Linggo.
Yes, ang ganda ganda ng gising ko. Naaalala ko pa ang mga pangyayari kagabe. Yiee, hanggang ngayon kinikilig pa rin ako. Masaya kong magsisimba ngayon! Nagvolunteer na rin ako kay Papa na ako na mamamalengke sa sobrang good mood ko.
Kain.Ligo.Bihis.
Off to church muna ako. Kinokontact ko si Reggie baka sakaling gusto nyang sumama pero mukhang naka off ata phone nya. Sayang naman. Sige, solo flight ako.
Nang matapos ang misa naisipan kong dumaan muna sa plaza na katapat lang, may mga nagtitinda doon ng bibingka,popcorn,hotdog at kung anu-ano pa. Nagugutom na ako, alam nyo naman yung mga alaga ko sa tyan di na nabusog, kaya't naisipan kong bumili muna. Tatawid na ako ng maaninag ko si Terrence, himala hindi nya dala yung gwapo nyang kotse,namiss ko pa naman yun.Aissh, makakapagsala ata ako agad.
Nakatingin sya sa direksyon ko. Anong gagawin ko? -_____-
Hala, at tumawid pa. Tsk. NakakaBV ang taong to. Agang aga.
"Hey!",sigaw nya.
Kunware na lang bingi ako.
Layo layo muna Andie.
"Hey!"
Hindi naman HEY ang pangalan ko kaya bakit ako titingin? Bahala ka dyan.
Paano na ako nito tatawid?
May humila ng braso ko.
"Can you talk to me for a sec?" ,pagmamakaawa ni Terrence.
"Ano na namang pag uusapan natin?"
"About what happend yesterday---"
Bago pa nya ipaalala sa akin ang panget na experience sa resto nya umimik na agad ako, "Wag mo na lang ipaalala sa akin,please."
"But I want to say..."
"Say what? Na you're sorry? The mighty Terrence's apologizing to a nobody like me? Ok,apology accepted."
Hindi naman ako yung klase ng taong marunong magtanim ng sama ng loob. Naiinis ako, nababadtrip pero hindi naman yun sapat na dahilan para sa akin na kamuhian ng todo ang isang tao, humuhupa rin to. Sa case ni Terrence magpasalamat sya at sinave ako ni Luke kung hindi baka hindi ko na sya kinausap ngayon.
"Just here me out please."
"Nagmamadali ako, pupunta pa kasi ako sa palengke."
Ang kulit ng isang to, ayaw maniwalang pinapatawad ko na sya kahit pa walang kwenta yung pinagmulan ng galit nya sa akin. Aissh. Sa ka kulitan nya, naisipan ko ng tumawid doon sa kabilang kanto.
BINABASA MO ANG
My Fairy Tale Writer [ ongoing ]
Teen Fictionwhat will happen if ms.troublemaker meets mr.badboy and mr.coldhearted? Fan na fan na fan/crush na crush na crush ni Andie ang teen celebrity na si Luke Avila na sa university nya nag aaral,kakambal ng teen hearthrob ang bully at badboy na si Shane...