin.
After marrying Putching, I've been too stressed with her and I got in a lot of arguments with her. Nagbago din ang relasyon namin and then Heart came, She was sweet to me and it never changed kahit ilang taon na ang lumipas and I'm comfortable with her kaya I decided na Ligawan sya weeks ago.
"Yeah, Nililigawan mo pa lang sya pero nai-kama mo na sya kaagad. Wala pa kayong label dude! It's better kung maging kayo na bago mo sya galaw galawin. She's a girl so you have to be responsible for what you did" paalala naman ni Jack.
"Ace, I've lost my virginity to you" Napaluha naman si Heart kaya napilitan akong yakapin sya. I knew that. Ako ang nakauna sa kanya and I did it because I'm mad at Rica that time.
What am I supposed to do?
This is a freaking mess!
"I've only slept with her twice" wala sa sariling usal ko. What am I gonna do now? Rica shouldn't know about this thing.
"What? That's so irresponsible and insensitive for you to say!" Inis na sabi ni Queen while pointing a finger at me.
Nag umpisa namang umiyak si Heart and my head is aching already with this topic so I decided to give them assurance for now para tumigil na sila.
"Alright. I'll think about it" I kissed Heart and I tried to calm her down and my Bandmates nodded in satisfaction.
"Oh my gosh! I'm still freaking tired pero may mall tour daw si Aleahrica ngayon! To hell with tiredness! Kailangan kong makapunta!" Sigaw bigla ni Jack while pointing at his cellphone excitedly.
"What? Bakit hindi ko alam yan! Am I out dated already?! I need to go there too! Dapat lagi akong makapunta kung nasaan si Aleahrica!" sabi naman ni Queen na tumayo pa at lumapit kay Jack.
"Mall tour?" Tanong ko.
Tss! Hindi na naman sya nagpaalam sa akin!
"Biglaan lang daw yun! Wag ka na ngang mag tanong! I'm going to go now baka hindi ko iyon maabutan" Halatang nagmamadali si Jack then tumakbo na sila palabas ni Queen.
"Ace, I want to go there too. Let's watch it together" Paglalambing ni Heart sa akin.
Since wala akong gagawin bukas I could at least have a date with Heart. Pambawi ko na rin sa kanya for making her upset. Yes, I know Heart was upset dahil hindi pa official ang relasyon namin.
"Alright. Don't be upset then. I don't want to see you crying." I kissed her once again then sumunod na kami sa mga kaibigan namin.
That is much better dahil ayaw ko namang kasama si Putching.
**ALEAH's POV**
After nang mall tour ay umuwi din kami kaagad ni Ice since we're so dead tired already.
Madali kaming nakapasok sa bahay since unexpectedly, Ace and his friends were still not at home.
Kahit saang station, channel or place ang pinag uusapan nila ay kung bakit ako pumayag nang duet. Sinasabi di nang iba na it's a good choice for my career since sikat si Ice.
And I'm so greatful dahil walang kumalat na news regarding sa pag halik sa akin ni Ice.
"Rica~ tabi tayong tatlo nina Ace matulog sa kwarto nyo ah~" sabi ni Ice habang nakayakap sa akin.
We used to sleep together nuong bata pa kami but were not a child anymore. Though, I feel comfortable with Ice too. But that's not appropriate now since I'm a married woman now.
And it's not gonna happen kahit gustuhin ko pa since ako nga na asawa ay napalayas pa sa sarili kong kwarto!
"Hindi pwede" pag tanggi ko kaagad sa kanya
"bakit naman?"
"Basta! Hindi pwede!" Lumayo ako sa kanya kaya sumimangot sya kaagad.
"Bakit nga?" Pangungulit pa nya.
Talk about instinct, Ice probably doesn't have that for the reason that his mind was probably flying on the clouds right now.
"Mayaman ka naman! Sa hotel ka na lang matulog!" Inis na sabi ko at sinamaan ko sya nang tingin.
"May ginagawa na ba kayo? Ginagalaw kana ba nya? I want to sleep together with the both of you!" He insisted again. Why is is so hard to talk humor to him?
Oh, right. Even his parents can't handle him.
"It's nothing like that" bulong ko then napaiyak na naman ako.
He wouldn't even touch my hand at ayaw nya akong makasama kaya paanong may mangyayari sa amin?
I hate my self for being a crybaby.
"Rica don't cry! Tell me, bakit hindi mo ako gustong matulog dito? Naiinis na ako. Pag hindi mo sinabi sa akin ang dahilan ibo-broad cast ko na may asawa kana! Mark my words! Kaya kong gawin yan" pag babanta ni Ice kaya mas napaiyak ako then niyakap ko sya.
I'm pathetic.
I know.
"K-kasi n-nag tatampo ako kay Ace. Kaya hindi ako natutulog sa kwarto namin and I guess you can't sleep there" pag sisinungaling ko para hindi sya magalit kay Ace.
They hate each other enough at ayaw ko nang dumagdag pa para mas kainisan pa nila ang isa't isa.
"Stop crying Rica. If you're not sleeping in your room, then where the hell are you sleeping now?" tanong ni Ice. Hinila ko na lang sya papunta sa bodega at pag bukas ko nang pinto ay agad kong nakita ang pagkagulat sa expression nya.
"What the? Rica! Bakit kinakawawa mo ang sarili mo! Bakit dito ka sa bodega natutulog! Ang dumi dumi at ang init pa! Pwede namang sa guestroom ka matulog and you can even sleep in a hotel" Sigaw ni Ice.
"Hindi pwede. Duon natutulog yung bandmates ni Ace" sagot ko naman at halatang nagulat sya.
BINABASA MO ANG
My Husband vs. Me
RomanceMahirap ang magkaroon nang asawa pag bata ka pa lang. Sometimes masaya, Madalas malungkot. Home schooled ako kaya tapos na akong mag aral at ang asawa ko naman ay college na. Singer ako at may band sya. Madalas wala kaming time sa isa't isa. Lagi sy...