**ALEAH's POV**
Sobrang saya ko dahil alam ko na narinig ni Ace ang pagkanta ko kanina kaya naman pag katapos kong kumanta ay tumakbo agad ako papunta sa place kung nasaan si Ace kaso wala na sya.
"You're looking for him?" tanong ni Ice na hindi ko namalayang sumunod pala sa akin.
"Yes. Nakita ko sya kanina dito habang kumakanta ka." paliwanag ko naman. Kung hindi ako naging emotional masyado kanina then I would've sing instead of Ice at sana dalawang pagkanta ko na ang maririnig ni Ace.
But this is fine. At least kahit isang beses lang ay narinig nya ako.
"Girl~ waley talaga silang laban sa beauty mo!! kabog ang ganda mo kapag aketch ang katabi mo~ wiiieeeh~ to the rescue naman si watashi~" tuwang tuwa na sabi ni Meg
"Ang dami mong kasama kanina Manager Meg" I'll never forget how this two persons help me to unwind.
"Papabells! kalerkey! Ang dami palang papabells dito! Watashi next time gora ulit tayo ditey~" kinikilig pa na sabi ni Meg. I would like to see him have a relationship with someone in the near future.
Napatawa naman si Ice dahil sa sinabi nya.
"It's been a long night for us. Halina nga kayo at umuwi na tayo" pag aaya ni Ice sa amin.
"fafa Ice~ mamaya na. Stay muna tayeh here~ ang aga pa naman eh~"
sabi ulit ni Meg then yumakap sya kay Ice."Start na nang shooting bukas so we need to rest now. Halika na Rica. Mapupuyat ka na naman"
sabi ni Ice then umakbay sya sa akin."Hey! Ang rude nyo naman sa akin watabells! Iiwan nyo akong mag isa dito?~" makulit na sabi ni Manager Meg habang sumusunod sya sa amin ni Ice. Panigurado nakainom na sya nang marami.
Almost 1:00 A.M na kami naka uwi but somehow sanay na din naman ako kasi minsan kailangan namin na mag stay up all night lalo na kapag may trabaho ako.
Dumiretsyo agad kami sa bodega and pagkahiga pa lang ni Ice ay agad din syang nakatulog. Sabi na eh. Hindi sya sanay mag puyat!
Hindi ako makatulog kaya lumabas ako dahan dahan at pumunta ako sa kitchen para kumuha nang milk then babalik na sana ako sa bodega pero nakita ko si Ace na nanunuod.
Bakit hindi pa sya tulog?
Lumapit ako sa kanya at napansin nya ako kaya pinatay nya kaagad yung TV.
"Damn it!" bulong nya habang sinasamaan ako nang tingin.
Umupo naman ako sa tabi nya and I decided to take the risk and ask him to watch something with me.
"Let's watch a movie" Kinakabahang usal ko.
Nakita ko namang may tinanggal syang disc bago nya I-connect sa wifi yung Tv at kaagad din syang nag hanap nang mga online movie.
Tahimik lang kaming dalawa dahil hanggang ngayon ay ayaw nya akong kausapin but I'm still happy kasi sinamahan nya ako dito ngayon.
**ACE's POV**
Niyaya akong manuod ni Putching pero nakatulog din sya kaagad. I knew it! She's tired kasi nakipag landian sya buong gabi!
Tss!
Buti tulog na ang bandmates ko kung hindi baka makita sya nang mga ito. It will surely be a mess kapag nangyari iyon.
Tinignan ko lang sya at napansin ko na nakasando lang syang natutulog.
I frowned because of that.
May kasama syang lalaki duon sa bodega tapos ganito sya manamit! She's trying really hard to seduce Ice!
Paano kung galawin sya ni Ice? Hindi pa naman sya marunong lumaban!
Damn it!
Binuhat ko sya and dinala ko sya sa bodega. Masikip na nga dito tapos dito pa natulog si Ice! Pwede naman syang matulog sa hotel! I'm sure na gusto nyang pag samantalaan si Putching!
If something really happened between the two of them then Putching will surely leave me. I can't allow that to happen!
Bakit kasi dito pa nya naisip gumawa ng movie tapos dinamay pa si Putching!
**ICE's POV**
Maaga kaming nagising ni Rica kasi start nang shooting namin ngayon.
"Rica, Bilisan mo! Mali-late na tayo!" sabi ko dahil 3:30 A.M na at kailangan pa naming bumyahe!
Naka padjama at maluwag na T-shirt pa rin ako at sya naman ay naka sando at pajama pa rin. Tumakbo naman kami pababa nang hagdan. Naka medyas pa sya at ako nakapaa lang! Halatang bagong gising!
"Oh gosh! We've better hurry up! 3:30 A.M na tapos ba-byahe pa tayo at mag-aayos!" Natatarantang sabi ni Rica. Sumakay agad kami sa sports car ko then nag madali na kaming bumyahe. Inaantok pa ako kaya muntik na kaming mabangga!
"Oh my gosh! You almost scared me to death!" Gulat na gulat na sabi ni Rica and her complexion turned pale almost instantly.
"I'm sorry. Inaantok kasi ako. Don't worry mag iingat na ako sa pag da-drive" sabi ko. God! pag may nangyaring masama kay Rica hindi ko mapapatawad ang sarili ko!
"Mahal ko pa ang buhay ko...it scared me to death!" bulong nya. Nakaidlip kasi ako! buti nalang bumalik ang katinuan ko! Mas gusto ko pang mapunta sya kay Ace kaysa mamatay sya!
BINABASA MO ANG
My Husband vs. Me
RomanceMahirap ang magkaroon nang asawa pag bata ka pa lang. Sometimes masaya, Madalas malungkot. Home schooled ako kaya tapos na akong mag aral at ang asawa ko naman ay college na. Singer ako at may band sya. Madalas wala kaming time sa isa't isa. Lagi sy...