Part 14

31.5K 602 11
                                    

"Pinamigay ko na" simpleng sagot nya. Hindi ako makapaniwala dahil sa narinig ko kaya napatingin ako sa kanya.

"Pinamigay mo? Pinamigay mo nang hindi ka nag papaalam sa akin? DO YOU KNOW HOW IMPORTANT IT IS FOR ME?!" I can't believe he did did that without informing me!

I'm mad not because of it's price but for the reason that Manager Meg bought it for me!

Kahit Manager ko sya at madali lang para sa kanya na maka kuha nang Albums ko ay mas pinili nyang pag hirapan ang pag kuha nito. Nakipag agawan pa sya sa store makabili lang tapos pinamigay lang ni Ace!

Pinag ipunan pa naman ni Manager Meg iyon para ibigay sa akin bilang regalo!

At isa pa hindi madaling palitan ang sentimental value nito!

Most importantly, Kanino nya ipinamigay?

Sa babae nya?

Matagal ko nang kasama si Ace at ni minsan ay hindi nya pinakialaman ang gamit ko. But he did it now. Dahil kasama nya ang babae nya dito.

"You're too over dramatic. It's just an Album and I can pay it to you!" inis na sabi nya. And he arrogantly took his cards out.

"I don't need your money! I have lots of that!" I wanted to ask him kung ibinigay nya ba talaga ito sa babae nya but I'm afraid that he will confirm it. " Ace, Hindi mo naman kayang palitan yung effort ni Manager Meg para lang mabili nya ang mga iyon"
I'm upset with him.

Papalagpasin ko ito but this is the last time that I'm going to do this.

I'm willing to endure the pain again because this is the extent of how I love him.

I know I'm stupid.

He made me like this.

Napatigil lang kami sa pag aaway nang biglang mag ring ang cellphone ko.

"Hello Meg?" Sagot ko at lumayo muna ako kay Ace.

"Girl! Sawakas na contact din kita! Dalawang araw kang absent sa trabaho! Ang kapal nang mukha mong mag absent nang hindi sinasabi sa akin! Get your lazy ass here! Tumaba na sa kakakain itong leading man mo pero wala ka pa din!" Ma-dramang sermon ni Manager Meg at nai-imagine ko na tinititigan nya nang malagkit yung leading man.

"I'm so sorry Meg. I've let you down again. Pupunta na ako jan. Gwapo pa rin ba sya?" I'm so ashamed and I don't even know how to face them. My work has been greatly affected dahil sa personal problems ko.

"Darling! Kahit super matakaw sya fafalicious parin sya! Nakakalaglag panty girl! I can't look directly at him! Nahihiya ako! Parang nag ba-blush na ako girl! OH MY GOSH! Girl hindi dapat pinag hihintay ang papabels!" Tili ni Meg kaya napatawa ako. Kawawa naman si Mister leading man. Baka maharass sya ni Meg!

"Pupunta na ako. By the way baka maging sumo-wrestler na yang partner ko" pag bibiro ko kay Meg. I'll try to focus on this work for now. Kailangan ko din na bumawi kay Manager Meg.

"Proper excercise and diet lang yan girl! Sige mamaya nalang ulit. " I heard him laugh before he ended the call.

"Tss" usal ni Ace then sumimangot sya.

"We're not done talking yet. Mamaya ka na lang magalit sa akin. Ayaw ko na stress akong papasok sa trabaho ko" Inis na sabi ko.

"Trabaho! Puro nalang trabaho!" Reklamo nya at sinamaan nya ako nang tingin pero hindi ko na sya pinansin at lumabas na ako.

Binilisan ko nalang ang pag drive kasi nakakahiya naman. Two days ko na silang pinag hihintay. Hindi naman kasi sa akin sinabi na dadating na yung leading man! Nag absent tuloy ako!

Pagdating ko ay tumakbo agad ako papunta sa conference room. Pagod na ako so the first thing that I did pagpasok ko is to get a glass of water.

I was just about to drink it nang napansin ko yung lalaki na kumakain.

I was so shock kaya hindi ko namalayan na naihulog ko yung glass na hawak ko.

I was late and I'm causing a scene kaya napatingin ang lahat sa akin dahil duon.

"Oh no.." Mahinang usal ko. I admit that he's really handsome.

He's looking directly at me then he suddenly smiled!

Oh freaking gosh! This is not real! This is just a dream!

Tumalikod ako sa kanya then lumapit ako sa Manager ko.

"Meg sampalin mo nga ako" wala sa sariling utos ko sa kanya.

"Na star struck ka noh~ ayiieeh~ malilimutan mo na ang husband mo~" panunukso ni Meg then sinampal nya talaga ako!

"OUCH! Manager Meg! Bakit mo ako sinampal nang malakas and No! Hindi ako na star struck!"sabi ko habang nakahawak sa mukha ko. Lecheng bakla to!

My Husband vs. MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon