Nag drive na lang ulit ako habang natulog naman si Rica. This time I was more careful and wide awake habang nag da-drive.
Pagdating namin sa venue ay nag bihis kaagad kami since sunrise ang kailangan naming i-shoot. We wouldn't be rushing like this kung nag book kami sa hotel na malapit dito but because Rica was upset yesterday so we choose to go on a bar and stay up until one in the morning. And now we need to bear with the consequence of being so unprofessional with out work.
Nasa beach kami ngayon at nag si-set up na sila nang mga gamit namin.
**ALEAH's POV**
To say that Manager Meg is fuming mad is an understatement kasi kanina pa nag ri-ring ang phone ko at kanina pa sya naiirita dahil duon.
"For the n'th time! Watashi! Turn your cellphone off or set it in a silent mode! Malapit nang mawala yung sunrise and your cellphone keeps on interrupting our work!" Sigaw ni Manager Meg na napapasabunot pa sa buhok nya.
"I'm so sorry" I really mean it. Hindi naman kami mag ra-rush ngayon kung hindi dahil sa akin and now ako pa rin ang dahilan kung bakit naaabala ang trabaho namin.
Kinuha ko yung phone ko at sinagot ko yung tawag. Hindi ko naman pwedeng i-turn off ang phone ko kasi magagalit si Ace kapag hindi nya ako ma-contact and I don't want to set it in a silent mode kasi baka may tumawag at emergency pala.
"Ace! Why did you keep on calling me? You know I have to work today!" inis na sabi ko sa kanya.
"Nasaan kayo ngayon?" tanong nya naman and he sounded so suspicious.
"We're at the nearest beach in our city. Please stop calling me" I don't know what's wrong with him today.
He ended the call just like that kaya bumalik na din ako kina Manager since tinatawag nya na ako.
Thankfully, Hindi na tumawag si Ace kaya nag seryoso at nakapag focus na kami.
Romantic ang scene at saktong sakto na talaga sa sunrise. Nadalian lang ako sa pag acting kasi iniisip ko na lang na si Ice ay si Ace.
Isang line nalang ang sasabihin ko then matatapos na ang pinag hirapan naming first scene nang biglang...
"Putching" sabi ni Ace then diri-diretsyo syang pumunta palapit sa akin! Hindi nya yata napansin na nag shu-shooting kami!
Natahimik kaming lahat at napatingin sa kanya. Halatang nagulat din lahat nang crew and staffs na nandito.
"Ang pinag hirapan namin. Nasayang" wala sa sariling bulong ko
"b-bakit may extra?" bulong nang direktor na nanlalaki pa ang mga mata
Bakit andito si Ace?
And he has the worst timing of all! Ilang beses pa naman naming inulit ang scene na iyon para ma-perfect tapos bigla nalang sumingit si Ace!
"What the? Kalerkey si watashi! Humanda ka sa akin at masasabunutan talaga kita watabells!" Galit na sigaw ni Meg at tumakbo sya palapit kay Ace para sabunutan sya.
"Sige! Subukan mong lumapit sa akin susuntukin talaga kita!" Pag babanta ni Ace kaya naman napatigil si Manager Meg.
"Oh my gosh fafa Ice! Hindi mabiro si papabells! Gusto nyang sirain ang fez ko!" ma-dramang sabi ni Manager Meg then tumakbo sya palapit kay Ice at niyakap nya ito.
What the hell is this guy's problem? At bakit nandito sya?
"Why the heck are you here? Ace! may pasok ka ngayon!" inis na sabi ko at sinamaan ko sya nang tingin.
"Pumunta ako dito kasi naiwan mo yung panyo mo kaya dinala ko nalang dito" simpleng sabi nya habang hindi nakatingin sa akin at iniaabot nya yung panyo pero hindi ko kinuha!
"At kailan kapa nagkaroon nang pakialam kung maiwan ko ang panyo ko?" Seriously, He's acting so weird today!
"Kunin mo na!" Inis na sabi nya
"Ace, You know that I never leave the house without bringing a handkerchief or face towel. Alam mo din na laging tatlo ang dala ko and if ever na hindi ako makapag dala I could always buy a new one" Paalala ko sa kanya. Hindi ko alam kung bakit ganito sya umasta ngayon but it makes my heart skip a beat.
He's always been like this before.
"At alam ko ang mga panyo KO. Iyang ibinibigay mo sa akin ay panyo MO" I pointed it out and he unexpectedly blush.
"Kunin mo na sabi eh!" He insisted.
"Why?" Tanong ko naman. I want to know his intention for doing this. Hindi ko na gustong umasa pa dahil baka may kapalit na naman ito.
"Don't you know how to use a handkerchief?" inis na sabi nya then pinunasan nya ang lips ko kaya napatitig tuloy ako sa kanya. "Don't let anyone kiss you! I don't and I won't give you the permission to share your lips to anyone else!" Pag susungit nya sa akin.
I'm about to cry again.
Why? Why would he act like this? He's making me fall for him over and over again.
This is why I fell for him back then.
"Seriously, Are you going to cry for something so simple as this?" He sighed in annoyance at nagulat ako nang bigla nya akong hilain.
"Remember this, Putching. I'm the only one who's allowed to touch you like this" bulong nya and he suddenly kissed me.
I was so shocked.
I never kissed anyone since ngayon lang naman ako magkakaroon nang part sa isang movie at hindi din naman ako hinalikan ni Ace nuong nagpakasal kami.
This is my first kiss and I feel butterflies all over my body.
I always dream that my first kiss would be so romantic but then I stopped dreaming for it when Ace changed. I told my self that he would never kiss me.
But then here he is, Kissing me so passionately in front of everyone in a beautiful sunrise.
Hindi ko na napigilan ang pag patak nang luha ko and I closed my eyes then I kissed him back.
I've been waiting for this for so long.
I wanted to kiss my husband.
Ace wrapped his hand on my waist kaya napayakap ako sa neck nya and he kissed me more passionately.
I should feel ashamed since we're French kissing in from of everyone but I didn't. I don't want this to end.
I want to savor every seconds of this because this might not happen again.
"Oh my!" napasinghap pa si Manager Meg at nanlalaki ang mga mata nya habang pinapanuod ang ginagawa namin ni Ace.
BINABASA MO ANG
My Husband vs. Me
RomanceMahirap ang magkaroon nang asawa pag bata ka pa lang. Sometimes masaya, Madalas malungkot. Home schooled ako kaya tapos na akong mag aral at ang asawa ko naman ay college na. Singer ako at may band sya. Madalas wala kaming time sa isa't isa. Lagi sy...