Prologue

8.8K 181 12
                                    


Someone's POV

"Tsk, kung ayaw kang gamitin ng reyna. Ako ang gagamit sayo. Kailangan ko siyang maibalik dito sa ayaw't sa gusto nila."



Sa kabilugan ng buwan, bubukas ang demensyon na kumukunekta sa iba't- ibang mga mundo. Hahanapin ko ang kaluluwa mo, bubuhayin kita.



Ilang minut nalang at bubukas na ang lagusan, itatapat ang ulo ng skepter sa pulang buwan at hayaan na lamunin ng liwanang ng buwan ang buong mundo. Bubukas ang mga pintu.an at makikita na kita kung saan kaman naroroon.



Oras na,


Itinu.on ko ang skepter sa liwanang ng buwan. At mula dito nagkaroon ito ng isang nakakasisilaw na liwanag.


------------------------

3rd person POV


Mula sa palasyo, kitang- kita ng mahal na reyna pati na din ng mga mamamayan sa S world ang isang nakakasilaw na bagay na kumukunekta sa liwanag ng buwan.


"Hindi,. hindi dapat matuloy ang ginagawa niya. Dapat siyang mapigilan." yan ang nasa isip ng reyna, ni HM, ni miss Amy at ng tatlong guardians ng skepter.


Dali- dali silang pumunta sa bundok kung saan sinasagawa ang pagbubukas ng demensyon.


"Delikado ang ginagawa niya. Sabi na hindi na mabubuhay si flare." yan ang namutawi sa bibig ni miss amy habang tumatakbo papunta sa nilalang na iyun.



"Itigil mo yan!! Hindi mo kakayanin ang pwersa ng skepter. Mamatay ka!!,. itigil mo nah!!" malakas na sigaw ni ace sa nilalang na humahawak ng skepter.


"Di ko mapigil.. Arrggghhh... Shhitt..., di ko na.., mapigill!!! Arrrggghhh!!.." isang nakakabinging sigaw ang kumawala sa bibig ng nilalang na siyang gumamit ng skepter.


At isang malakas na liwanag ang sumabog sa paligid ng S world, kung saan nagkabukas- bukas ang mga lagusan. Iba't- ibang mundo na may iba't- ibang nilalang ang tuluyang kumunekta sa kanilang mundo pati na din sa mundo ng mga tao. Nagsi talsikan silang lahat sa paligid pero mabilis na bumangon agad si ace.



Mabilis na inagaw ni ace ang skepter sa kamay ng nilalang na iyun at pinutol ang ritwal. Dahil sa pagka- putol ng ritwal hindi tuluyang nabuksan ang lahat ng mga demensyon pero may ilang nanatiling nakabukas at kumunekta na.


Mabilis na naging abo ang skepter sa kamay ni ace. Dahil ang paggamit ng skepter ay isang beses lamang.



-------------------------------------------------

"Pasaway talaga." sambit ng isang babae habang pinapagpag ang sarili dahil sa pagka salampak niya sa lupa sa gitna ng isang kagubatan na hindi niya kilala.



Pupuntahan na niya sana ang pasaway na nilalang na iyun na gumagamit ng kapangyarihan ng skepter pero hindi niya nakita ang isang lagusan kung saan na higop siya papasok dito.



Isang di pamilyar na lugar ang bumungad sa kanya at wala siyang ka ideya- idea kung anong klaseng mundo ang kanyang napasukan.




"Malapit na nga ako sa ina ko, pero heto at napunta na naman kung saan, kainis!!" sambit niya sa sarili niya at umupo sa isang putol na kahoy.



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Hello hello guys., ito na po yung prologue ng book 2 ng silver skull',.


Themesong: I'm Coming Home by: Nightstep (Nightcore)

All Rights Reserved.

Any resemblance to any other stories are pure coincedence.


Silver Skull (book 2) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon